Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 100
undir einhæfa kennsluhætti. Silja talar enn fremur miki› um a› prófi› stýri kennslunni meira en á›ur í átt til sta›reyndanáms: Þau eru náttúrulega alveg hundlei› á a› „drillast“ í gegnum einhverjar bækur … og fletta er flvílíkt magn af lesefni … Þegar greinin er or›in flannig a› kennslan í henni byggist fyrst og fremst á flví a› fara í gegnum flekkingaratri›i og láta menn læra … einhver svör vi› einhverjum spurningum í sta›inn fyrir a› ö›last færni í greininni, flá hlýtur fla› a› hafa í för me› sér a› krakkarnir fá minni og minni áhuga á greininni.2 Í öllum skólum vi›mælenda fer einungis hluti nemenda í samræmda prófi› í náttúru- fræ›i. Hlutfalli› er frá um 50% og upp undir 90%. Þa› er flví e›lilegt a› spyrja vi›- mælendurna hva›a áhrif fleir telji fla› hafa á áhuga, virkni og vinnubrög› nemenda a› hafa teki› flá ákvör›un a› fara ekki í prófi›. Silja telur fletta ekki sérstakt vandamál flar sem reynt sé a› skipuleggja undirbúning fleirra sem ætla í prófi› sem einstaklingsmi›a› sjálfsnám og breyta sem minnst flví sem fram fer í kennslustundunum. Sveinn er a› nokkru leyti á sama máli enda heldur hann uppi andófi gegn fleim stýringaráhrifum sem hann telur prófi› hafa og heldur eftir megni í flá áherslu sem hann hefur lagt á verklega kennslu og tengsl vi› umhverfi og reynsluheim nemenda. Jónasi og Helgu ber aftur á móti saman um a› fleir nemendur sem ekki ætla í prófi› séu áhugalausir um greinina, finnist hún ekki skipta máli og finnist fleir ekki flurfa a› læra. Þetta hefur slæm áhrif á bekkjarandann og getur skemmt fyrir fleim sem eru a› búa sig undir prófi›. Helga segir: Me› bekkjarandann flá finnst mér fletta fyrst og fremst hafa flau áhrif á flá sem ekki eru a› taka prófi› a› fleir detta í flann gír a› … „æi má ég ekki bara slaka á núna, flarf ég eitthva› a› vera a› gera fletta, ég ætla hvort e› er ekkert í fletta próf,“ sem a› hefur vissulega truflandi og lei›inleg áhrif á hina sem eru tilbúnir til a› leggja á sig og vilja standa sig. Námsefnisstýring og kröfur um yfirfer› námsefnis Öllum vi›mælendum ber saman um a› námskráin í náttúrufræ›i á unglingastiginu sé ofhla›in af efni sem prófa› er úr og a› námsefni í greininni sé meira en svo a› hægt sé a› komast yfir fla› me› gó›u móti á fleim tíma sem greininni er ætla›ur á vi›mi›unar- stundaskrá. Sveinn segir: Bækurnar eru bara allt of langar og allt of flykkar og allt of margar, fla› er bara allt of miki› efni til fless a› fla› sé hægt a› komast yfir fla›. Og Silja tekur í sama streng: Þa› er svo ofsalega yfirgripsmiki› svi› sem flær [undirgreinar náttúrufræ›innar, innskot RS] spanna og svo flarftu a› passa flig a› ekkert týnist. Og ef flú vilt t.d. ekki láta stjörnufræ›ina týnast, e›a kynfræ›sluna e›a allt fletta sem var merkt nr. 1 [hér er vísa› til Inntakstöflu Námsmatsstofnunar, innskot RS] … flá er svo ofbo›slegt magn af efni sem flú flarft a› fara yfir. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 100 2 Sérstök áhersla sem vi›mælendur leggja á or› sín er feitletru› í tilvitnunum. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 100
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.