Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 50

Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 50
44 S T R A U M A R áður. Hann hættir við að bíta hana á barkann. Hann hefir þekt sjálfan sig í mynd hennar, sína sál í augum hennar. I fyrsta sinn á æfinni skilst honum að tilveran er ekki öll fjandsamleg. Og þessi tvö manndýr bindast trygðum til að berjast við dauðann og nema norðurlöndin handa nýjum kynslóðum. Þetta er ágrip af æskusögu kynstofns vors og raun- ar alls mannkyns. Og það lýsir fyrsra menningarsigri hans og þeim stærsta. Hanngerist, þegar frummaðurinn, uppgötvar sjálfan sig í mynd og líkingu annarar lifandi veru, þegar honum skilst, að hann er ekki fjandmaður alls þess, sem lifir, þegar fyrsta tilfinning vináttu, trausts og góðvilja brýzt upp á yfirborðið í sál hans og stýrir gjörðum hans, þegar hann uppgötvar sál sína í augum annars manns. Og í þessu er fólgin saga alls þess, sem mönnunum hefir þokað fram á við, hver sigur, sem þeir hafa unnið á villimannseðli sínu, hver vottur manngöfgi, sem oss hefir auðnast að öðlast fram á þenn- an dag. — Hún er fólgin í því, að lögmálið, „annaðhvort þú eða eg“, þokar fyrir öðru lögmáli, sem hljóðar á þessa leið: „bæði þú og eg“. Fyrst í stað, þiú og eg i þröngri merkingu: kona mín, börn mín, ætt mín, þjóð mín. Og loks þú og jeg í víðustu merkingu: við öll, allir menn. Það er félagshugsjónin, þcir sem ekki er munur á Gyðingi né grískum, karli eða konu — félagshugsjón kristninnar, félagshugsjón hins andlega mannskyns. — Og við getum vel sagt, að á því stigi stöndum við nú, en þó aðeins með þeirri hæversku að taka það fram um leið, að það er ekki nema lítill hluti af mönnunum. sem svo hugsar, og það er einungis hugsjón vor og þrá, það er rödd samvizku vorrar, er segir, að svo skuli vera, miklu fremur en hið raunverulega ástand mannlegra haga. Og allar vonir vorar um farsælli og fegurri daga til handa oss sjálfum og öllu mannkyni, byggjast á því, að lögmálið, „bæði þú og eg“ verði drottinvaldið, sem ræður yfir málefnum vorum og athöfnum, að það verði ekki einungis óskadraumur vor og hugsjón, að það
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Straumar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.