Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Blaðsíða 45

Frjáls verslun - 01.01.2001, Blaðsíða 45
SAMEINING FYRIRTÆKJfl / Vítin eru til að varast þau. I meira en helmingi til- vika eru kaup á ríkisskuldabréfum betri fjárfesting en samruni eba yfirtaka á fyrirtœki. Samrunar skila ekki sjálfkrafa árangri. Hér ergreint frá tíu helstu hættunum sem ber að varast við samruna fyrirtækja. Eftír Þröst Olaf Sigutjónsson Kaup á ríkisskuldabréfum er betri flárfesting en samruni eða yfirtaka fyrirtækja í meira en helmingi tilvika. Þeg- ar við bætast glötuð tækifæri vegna hárrar skuldsetning- ar og ofhlaðinna stjórnenda, fara almennar sparisjóðsbækur að verða fýsileg ijárfesting. Stórfelldar breytingar innan fyrirtækja, samruni eða yfir- tökur geta oft valdið mistökum. Þau fyrirtæki sem verða ofan á eru þau sem læra hraðar, framkvæma skjótar og aðlagast betur breyttum aðstæðum. Þau ná hraða með því að for- gangsraða miskunnarlaust, hafa upplýsingar um hvað skapar mestu verðmætin og verja íjármagni sínu af einbeitni. Þeim er augljóst hverjir skulu vera í forsvari fyrir rekstrinum, þeir hafa skýra sýn á skipulag hans og hvernig nýr fyrirtækjabrag- ur eigi að vera. Þau vita jafnframt hvaða hættur ber að varast. Greinarhöfundur, Þröstur Olaf Sigurjónsson, hefurstarfað sem stjórn- unarráðgjafi hjá PricewaterhouseCoopers í Kaupmannahöfn, en hóf nýlega störfhjá KPMG ráðgjöfá Islandi, Samruni og yfirtaka PricewaterhouseCoopers hefur greint tíu meginhættur sem fyrirtæki standa frammi fyrir við samruna og yfirtöku. 1. Inntakslaus samskipti. Eftir að tilkynnt hefur verið form- lega um yfirtöku eða samruna er innihald samskipta við hagsmunaaðila oft ótrúlega inntakslaust. í samskiptum felst meira en að segja fólki hvað það eigi að vita og hugsa. Góð samskipti skapa stöðugleika og varðveita markaðshlut- deild, styrkleika vörumerkja, ímynd og allar óáþreifanlegar eignir. Reynslan sýnir að verðmæti hlutabréfa fellur fyrst og fremst í samrunaferlinu sjálfu. Hér geta góð samskipti við alla hagsmunaaðila skilað stöðugleika sem allt annað er byggt á. Stjórnendur þurfa að þekkja hagsmunaaðila og þarfir þeirra og verða að leiða samskiptaferlið sjálfir. 2. Ofuráhersla á skipiuit Við samruna og yfirtökur skapast þrýstingur á að veita vald og stjórn og skýra hverjir heyra undir hveija. Stjórnendur margir láta undan þessum þrýst- ingi með því að taka ákvarðanir um form frekar en virkni, titla frekar en ábyrgð og skipurit fremur en skýr hlutverkaskipti. Niðurstaðan er sú að allir verða uppteknir af skipuritinu, en það segir meira um vald og stöðu en hvernig upplýsingar eiga að flæða og hvernig ákvarðanatöku skuli sinnt. I þeim til- gangi að hraða samrunaferli er nauðsynlegt að skilgreina strax hlutverk og setja fram forgangsraðaða verkáætlun. 3. Haldið í gömul hvatakerfi. Nauðsynlegt er að innleiða strax ný hvatakerfi sem leggja áherslu á þann ávinning sem leitast er við að ná með samruna og yfirtökum. Það þarf að vera búið að finna þær árangurslykiltölur sem framkalla ár- angurinn sem leitað er eftir. Reglan er sú að aðeins er hægt að ná árangri í því sem hægt er að mæla. Jafnframt verður að veita ríflega umbun fyrir góðan árangur. Það sem fólk er verðlaunað fyrir verður gert! Starfsmenn verða að sjá og reyna að verið sé að beina kröftum að þvi að ná áætluðum árangri með samrunanum. Cisco, sem náð hefur miklum árangri á sviði samruna og yfirtaka, krefst þess að stjórn- endur yfirtekinna fyrirtækja geri starfsmenn að hluthöfum og þeir verði þannig sem sterkast tengdir árangri fyrirtæk- isins. 4. Sameining fyrirtækjabrags. Samruni fyrirtækjamenn- inga (kúltúra) getur verið flóknari en marga grunar. Til að samruni megi heppnast verða stjórnendur að hafa hraðar hendur við að móta stefnu um hvað eigi að vera rétt hegðun; hegðun sem drífur áfram lykiltölur úr rekstri Gerið starfsmenn að hluthöfum Cisco, sem náð hefur miklum árangri á sviði samruna og yfirtöku, krefst þess að stjórnendur sameinaðra fyrirtækja geri starfsmenn að hluthöfum og þeir verði þannig sem sterkast tengdir árangri fyrirtækisins. 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.