Fréttablaðið - 12.11.2011, Side 32

Fréttablaðið - 12.11.2011, Side 32
12. nóvember 2011 LAUGARDAGUR32 Þegar ég las verkið vissi ég strax að þörf væri á að hanna leikmynd sem gæti undirstrikað hverfult umhverfi sem líktist einhvers konar áfalli. Þessi leikmynd er í raun áfall,“ segir Ilmur Stefánsdóttir myndlistarkona, sem gerir leik- myndina fyrir Hreinsun eftir Sofi Oksanen sem sýnt er á stóra sviði Þjóðleikhússins. Ilmur segir ýmsar áskoranir fólgnar í því að hanna leikmynd fyrir þetta ákveðna verk. „Mig langaði til að vinna með þrívídd- ina, að búa til hreyfingu í nokkuð sem stendur kyrrt. Þannig breytist leikmyndin eftir því hvort lýst er framan á hana eða aftan á. Það var mikil áskorun að vinna með þessi efni sem hleypa í gegnum sig ljósi, sem eru grisja og dúkur, og hin sem hleypa ekki í gegnum sig ljósi, álgrind og timbur. Þá þurfti líka að vera auðvelt að taka leik- myndina í sundur og púsla henni saman aftur, en það er alvanalegt með leikmyndir á stórum sviðum. Mikilvægast er þó að leikmyndin sprettur úr kvöl kvenna, sem er umfjöllunarefni verksins. Leik- myndin hefur margar mismunandi vísanir og áhorfendur geta lesið hana á alla vegu,“ segir Ilmur. Halla Gunnarsdóttir myndlistarmaður, sem gerði leikmynd-ina fyrir Kirsuberjagarðinn eftir Anton Tsjekhov, sem sýnt er á stóra sviði Borgarleikhússins, segist frá upphafi hafa lagt upp með að leita eftir draumkenndum veruleika í hönnun sinni. „Við vildum nýta þetta stóra svið, en vildum ekki hafa leikmynd sem virkaði of þung á sviðinu,“ segir Halla. „Til að gera hana draumkennda vildi ég hafa hana gagnsæja í raun, þannig að lýsingin næði í gegnum alla leikmyndina. Til að ná því var byggður ljósabúnaður inn í alla veggina í leikmyndinni, sem er óvenjulegt. Efnið sem ég nýtti er gegnsætt, til dæmis fóður og plexígler með úrskornum myndum á filmu.“ Halla segir einnig hafa verið mikilvægt að áhorfendur finndu fyrir sjálfum Kirsuberjagarðinum, dýrmætasta djásni persónanna í verkinu. „Ég vildi ekki nota myndir af hefðbundnum kirsuberjatrjám heldur er garðurinn túlkaður með skeljaklösum sem hanga aftast á svið- inu, sem búa þannig til enn meiri dýpt. Lillableiki liturinn er ríkur á sviðinu, sem er óræður en vísar í þessi bleiku kirsuberjablóm.“ Unnið með lýsingu og léttleika Leikmyndir í verkunum Hreinsun og Kirsuberjagarðinum, sem nú eru sýnd á stóru sviðum leikhúsa borgarinnar, hafa vakið verð- skuldaða athygli. Kjartan Guðmundsson ræddi við myndlistarkonurnar Ilmi Stefánsdóttir og Höllu Gunnarsdóttur sem báðar hafa fengið mikið lof fyrir þá heillandi heima sem þær hafa skapað á sviðinu. HREINSUN Verkið gerist á tveimur tímabilum, í kringum 1950 og svo um 1990. „Leikmyndin endurspeglar ekki hefðbundin híbýli og því þurfti að sníða hana að fólkinu sem býr í henni, leikurunum, til dæmis með því að opna hana svo fólk kæmist inn og út,“ segir Ilmur Stefánsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN LÝSING Leikmyndin gjörbreytist þegar lýst er aftan á hana. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN TÍÐARANDI Töluverð vinna fór í að finna blöndu af gömlum hlutum frá löndum Austur-Evrópu, til dæmis verkfæri, umbúðir af jógúrt og þvottaefni frá Finnlandi og margt fleira. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN HEITT OG KALT Lýsingin er köld fyrir hlé og heit eftir hlé. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON FEGURÐ „Ég vildi ekki halda mig við rússnesk undirstöðuatriði heldur skapa léttleika og fegurð,“ segir Halla. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON ■ MARGAR MISMUNANDI VÍSANIR ■ LAGÐI UPP MEÐ DRAUMKENNDAN VERULEIKA KIRSUBERJAGARÐURINN Halla Gunnarsdóttir og leikstjórinn Hilmir Snær Guðnason lögðu upp með að skapa draumkenndan veruleika með leikmyndinni. „Dálítið eins og í skáldsögum suður-amerískra höfunda á borð við Isabel Allende og Gabriel García Márquez, þar sem raunveru- leikinn er ekki alveg jarðbundinn,“ segir Halla. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.