Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Síða 68

Frjáls verslun - 01.01.2001, Síða 68
KRÍSySTJÓRNUN OG FJÖLMIÐLUN Ekkert fyrirtæki er óhult fyrir krísum og liaröri umfiöllun fréttamanna um pær. En hvad er krísustjórnun og hvernig er best a<) bregöast vió gagnvart fiölmiólum? Sé rétt staðið að málum getur krísa orðið fyrirtækjum til heilla. Best er að vera viðbúinn. Munið að Nói byggði Örkina áður en pað fór að rigna. Efitir Aslaugu Pálsdóttur Illa er hægt að stjórna því hvort fyrirtæki verða fyrir óvænt- um atburði. Það er hins vegar hægt að stjórna því hvernig tekist er á við hann... og þegar öllu er á botninn hvolft þá eru það viðbrögðin sem skipta máli. Markmiðið með krísustjórnun er að hindra að óvæntur atburður leiði til krísuástands, en fyrstu klukkutímarnir skipta sköpum - þessu má líkja við hjartaáfall, því tímanlegar sem brugðist er við, því líklegri er árangur. Oft hunsa fyrirtæki aðvörunarmerki um að krísa geti verið yfirvofandi, en langflestar krísur hafa verið kraumandi lengi áður en almenningur fær vitneskju um þær og þá í flest- um tilfellum gegnum ijölmiðla. I því upplýsingasamfélagi sem við búum við í dag er ekkert fyrirtæki eða samtök óhult fyrir sem verður í kjölfar áfalls. Þegar óvæntur atburður kemur upp mun stóra spurningin sem stjórnendur standa frammi fyrir snú- ast um það hve mikið skal segja og hvenær. Ráðlegging Warren Buffetts, þekkts bandarísks kaupsýslumanns er: „Taktu skýrt fram í byrjun að þú vitir ekki allar staðreyndir málsins. Að því loknu skaltu skýra frá þeim staðreyndum sem liggja fyrir. Markmiðið ætti að vera að bregðast snöggt við, koma upplýs- ingum til skila til allra sem málið varðar á sem skemmstum tíma og að hafa í huga að vandamál bataa ekki með aldrinum.“ Óvænt eða undirkraumandi krísa Robert L. Heath segir við- brögð við krísu hafa verið skilgreind sem „stjórnun við hámarks- óvissuástand með það að markmiði að vinna eða endurvekja trúnaðartraust áheyrenda eða almennings." Sé rétt staðið að málum getur krisa orðið fyrirtækjum til heilla. Hið kínverska tákn fyrir erfiðleika felur í sér bæði heill og háska. Krísa getur því verið hætta eða tækifæri. Það er hægt að nota athygli tjöl- miðla til að sýna hvað fyrirtækið er vel í stakk búið til að bregð- ast við óvæntum uppákomum og koma markmiðum þess, verð- mætum og starfsemi á framfæri. Einnig verður þá til gott tæki- færi til að sýna viðskiptavinum og öðrum hlutaðeigendum að fyrirtækið sé ábyrgt, trúverðugt og láti sig hag ofangreindra að- ila varða. Þá er mikilvægt að hafa krísustjórnaráætlun til taks og velþjálfað krísuteymi til staðar ef óvæntur atburður kemur upp. Gott er að hafa í huga að Nói byggði Örkina áður en fór að rigna. Ein elsta skilgreining á krísu kom fram í grein eftir Charles Krísa - háski áföllum og því varanlega tjóni sem þau geta valdið. Nóg er að kveikja á sjónvarpsfréttum til að fullvissa sig um það. Spurning- in er ekki lengur hvort óvæntur atburður muni ríða yfir heldur hvenær, af hvaða tagi og með hvaða hætti. Hvað er krísustjórnun ? Fyrsta skrefið í krísustjórnun er að ákveða hvort um krísu er að ræða. Ef krísuteymið eða stjórn- endur bíða of lengi getur orðið of seint að bjarga ímynd fyrir- tækisins. Óvæntur atburður, sem getur leitt til krísu, er ástand eða röð viðburða sem skaðað geta ímynd og ásjónu fyrirtækja og þar með ógnað framtíð þeirra. Markmiðið með krísustjórn- un er að standa vörð um orðspor fyrirtækisins og koma sjónar- miðum þess á framfæri. Góð krísustjórnun er að draga úr þeim skaða sem orðstír fyrirtækis getur orðið fyrir. Önnur markmið miða að því að eignatjóni sé haldið í lágmarki og draga eins og kostur er úr röskun á viðskiptum. Mikilvægt atriði er einnig að þjálfað starfsfólk sé fengið til að vinna fyrirtækið í gegnum krís- una, einstaklingar sem bregðast rétt við fyrir, á meðan og eftir að ástandinu er aflétt. Fyrstu klukkutímarnir geta skipt sköpum um það hvaða áhrif krísan hefur á fyrirtækið og þá umræðu F. Hermann, sem birt var árið 1963. Þar segir hann að þrír þættir verði að vera fyrir hendi til að segja megi að krísuástand hafi skapast: a) „Stjórnendur verða að bera kennsl á aðsteðjandi ógn og telja að hún setji helstu markmið fyrirtækisins í voða.“ b) „Þeir verða að horfast í augu við skaðann og sjá að ástand- ið muni versna hafist þeir ekkert að.“ c) „Þeir verða að vera við öllu búnir.“ I bók sinni „Crisis Management & Communication - How To Gain and Maintain Control“ segja Robert B. Irvine og Dan R Millar hugsanlegt krísuástand ekki verða að raunverulegri hættu fyrr en það hafi hrint af stað þó nokkurri umfjöllun í ijöl- miðlum. Irvine og Millar flokka krísuástand í tvo flokka. Þeir eru: Óvænt krísa og undirkraumandi krísur. Óvænt krísa - veldur hættu á upplausnarástandi á viðskipta- háttum í fyrirtæki. Hún skellur á án nokkurs fyrirvara og er lík- leg til að draga að sér slíka athygli ijölmiðla að hún geti valdið fyiirtækinu og hluthöfum þess tjóni. Óvæntri krisu má líkja við hjartaáfall: Hún skellur á án nokkurrar viðvörunar. Dæmi um óvænta krísu eru jarðskjálftar, hrun tölvukerfis, hryðjuverk, Getur hann unnið fréttina án mín? Góð regla er að spyrja sjálfan sig: „Getur fréttamaðurinn unnið fréttina án mín?“ Yfirleitt er svarið jákvætt. í þvf tilfelli er farsælla að fara í viðtal og koma málflutningi fyrirtækisins á framfæri. 68
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.