Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Blaðsíða 52

Frjáls verslun - 01.01.2001, Blaðsíða 52
 Opið rými er í tísku hjá íslenskum fyrirtækjum á sama tíma og þeim fer fækkandi erlendis. Opið rými hefur þann ótvíræða kost að auka lárétt upplýsingaflæði innan fyrirtækis, auðvelda flutninga og endurskipulagningu og færa stjórnandann nær samstarfsmönnum sínum. Hveijum hentar að vinna í opnu rými og hverjum ekki? Þetta er grundvallarspurning sem stjórn- endur fyrirtækja hljóta að velta fyrir sér þegar ákvörðun er tekin um hvort húsnæði fyrirtækisins er skipulagt sem opið rými eða blandað og nokkr- ar lokaðar skrifstofur settar upp. Flestir eru nefnilega sammála um að misjafnt sé hvort opið rými henti starfsemi fyrirtækis, verkefnum og einstaklingunum á vinnustaðnum. Þannig segja margir að opið rými henti síður t.d. starfsmannastjórum, sem geta þurft að taka á viðkvæmum málum, en geti nýst vel í t.d. markaðsdeildum þar sem fólk vinnur mikið hópvinnu. Mjög skiptar skoðanir eru um það hvort afköst aukist, minnki eða standi í stað í opnu rými og sjálfsagt er það persónubund- ið. Sumir telja þó að afköstin minnki um allt að 40 prósent í opnu rými og það getur vitanlega komið sér illa. Opið rými hefur um langt skeið þekkst í vissum geirum at- vinnulífsins á Islandi, t.d. hjá auglýsingastofum og á ritstjórn- um, og nú er það sífellt að verða algengara, t.d hjá. tölvu- og hugbúnaðarfyrirtækjum og símafyrirtækjum. Segja má að opið rými sé í tísku því flest fyrirtæki sem flytja sig um set láta skipuleggja húsnæðið að einhveiju eða öllu leyti með tilliti til opins rýmis. Þar hafa menn ekki síst sparnaðarsjónarmið í huga þó að ekki sé víst að mikið sparist því að í mörgum tilfell- um eru sett upp vönduð skilrúm, hillur og blóm til að stúka nið- ur rýmið. „Fyrirtæki leita allra leiða til að ná niður kostnaði í rekstri og telja að opið rými sé góð lausn til að nýta plássið eins og kostur er,“ segir Katrín S. Oladóttir, ráðninga- stjóri hjá PwC. Loka fyrir hlustirnar Opið rými var áberandi í fagbókum og tímaritum um innanhússarkitektúr fyrir 15 árum og varð í kjölfarið mjög vinsælt erlendis. Það hafði þó þekkst áður. Þannig seg- ir Gylfi Arnason, framkvæmdastjóri Opinna kerfa, umboðsaðila Hewlett- Packard á Islandi, að opið rými hafi tíðkast hjá Hewlett-Packard frá upp- hafi, eða frá árinu 1939 þegar fyrirtækið var stofnað. Hewlett og Packard voru þá einu starfsmenn fyrirtækisins sem var á þeim tíma starfrækt í bílskúr en þar sátu þeir í opnu rými. All- ar götur síðan hefur starfsemin verið í opnu rými og gildir það sama um alla starfsmenn. Gylfi hóf störf hjá fyrirtækinu fyrir 15 árum og hefur kynnst vel aðstæðum í Bandaríkjunum og Evrópu þar sem allir starfsmenn eru í opnu rými. Sjálfur hefur hann alltaf unnið í opnu rými og gerir enn þann dag í dag en hann deilir „skrifstofu" í opnu lými með starfandi stjórnarfor- manni fyrirtækisins, Frosta Bergssyni. „Eg hef unnið í opnu rými í 15 ár og það hefur gefið mér góða reynslu. Eg þoli vel að heyra aðra tala í síma og vinna í kringum mig. Eg heyri hvað talað er um og veit hvað er að ger- ast á vinnustaðnum. Ef maður vill getur maður lagt við hlustir en það vefst heldur ekki fyrir mér að loka fyrir hlustirnar og þá heyri ég ekki hvað talað er um,“ segir Gylfi og viðurkennir að Opið rými verður stöðugt algengara í skrifstofuhúsnœði hér á landi. Sumir segja jafnvel að opið rými sé í tísku hér á sama tíma og dregið hafi úr vinsældum þess erlendis. Skiptar skoðanir eru um kosti oggalla opinna rýma. Eftír Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.