Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 52

Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 52
 Opið rými er í tísku hjá íslenskum fyrirtækjum á sama tíma og þeim fer fækkandi erlendis. Opið rými hefur þann ótvíræða kost að auka lárétt upplýsingaflæði innan fyrirtækis, auðvelda flutninga og endurskipulagningu og færa stjórnandann nær samstarfsmönnum sínum. Hveijum hentar að vinna í opnu rými og hverjum ekki? Þetta er grundvallarspurning sem stjórn- endur fyrirtækja hljóta að velta fyrir sér þegar ákvörðun er tekin um hvort húsnæði fyrirtækisins er skipulagt sem opið rými eða blandað og nokkr- ar lokaðar skrifstofur settar upp. Flestir eru nefnilega sammála um að misjafnt sé hvort opið rými henti starfsemi fyrirtækis, verkefnum og einstaklingunum á vinnustaðnum. Þannig segja margir að opið rými henti síður t.d. starfsmannastjórum, sem geta þurft að taka á viðkvæmum málum, en geti nýst vel í t.d. markaðsdeildum þar sem fólk vinnur mikið hópvinnu. Mjög skiptar skoðanir eru um það hvort afköst aukist, minnki eða standi í stað í opnu rými og sjálfsagt er það persónubund- ið. Sumir telja þó að afköstin minnki um allt að 40 prósent í opnu rými og það getur vitanlega komið sér illa. Opið rými hefur um langt skeið þekkst í vissum geirum at- vinnulífsins á Islandi, t.d. hjá auglýsingastofum og á ritstjórn- um, og nú er það sífellt að verða algengara, t.d hjá. tölvu- og hugbúnaðarfyrirtækjum og símafyrirtækjum. Segja má að opið rými sé í tísku því flest fyrirtæki sem flytja sig um set láta skipuleggja húsnæðið að einhveiju eða öllu leyti með tilliti til opins rýmis. Þar hafa menn ekki síst sparnaðarsjónarmið í huga þó að ekki sé víst að mikið sparist því að í mörgum tilfell- um eru sett upp vönduð skilrúm, hillur og blóm til að stúka nið- ur rýmið. „Fyrirtæki leita allra leiða til að ná niður kostnaði í rekstri og telja að opið rými sé góð lausn til að nýta plássið eins og kostur er,“ segir Katrín S. Oladóttir, ráðninga- stjóri hjá PwC. Loka fyrir hlustirnar Opið rými var áberandi í fagbókum og tímaritum um innanhússarkitektúr fyrir 15 árum og varð í kjölfarið mjög vinsælt erlendis. Það hafði þó þekkst áður. Þannig seg- ir Gylfi Arnason, framkvæmdastjóri Opinna kerfa, umboðsaðila Hewlett- Packard á Islandi, að opið rými hafi tíðkast hjá Hewlett-Packard frá upp- hafi, eða frá árinu 1939 þegar fyrirtækið var stofnað. Hewlett og Packard voru þá einu starfsmenn fyrirtækisins sem var á þeim tíma starfrækt í bílskúr en þar sátu þeir í opnu rými. All- ar götur síðan hefur starfsemin verið í opnu rými og gildir það sama um alla starfsmenn. Gylfi hóf störf hjá fyrirtækinu fyrir 15 árum og hefur kynnst vel aðstæðum í Bandaríkjunum og Evrópu þar sem allir starfsmenn eru í opnu rými. Sjálfur hefur hann alltaf unnið í opnu rými og gerir enn þann dag í dag en hann deilir „skrifstofu" í opnu lými með starfandi stjórnarfor- manni fyrirtækisins, Frosta Bergssyni. „Eg hef unnið í opnu rými í 15 ár og það hefur gefið mér góða reynslu. Eg þoli vel að heyra aðra tala í síma og vinna í kringum mig. Eg heyri hvað talað er um og veit hvað er að ger- ast á vinnustaðnum. Ef maður vill getur maður lagt við hlustir en það vefst heldur ekki fyrir mér að loka fyrir hlustirnar og þá heyri ég ekki hvað talað er um,“ segir Gylfi og viðurkennir að Opið rými verður stöðugt algengara í skrifstofuhúsnœði hér á landi. Sumir segja jafnvel að opið rými sé í tísku hér á sama tíma og dregið hafi úr vinsældum þess erlendis. Skiptar skoðanir eru um kosti oggalla opinna rýma. Eftír Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur 52
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.