Saga - 1981, Page 187
TRUARLEGAR HREYFINGAR
185
Overgang med eet Slag havde os alle inde foran de dybeste
personlige Sporgsmaal, og der blev saa stille som i en Kirke.
Disse Ojeblikke glemmes ikke.18
Olfert Ricard var harður mótstöðumaður þeirrar stefnu að kristi-
leg æskulýðsfélög útiloki allt annað en „hið eina nauðsynlega“,
biblíulestur og vitnisburði trúaðra. Hann skilgreindi jákvætt gildi
Þess að tengja kristniboðið frjálsri félagsstarfsemi með dægradvöl
°g fræðslu. — Þetta átti ,,að hjálpa unglingunum til fullkomins
l'fs á grundvelli trúar á Jesú Krist.“ í sögu K.F.U.M. og K. hefur
Þessu viðhorfi O. Ricards verið lýst á þennan hátt:
Ikke mindst pá Ricards autoritet lededes det udvidede
arbejdsprogram i en bred strom ind i kobstadforeningerne
med friluftsliv, sport, sommerlejre og underholdning i ung-
doms- og yngsteafdelingerne, oplysning og undervisning i
hovedafdelingerne, og efterhánden kom, omend langsomt,
landforeningerne med.19
I áðurnefndri grein Friðriks, sem skrifuð er, þegar hann starf-
aði í K.F.U.M. í Kaupmannahöfn, gerir hann grein fyrir þessari
stefnu Kaupmannahafnarfélagsins:
En þess ber að gæta að stefna félagsins er sú að efla heil-
brigðan kristindóm, og sá kristindómur fordæmir ekki
saklausa gleði og glaðværð, heldur helgar hana og tekur
hana í þjónustu sína... Gleðin í Guðs orði og bænariðjunni
er það sem setur mark sitt á félagslífið hjá oss, en eins og
heimurinn og djöfullinn ginnir menn burt frá Guði með
syndsamlegum og tælandi skemmtunum, eins tökum vér
fagrar og saklausar skemmtanir, helgaðar með bæninni um
Guðs blessun, í vora þjónustu...20
O- Ricard, sem hafði bæði ríkulega frásagnargáfu og listræna
Þasfileika, kom frá menntuðu yfirstéttarheimili í Kaupmannahöfn
e" það var ekki algengt um framkvæmdastjóra unglingastarfs
^eimatrúboðsins. Hann ávann sér fljótt álit samstarfsmanna
s'nna innan hreyfingarinnar og viðurkenningu meðal leiðtoga