Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 110

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 110
SAMANTEKT OG LOKAORÐ A›eins einn vi›mælenda minna telur a› samræmda prófi› í náttúrufræ›i kunni a› hafa auki› vir›ingu og áhuga nemenda og foreldra fyrir náttúrufræ›i sem námsgrein. A›rir vi›mælendur, sem fyrir daga prófsins höf›u byggt upp kennslu sem fanga›i áhuga nemenda, telja a› tilkoma samræmda prófsins hafi flrengt kosti sína til a› halda slíkri kennslu áfram. Þessir kennarar óttast a› prófi› ýti undir kennsluhætti sem hafa neikvæ› áhrif á námsáhuga nemenda og vi›horf fleirra til greinarinnar. Þegar reynt er a› meta áhrif samræmda prófsins á ákvar›anir vi›mælenda um námskrá og kennsluhætti ver›ur a› líta á samræmda prófi› sem einn flátt af mörgum sem hafa áhrif á fla› hvernig A›alnámskrá grunnskóla er í framkvæmd. A› einhverju leyti er um gagnvirkni a› ræ›a sem kemur til dæmis fram í a› prófatri›i eru valin á grunni Inntakstaflna Námsmatsstofnunar sem upphaflega voru bygg›ar á könnun á áherslum í kennslu. Engu a› sí›ur vir›ist samræmda prófi› í náttúrufræ›i rá›a miklu um flá áherslu sem inntaksflættir námskrárinnar fá í kennslu. Enn fremur vir›ist prófi› hafa áhrif á hva›a tökum kennararnir taka flá inntaksflætti sem valdir eru til kennslu. Þarna eru fló áhrifin óljósari og margræ›ari og fleiri flættir mikilvægir en samræmda prófi› eitt. Margt bendir til erfi›leika vi› námsa›lögun í náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi í skólum vi›mælenda. Skýrasti vitnisbur›ur fless er sta›a fleirra nemenda sem ekki ætla í samræmda prófi› en flurfa engu a› sí›ur a› sitja kennslu sem mi›ar a› undirbúningi prófs sem fleir ætla ekki í. Ekki fer milli mála a› í flremur af fjórum skólum vi›mælenda minna eru valgreinar a› nokkru leyti teknar „í fljónustu“ samræmdu prófanna. Þetta kemur fram í valgreinum í samfélagsgreinum og náttúrufræ›i sem vir›ast, a.m.k. ö›rum flræ›i, hafa fla› hlutverk a› bæta vi› flann tíma sem gefinn er í kjarna til a› búa nemendur undir samræmda prófi›. Enn fremur eru settar upp valgreinar í íslensku og stær›fæ›i og jafnvel í erlendum málum sem ætla›ar eru fleim nemendum sem ekki hafa ná› árangri í flessum greinum. Í umræ›ukafla er bent á a› fletta kunni a› vera óskilvirkt úrræ›i og dregin í efa gagnsemi fless a› láta nemendur sitja aftur í sams konar kennslua›stæ›um og me› sams konar námsefni og ekki hefur skila› fleim árangri á›ur. Rannsóknin sem hér er til umræ›u er tilraun til a› veita innsýn í samhengi samræmdra prófa og kennsluhátta í náttúrufræ›i í fjórum íslenskum grunnskólum. Varla flarf a› taka fram a› af slíkri rannsókn má ekki draga of ví›tækar ályktanir. Margt er enn á huldu um samspil fleirra flátta sem á endanum móta hina virku námskrá skólans og rá›a mestu um hversu langt e›a skammt hún víkur frá hinni opinberu og hva› lendir í svartholi núll-námskrárinnar. Til a› ö›last betri skilning flarf ítarlegri vi›töl vi› fleiri kennara, og stjórnendur, vi›töl vi› nemendur og athuganir í kennslustofum og á samræmdu prófunum sjálfum. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 110 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 110
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.