Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 110

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 110
SAMANTEKT OG LOKAORÐ A›eins einn vi›mælenda minna telur a› samræmda prófi› í náttúrufræ›i kunni a› hafa auki› vir›ingu og áhuga nemenda og foreldra fyrir náttúrufræ›i sem námsgrein. A›rir vi›mælendur, sem fyrir daga prófsins höf›u byggt upp kennslu sem fanga›i áhuga nemenda, telja a› tilkoma samræmda prófsins hafi flrengt kosti sína til a› halda slíkri kennslu áfram. Þessir kennarar óttast a› prófi› ýti undir kennsluhætti sem hafa neikvæ› áhrif á námsáhuga nemenda og vi›horf fleirra til greinarinnar. Þegar reynt er a› meta áhrif samræmda prófsins á ákvar›anir vi›mælenda um námskrá og kennsluhætti ver›ur a› líta á samræmda prófi› sem einn flátt af mörgum sem hafa áhrif á fla› hvernig A›alnámskrá grunnskóla er í framkvæmd. A› einhverju leyti er um gagnvirkni a› ræ›a sem kemur til dæmis fram í a› prófatri›i eru valin á grunni Inntakstaflna Námsmatsstofnunar sem upphaflega voru bygg›ar á könnun á áherslum í kennslu. Engu a› sí›ur vir›ist samræmda prófi› í náttúrufræ›i rá›a miklu um flá áherslu sem inntaksflættir námskrárinnar fá í kennslu. Enn fremur vir›ist prófi› hafa áhrif á hva›a tökum kennararnir taka flá inntaksflætti sem valdir eru til kennslu. Þarna eru fló áhrifin óljósari og margræ›ari og fleiri flættir mikilvægir en samræmda prófi› eitt. Margt bendir til erfi›leika vi› námsa›lögun í náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi í skólum vi›mælenda. Skýrasti vitnisbur›ur fless er sta›a fleirra nemenda sem ekki ætla í samræmda prófi› en flurfa engu a› sí›ur a› sitja kennslu sem mi›ar a› undirbúningi prófs sem fleir ætla ekki í. Ekki fer milli mála a› í flremur af fjórum skólum vi›mælenda minna eru valgreinar a› nokkru leyti teknar „í fljónustu“ samræmdu prófanna. Þetta kemur fram í valgreinum í samfélagsgreinum og náttúrufræ›i sem vir›ast, a.m.k. ö›rum flræ›i, hafa fla› hlutverk a› bæta vi› flann tíma sem gefinn er í kjarna til a› búa nemendur undir samræmda prófi›. Enn fremur eru settar upp valgreinar í íslensku og stær›fæ›i og jafnvel í erlendum málum sem ætla›ar eru fleim nemendum sem ekki hafa ná› árangri í flessum greinum. Í umræ›ukafla er bent á a› fletta kunni a› vera óskilvirkt úrræ›i og dregin í efa gagnsemi fless a› láta nemendur sitja aftur í sams konar kennslua›stæ›um og me› sams konar námsefni og ekki hefur skila› fleim árangri á›ur. Rannsóknin sem hér er til umræ›u er tilraun til a› veita innsýn í samhengi samræmdra prófa og kennsluhátta í náttúrufræ›i í fjórum íslenskum grunnskólum. Varla flarf a› taka fram a› af slíkri rannsókn má ekki draga of ví›tækar ályktanir. Margt er enn á huldu um samspil fleirra flátta sem á endanum móta hina virku námskrá skólans og rá›a mestu um hversu langt e›a skammt hún víkur frá hinni opinberu og hva› lendir í svartholi núll-námskrárinnar. Til a› ö›last betri skilning flarf ítarlegri vi›töl vi› fleiri kennara, og stjórnendur, vi›töl vi› nemendur og athuganir í kennslustofum og á samræmdu prófunum sjálfum. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 110 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 110
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.