Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2003, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.03.2003, Qupperneq 53
flUGLÝSINGAR POPPSTJÖRN- lýsingaherferð í haust áður en Irafár setti met í diskasölunni í desember og Birgitta tók þátt í undankeppni Evróvision-söngva- keppninnar. Um áramótin var síðan haft samband við hana. I auglýsingunum er geíin frískleg, sportleg og heilsusamleg mynd af Birgittu að kafa, í „river rafting“, klifri eða öðrum íþrótta- og úti- vistargreinum sem geta höfðað til fólks á öllum aldri og þá ekki síst yngri kynslóðarinnar. „Vara sem verður gömul eldist oft með neytandanum og hættir að ná til yngri kynslóðarinnar. Rís er ein elsta framleiðsluvaran hjá Freyju, hún hefur verið um 4045 ár í framleiðslu og við höfum alltaf tekið markaðstörn á nokkurra ára fresti því að við vitum að þetta er góð vara. Með þessari auglýsinga- herferð núna erum við að kynna vöruna fyrir yngra fólki. Við verðum vör við það í könnunum að það er sama fólkið sem borðar Rís og þess vegna erum við að yngja markhópinn. Það virðist virka vel,“ segir Ævar. Gefin er frískleg og sportleg mynd ingunum. í Rís-auglýs- Þegar á herferðina með orkumjólkina leið kom hins vegar í Ijós að Selma höfðaði mest til yngra fólksins þó að meiningin hefði alltaf verið að höfða til jafnari og stærri hóps í þjóð- félaginu. Erlendis geta auglýsendur lent í ýmsum hremmingum þegar ímynd poppstjörn- unnar breytist eða markaðsstarfið bíður hnekki af hennar völdum. Teiknimyndafígúrur stilltarí ímynd poppstjarna skiptir miklu máli. Erlendis geta auglýsendur lent í ýmsum hremmingum þegar ímynd poppstjörnunnar breytist eða markaðsstarfið bíður hnekki af hennar völdum, t.d. í dæminu um Britney Spears hér að ofan. Þetta er áhætta sem fyrirtækin taka. Ævar bendir á að menn séu því í auknum mæli farnir að nota „teiknimyndafígúrur því að þá er ekki hætt við að maður missi þær út í einhverja vitleysu. Maður getur frekar stjórnað þessu,“ segir hann. Ef ímynd poppstjörnunnar breytist, t.d. með áfengis- eða eiturlyljaneyslu, getur hún versnað til muna og haft mikil áhrif á markaðsstarfið. Ævar segir hverfandi líkur á þessu hér þó að auðvitað geti popp- stjörnur „farið út af sporinu" hér eins og annað fólk. Með því að gera samning við auglýsandann verður poppstjarnan að passa upp á ímynd sína með öðrum hætti en áður og í lang- flestum tilfellum gerir hún það. Þegar sú ákvörðun er tekin að ráða poppstjörnu til að koma fram í auglýsingaherferð skiptir miklu máli að valið sé rétt og að stjarnan höfði til þess hóps sem auglýsingunni er beint að. Þannig segir Baldur Jónsson, markaðsstjóri hjá Mjólkursam- sölunni, frá því að fyrirtækið hafi verið í samstarfi við sviss- neskt fyrirtæki fyrir nokkrum árum við framleiðslu á orku- „Vara sem verður gömul eldist oft með neytandanum og hættir að ná til yngri kynslóðarinnar.“ mjólkinni. Svissneska fyrirtækið hafi fengið klassískan listamann til að koma fram í auglýsingum. Hér á landi hafi Selma Björnsdóttir hinsvegar verið fengin til að aug- lýsa vöruna og staðið sig vel. En þegar á herferðina leið kom í ljós að Selma höfðaði mest til yngra fólksins þó að meiningin hefði alltaf verið að höfða til jafnari og stærri hóps í þjóðfélaginu. Gildir líka um fótboltann Erlendis hafa sum fyrirtæki breytt stefnu sinni í þá átt að vinna með mörgum stjörnum. Þannig hefur Pepsi stór- fyrirtækið í Bandaríkjunum breytt stefnu sinni á síðustu árum og bindur sig ekki við eina stjörnu heldur sfyður almennt áhugamál ungs fólks. Jón Diðrik Jónsson, for- stjóri Ölgerðarinnar, segir að Pepsi hafi ákveðið að fá nokkrar stjörnur til samstarfs við sig, frekar en að binda sig við eitt andlit Fyrirtækið hefur því upp á síðkastið lagt áherslu á að tengja ímynd sína við það sem ungt fólk hefur áhuga á, t.d. fótbolta eins og fór ekki fram- hjá neinum í fyrra, og þar er fyrir- tækið til að mynda í samstarfi við fótboltakappana Ronaldo og Beck- ham. Hér á landi hefur Ölgerðin verið í samstarfi við nokkrar hljóm- sveitir, t.d. Irafár, I svörtum fötum og Búdrýgindi, auk íþróttamanna, og fjármagnar þá auglýsingar fyrir hljómsveitirnar og kaupir af þeim tónleika. Jón Diðrik segir að yfirleitt sé ekkert kveðið á um þetta í samningum en Ijóst sé að verðmætin minnki þegar poppsljarna auglýsir fyrir fleiri en eitt fyrirtæki. Hreimur, Ragga Gísla... Sælgætisgerðin Freyja er í hópi þeirra fyrirtækja hér á landi sem hvað oftast hefur fengið popp- stjörnur til liðs við sig í sínu markaðsstarfi. Fyrir utan Rís-aug- lýsingarnar hefur Freyja áður fengið Hreim Örn Heimisson, söngvara í hljómsveitinni Landi og sonum, til að auglýsa Hrís- kúlur. Af öðrum eftirminnilegum auglýsingum sem popp- stjörnur hafa tekið þátt í má nefna Ragnhildi Gísladóttur tengja málningarverksmiðjuna Hörpu-Sjöfn við samnefnt lag Stuð- manna. Freyja hefur einnig fengið leikara til liðs við sig, td. þegar Jón Gnarr lék Villiköttinn í auglýsingum fyrir nokkrum árum. Þá hafa aðrir leikarar komið fram í auglýsingum, t.d. Helga Braga sem hefur slegið í gegn að undanförnu í auglýs- ingum Osta- og Smjörsölunnar. ffij 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.