Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2003, Síða 53

Frjáls verslun - 01.03.2003, Síða 53
flUGLÝSINGAR POPPSTJÖRN- lýsingaherferð í haust áður en Irafár setti met í diskasölunni í desember og Birgitta tók þátt í undankeppni Evróvision-söngva- keppninnar. Um áramótin var síðan haft samband við hana. I auglýsingunum er geíin frískleg, sportleg og heilsusamleg mynd af Birgittu að kafa, í „river rafting“, klifri eða öðrum íþrótta- og úti- vistargreinum sem geta höfðað til fólks á öllum aldri og þá ekki síst yngri kynslóðarinnar. „Vara sem verður gömul eldist oft með neytandanum og hættir að ná til yngri kynslóðarinnar. Rís er ein elsta framleiðsluvaran hjá Freyju, hún hefur verið um 4045 ár í framleiðslu og við höfum alltaf tekið markaðstörn á nokkurra ára fresti því að við vitum að þetta er góð vara. Með þessari auglýsinga- herferð núna erum við að kynna vöruna fyrir yngra fólki. Við verðum vör við það í könnunum að það er sama fólkið sem borðar Rís og þess vegna erum við að yngja markhópinn. Það virðist virka vel,“ segir Ævar. Gefin er frískleg og sportleg mynd ingunum. í Rís-auglýs- Þegar á herferðina með orkumjólkina leið kom hins vegar í Ijós að Selma höfðaði mest til yngra fólksins þó að meiningin hefði alltaf verið að höfða til jafnari og stærri hóps í þjóð- félaginu. Erlendis geta auglýsendur lent í ýmsum hremmingum þegar ímynd poppstjörn- unnar breytist eða markaðsstarfið bíður hnekki af hennar völdum. Teiknimyndafígúrur stilltarí ímynd poppstjarna skiptir miklu máli. Erlendis geta auglýsendur lent í ýmsum hremmingum þegar ímynd poppstjörnunnar breytist eða markaðsstarfið bíður hnekki af hennar völdum, t.d. í dæminu um Britney Spears hér að ofan. Þetta er áhætta sem fyrirtækin taka. Ævar bendir á að menn séu því í auknum mæli farnir að nota „teiknimyndafígúrur því að þá er ekki hætt við að maður missi þær út í einhverja vitleysu. Maður getur frekar stjórnað þessu,“ segir hann. Ef ímynd poppstjörnunnar breytist, t.d. með áfengis- eða eiturlyljaneyslu, getur hún versnað til muna og haft mikil áhrif á markaðsstarfið. Ævar segir hverfandi líkur á þessu hér þó að auðvitað geti popp- stjörnur „farið út af sporinu" hér eins og annað fólk. Með því að gera samning við auglýsandann verður poppstjarnan að passa upp á ímynd sína með öðrum hætti en áður og í lang- flestum tilfellum gerir hún það. Þegar sú ákvörðun er tekin að ráða poppstjörnu til að koma fram í auglýsingaherferð skiptir miklu máli að valið sé rétt og að stjarnan höfði til þess hóps sem auglýsingunni er beint að. Þannig segir Baldur Jónsson, markaðsstjóri hjá Mjólkursam- sölunni, frá því að fyrirtækið hafi verið í samstarfi við sviss- neskt fyrirtæki fyrir nokkrum árum við framleiðslu á orku- „Vara sem verður gömul eldist oft með neytandanum og hættir að ná til yngri kynslóðarinnar.“ mjólkinni. Svissneska fyrirtækið hafi fengið klassískan listamann til að koma fram í auglýsingum. Hér á landi hafi Selma Björnsdóttir hinsvegar verið fengin til að aug- lýsa vöruna og staðið sig vel. En þegar á herferðina leið kom í ljós að Selma höfðaði mest til yngra fólksins þó að meiningin hefði alltaf verið að höfða til jafnari og stærri hóps í þjóðfélaginu. Gildir líka um fótboltann Erlendis hafa sum fyrirtæki breytt stefnu sinni í þá átt að vinna með mörgum stjörnum. Þannig hefur Pepsi stór- fyrirtækið í Bandaríkjunum breytt stefnu sinni á síðustu árum og bindur sig ekki við eina stjörnu heldur sfyður almennt áhugamál ungs fólks. Jón Diðrik Jónsson, for- stjóri Ölgerðarinnar, segir að Pepsi hafi ákveðið að fá nokkrar stjörnur til samstarfs við sig, frekar en að binda sig við eitt andlit Fyrirtækið hefur því upp á síðkastið lagt áherslu á að tengja ímynd sína við það sem ungt fólk hefur áhuga á, t.d. fótbolta eins og fór ekki fram- hjá neinum í fyrra, og þar er fyrir- tækið til að mynda í samstarfi við fótboltakappana Ronaldo og Beck- ham. Hér á landi hefur Ölgerðin verið í samstarfi við nokkrar hljóm- sveitir, t.d. Irafár, I svörtum fötum og Búdrýgindi, auk íþróttamanna, og fjármagnar þá auglýsingar fyrir hljómsveitirnar og kaupir af þeim tónleika. Jón Diðrik segir að yfirleitt sé ekkert kveðið á um þetta í samningum en Ijóst sé að verðmætin minnki þegar poppsljarna auglýsir fyrir fleiri en eitt fyrirtæki. Hreimur, Ragga Gísla... Sælgætisgerðin Freyja er í hópi þeirra fyrirtækja hér á landi sem hvað oftast hefur fengið popp- stjörnur til liðs við sig í sínu markaðsstarfi. Fyrir utan Rís-aug- lýsingarnar hefur Freyja áður fengið Hreim Örn Heimisson, söngvara í hljómsveitinni Landi og sonum, til að auglýsa Hrís- kúlur. Af öðrum eftirminnilegum auglýsingum sem popp- stjörnur hafa tekið þátt í má nefna Ragnhildi Gísladóttur tengja málningarverksmiðjuna Hörpu-Sjöfn við samnefnt lag Stuð- manna. Freyja hefur einnig fengið leikara til liðs við sig, td. þegar Jón Gnarr lék Villiköttinn í auglýsingum fyrir nokkrum árum. Þá hafa aðrir leikarar komið fram í auglýsingum, t.d. Helga Braga sem hefur slegið í gegn að undanförnu í auglýs- ingum Osta- og Smjörsölunnar. ffij 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.