Saga - 1954, Page 31

Saga - 1954, Page 31
25 Flosa verið rétt í aðalatriðum, þó að hún beri ósvikinn keim af öðrum sögnum í íslendinga- sögum um sæmdir þær og virðingarmerki, sem söguhetjurnar hljóta oftast í utanferðum sín- um. Höfundur Njálu gerir hlut Flosa jafnan svo góðan sem kostur er, enda þótt hann hafi staðið að brennu Njáls og Bergþóru og sona þeirra. í 159. kap. Njálssögu segir frá suðurgöngu Kára Sölmundarsonar. Er Kári sagður hafa siglt frá Hvítsborg á Skotlandi (sbr. 158. kap.) til Normandí, þar sem hann hafi gengið á land, en þaðan gekk hann „suðr“, sem vafalaust á að merkja ferð til Rómaborgar. Þar fær hann „lausn“, eins og Flosi, þó að ekki segi, að Kári hafi tekið lausn af sjálfum páfanum, eins og sagt var um Flosa. Kári þurfti auðvitað lausn- ar við, eins og aðrir pílagrímar og sjálfsagt sér- staklega vegna inna mörgu mannvíga sinna, enda þótt þau væru unnin í hefnd eftir Njál og venzlamenn hans. Svo segir af heimför Kára. Fór hann aftur ina „vestri“ leið, líklega nokk- urn veginn sömu leið sem hann fór suður, og tekur skip sitt aftur í Normandí, enda er rakin ferð hans, unz hann kemur aftur heim til ís- lands. Suðurganga þeirra Auðar, Flosa og Kára er ráðin eftir dvöl þeirra erlendis. Auður tekur kristna trú í Jótlandi, sem þá hafði um nokkurt skeið verið kristið. Suðurgöngur hafa þá verið orðnar kunnar þar. Kári og Flosi dveljast um stund í Suðureyjum og á Skotlandi. Þau lönd höfðu lengi kristin verið, og suðurgöngur það- an hafa sjálfsagt verið algengar. Þar hafa þeir mátt fá vitneskju um nauðsyn þeirra og nyt-

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.