Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 68

Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 68
KRÍSySTJÓRNUN OG FJÖLMIÐLUN Ekkert fyrirtæki er óhult fyrir krísum og liaröri umfiöllun fréttamanna um pær. En hvad er krísustjórnun og hvernig er best a<) bregöast vió gagnvart fiölmiólum? Sé rétt staðið að málum getur krísa orðið fyrirtækjum til heilla. Best er að vera viðbúinn. Munið að Nói byggði Örkina áður en pað fór að rigna. Efitir Aslaugu Pálsdóttur Illa er hægt að stjórna því hvort fyrirtæki verða fyrir óvænt- um atburði. Það er hins vegar hægt að stjórna því hvernig tekist er á við hann... og þegar öllu er á botninn hvolft þá eru það viðbrögðin sem skipta máli. Markmiðið með krísustjórnun er að hindra að óvæntur atburður leiði til krísuástands, en fyrstu klukkutímarnir skipta sköpum - þessu má líkja við hjartaáfall, því tímanlegar sem brugðist er við, því líklegri er árangur. Oft hunsa fyrirtæki aðvörunarmerki um að krísa geti verið yfirvofandi, en langflestar krísur hafa verið kraumandi lengi áður en almenningur fær vitneskju um þær og þá í flest- um tilfellum gegnum ijölmiðla. I því upplýsingasamfélagi sem við búum við í dag er ekkert fyrirtæki eða samtök óhult fyrir sem verður í kjölfar áfalls. Þegar óvæntur atburður kemur upp mun stóra spurningin sem stjórnendur standa frammi fyrir snú- ast um það hve mikið skal segja og hvenær. Ráðlegging Warren Buffetts, þekkts bandarísks kaupsýslumanns er: „Taktu skýrt fram í byrjun að þú vitir ekki allar staðreyndir málsins. Að því loknu skaltu skýra frá þeim staðreyndum sem liggja fyrir. Markmiðið ætti að vera að bregðast snöggt við, koma upplýs- ingum til skila til allra sem málið varðar á sem skemmstum tíma og að hafa í huga að vandamál bataa ekki með aldrinum.“ Óvænt eða undirkraumandi krísa Robert L. Heath segir við- brögð við krísu hafa verið skilgreind sem „stjórnun við hámarks- óvissuástand með það að markmiði að vinna eða endurvekja trúnaðartraust áheyrenda eða almennings." Sé rétt staðið að málum getur krisa orðið fyrirtækjum til heilla. Hið kínverska tákn fyrir erfiðleika felur í sér bæði heill og háska. Krísa getur því verið hætta eða tækifæri. Það er hægt að nota athygli tjöl- miðla til að sýna hvað fyrirtækið er vel í stakk búið til að bregð- ast við óvæntum uppákomum og koma markmiðum þess, verð- mætum og starfsemi á framfæri. Einnig verður þá til gott tæki- færi til að sýna viðskiptavinum og öðrum hlutaðeigendum að fyrirtækið sé ábyrgt, trúverðugt og láti sig hag ofangreindra að- ila varða. Þá er mikilvægt að hafa krísustjórnaráætlun til taks og velþjálfað krísuteymi til staðar ef óvæntur atburður kemur upp. Gott er að hafa í huga að Nói byggði Örkina áður en fór að rigna. Ein elsta skilgreining á krísu kom fram í grein eftir Charles Krísa - háski áföllum og því varanlega tjóni sem þau geta valdið. Nóg er að kveikja á sjónvarpsfréttum til að fullvissa sig um það. Spurning- in er ekki lengur hvort óvæntur atburður muni ríða yfir heldur hvenær, af hvaða tagi og með hvaða hætti. Hvað er krísustjórnun ? Fyrsta skrefið í krísustjórnun er að ákveða hvort um krísu er að ræða. Ef krísuteymið eða stjórn- endur bíða of lengi getur orðið of seint að bjarga ímynd fyrir- tækisins. Óvæntur atburður, sem getur leitt til krísu, er ástand eða röð viðburða sem skaðað geta ímynd og ásjónu fyrirtækja og þar með ógnað framtíð þeirra. Markmiðið með krísustjórn- un er að standa vörð um orðspor fyrirtækisins og koma sjónar- miðum þess á framfæri. Góð krísustjórnun er að draga úr þeim skaða sem orðstír fyrirtækis getur orðið fyrir. Önnur markmið miða að því að eignatjóni sé haldið í lágmarki og draga eins og kostur er úr röskun á viðskiptum. Mikilvægt atriði er einnig að þjálfað starfsfólk sé fengið til að vinna fyrirtækið í gegnum krís- una, einstaklingar sem bregðast rétt við fyrir, á meðan og eftir að ástandinu er aflétt. Fyrstu klukkutímarnir geta skipt sköpum um það hvaða áhrif krísan hefur á fyrirtækið og þá umræðu F. Hermann, sem birt var árið 1963. Þar segir hann að þrír þættir verði að vera fyrir hendi til að segja megi að krísuástand hafi skapast: a) „Stjórnendur verða að bera kennsl á aðsteðjandi ógn og telja að hún setji helstu markmið fyrirtækisins í voða.“ b) „Þeir verða að horfast í augu við skaðann og sjá að ástand- ið muni versna hafist þeir ekkert að.“ c) „Þeir verða að vera við öllu búnir.“ I bók sinni „Crisis Management & Communication - How To Gain and Maintain Control“ segja Robert B. Irvine og Dan R Millar hugsanlegt krísuástand ekki verða að raunverulegri hættu fyrr en það hafi hrint af stað þó nokkurri umfjöllun í ijöl- miðlum. Irvine og Millar flokka krísuástand í tvo flokka. Þeir eru: Óvænt krísa og undirkraumandi krísur. Óvænt krísa - veldur hættu á upplausnarástandi á viðskipta- háttum í fyrirtæki. Hún skellur á án nokkurs fyrirvara og er lík- leg til að draga að sér slíka athygli ijölmiðla að hún geti valdið fyiirtækinu og hluthöfum þess tjóni. Óvæntri krisu má líkja við hjartaáfall: Hún skellur á án nokkurrar viðvörunar. Dæmi um óvænta krísu eru jarðskjálftar, hrun tölvukerfis, hryðjuverk, Getur hann unnið fréttina án mín? Góð regla er að spyrja sjálfan sig: „Getur fréttamaðurinn unnið fréttina án mín?“ Yfirleitt er svarið jákvætt. í þvf tilfelli er farsælla að fara í viðtal og koma málflutningi fyrirtækisins á framfæri. 68
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.