Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 110

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 110
SAMANTEKT OG LOKAORÐ A›eins einn vi›mælenda minna telur a› samræmda prófi› í náttúrufræ›i kunni a› hafa auki› vir›ingu og áhuga nemenda og foreldra fyrir náttúrufræ›i sem námsgrein. A›rir vi›mælendur, sem fyrir daga prófsins höf›u byggt upp kennslu sem fanga›i áhuga nemenda, telja a› tilkoma samræmda prófsins hafi flrengt kosti sína til a› halda slíkri kennslu áfram. Þessir kennarar óttast a› prófi› ýti undir kennsluhætti sem hafa neikvæ› áhrif á námsáhuga nemenda og vi›horf fleirra til greinarinnar. Þegar reynt er a› meta áhrif samræmda prófsins á ákvar›anir vi›mælenda um námskrá og kennsluhætti ver›ur a› líta á samræmda prófi› sem einn flátt af mörgum sem hafa áhrif á fla› hvernig A›alnámskrá grunnskóla er í framkvæmd. A› einhverju leyti er um gagnvirkni a› ræ›a sem kemur til dæmis fram í a› prófatri›i eru valin á grunni Inntakstaflna Námsmatsstofnunar sem upphaflega voru bygg›ar á könnun á áherslum í kennslu. Engu a› sí›ur vir›ist samræmda prófi› í náttúrufræ›i rá›a miklu um flá áherslu sem inntaksflættir námskrárinnar fá í kennslu. Enn fremur vir›ist prófi› hafa áhrif á hva›a tökum kennararnir taka flá inntaksflætti sem valdir eru til kennslu. Þarna eru fló áhrifin óljósari og margræ›ari og fleiri flættir mikilvægir en samræmda prófi› eitt. Margt bendir til erfi›leika vi› námsa›lögun í náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi í skólum vi›mælenda. Skýrasti vitnisbur›ur fless er sta›a fleirra nemenda sem ekki ætla í samræmda prófi› en flurfa engu a› sí›ur a› sitja kennslu sem mi›ar a› undirbúningi prófs sem fleir ætla ekki í. Ekki fer milli mála a› í flremur af fjórum skólum vi›mælenda minna eru valgreinar a› nokkru leyti teknar „í fljónustu“ samræmdu prófanna. Þetta kemur fram í valgreinum í samfélagsgreinum og náttúrufræ›i sem vir›ast, a.m.k. ö›rum flræ›i, hafa fla› hlutverk a› bæta vi› flann tíma sem gefinn er í kjarna til a› búa nemendur undir samræmda prófi›. Enn fremur eru settar upp valgreinar í íslensku og stær›fæ›i og jafnvel í erlendum málum sem ætla›ar eru fleim nemendum sem ekki hafa ná› árangri í flessum greinum. Í umræ›ukafla er bent á a› fletta kunni a› vera óskilvirkt úrræ›i og dregin í efa gagnsemi fless a› láta nemendur sitja aftur í sams konar kennslua›stæ›um og me› sams konar námsefni og ekki hefur skila› fleim árangri á›ur. Rannsóknin sem hér er til umræ›u er tilraun til a› veita innsýn í samhengi samræmdra prófa og kennsluhátta í náttúrufræ›i í fjórum íslenskum grunnskólum. Varla flarf a› taka fram a› af slíkri rannsókn má ekki draga of ví›tækar ályktanir. Margt er enn á huldu um samspil fleirra flátta sem á endanum móta hina virku námskrá skólans og rá›a mestu um hversu langt e›a skammt hún víkur frá hinni opinberu og hva› lendir í svartholi núll-námskrárinnar. Til a› ö›last betri skilning flarf ítarlegri vi›töl vi› fleiri kennara, og stjórnendur, vi›töl vi› nemendur og athuganir í kennslustofum og á samræmdu prófunum sjálfum. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 110 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 110
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.