Straumar - 01.04.1930, Qupperneq 25

Straumar - 01.04.1930, Qupperneq 25
S T R A U M A R 19 innantómar venjur. Bavnaskírnin er skoðuð meiningar- leysa, fermingin aðeins sem lokáþáttur skólanáinsins, borgaraleg hjónavígsla hin eina skynsamlega o. s. frv. Guðsþjónustan er talin hégómi, nema þá helzt predikunin, en hún verður þá líka að forðast alla trúfræði og guð- fræði, en aðeins binda sig við hagnýt siðferðileg eíni. Trúarbragðafræðsla á alveg að hverfa úr skólunum og fermingarundirbúninguvinn þykir heimskulegur. Kirkjan er sem heild skoðuð óvinur öreigalýðsins, og hindrun í baráttu lians fyrir mannsæmandi lífskjörum. Tilvtíra hennar byggist á því einu, að lýðnum sé haldið í kúgun og menningarleysi. Kirkjan er stofnun, sem vinn- ur að því að gera lýðinn heimskan og styrkja með því auðvaldið, og því verður öreigalýðurinn að berjast af al- efli að útrýma henni eins og öðrum hindrunum, sem aitð- valdið leggur á leið þess til hins fyrirheitna lands öreiga- lýðsins, sameignarríkisins. ' Sama er að segja um kristindóminn sjálfan, sem persónulega trú, sem „einkamál“, sem stefnuskrá Alþýðu- flokksins hér vill að hún sé. Yfirleitt neituðu flestir sann- leiksgildi hans. Fáir trúa að til sé guð og hugmyndirnar um hann fara allar í algyðis átt. Margir efast um, að Jesús hafi lifað. í því efni eins og mörgum öðrum, er öreigalýðurinn að brjóta með sér vafamál, sem fyrir löngu eru úrelt hjá þeim, sem betur vita. Nú mun enginn maður, sem mark er á takandi, ef- ast um, að Jesús sé söguleg persóna, vitnisburðirnir eru svo sterkir um það. En þeir, sem trúa, að Jesús hafi lif- að, líta á hann nær eingöngu frá siðferðilegu og pólitísku sjónanniði, skoða hann sem uppreisnarmanninn og vin alþýðunnar, sem í öllu lífi sínu sýndi hið fullkomnasta siðgæði. Trúfræði og guðfræði kirkjunnar, kristindómsboðun hennar og siðgæði hefii því á ollum sviðum mist vald sitt yfir öreigunum, en þær fáu trúarhugmyndir sem eftir eru, hafa verið mótaðav af hinni pólitísku baváttu í and- stöðu við kenningar kirkjunnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Straumar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.