Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2002, Síða 21

Frjáls verslun - 01.11.2002, Síða 21
Björgólfur Thor Björgóljsson, Jjárfestir og stjórnarformabur Heineken Russia og Pharmaco hf. „Það er auðveldara að koma inn i fjármálamarkaðinn hérna en erlendis því að vaxtarkúrfan er öðruvísi hér. Erlendis gengur illa í þessum geira. ísland er að koma út úr lœgðinni á undan óðrum þjóðum þannig að þessi tímasetning hentar ágætlega. “ Smám saman heltust fyrirtæki úr lestinni og á endanum voru það þrjú sem slógust um hituna: Heineken, belgíska fyrirtækið Interbrew, sem er annað stærsta bjórfyrirtæki í heimi, og South-African Breweries, sem núna á t.d. Miller, Scottish Newcastle og Molson í Kanada. Samningaviðræður hófust í ágúst 2001 og var unnið að þessu sleitulaust þar til samningur við Heineken var undirritaður 20. febrúar 2002. Kaupverðið, 400 milljónir dollara, hækkaði við samningaborðið og var síðan að yfirgnæfandi meirihluta greitt út í reiðufé. Kaupsamn- ingurinn er flókinn og er á við íslensku símaskrána að þykkt. TÍU ára Útlegð Þessi reynsla, að byggja upp og selja síðan Bravo International, er þeim minnisstæð því að það var hvorki einfalt í framkvæmd né undirbúningslaust. Uppbygging fyrir- tækisins var þrotlaus vinna. „Við þurftum að búa í erfiðu landi í tíu ár og erum búnir að færa talsverðar fórnir, t.d. í einkalífi, tíl að koma þessu á. Það er hægara sagt en gert og ofboðslega mikil vinna sem liggur að baki,“ segir Björgólfur Thor og faðir hans bætir við að þetta hafi verið „tíu ára útlegð.“ Þeir taka skýrt fram að þeir höfðu stefnt að því að selja Bravo International frá upphafi og löguðu þeir reksturinn að alþjóð- legum staðli. Fyrirtækin voru þá endurskoðuð af Ernst&Young og síðar PwC og það var einmitt þáttur í undir- búningi fyrir söluna. Að sölu sem þessari kemur heil hersing af sérfræðingum frá ýmsum löndum, t.d. starfsmenn lögfræðifyrirtækja, tækni- fólk, markaðsfólk og starfsmenn frá endurskoðunarfyrir- tækjum, sem vinna áreiðanleikakönnun, og má segja að rekst- urinn hafi þurft að fara í gegnum nálarauga. Magnús rifjar upp að Heineken hafi eitt sinn komið með 30 manns „og við höfðum heila hæð í verksmiðjunni undirlagða fyrir þetta fólk sem kom til þess að grandskoða okkur. Heilt herbergi var upp- fullt af pappírum sem sögðu sögu fyrirtækisins frá fyrsta degi,“ segir Magnús. 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.