Fréttablaðið - 12.11.2011, Síða 32

Fréttablaðið - 12.11.2011, Síða 32
12. nóvember 2011 LAUGARDAGUR32 Þegar ég las verkið vissi ég strax að þörf væri á að hanna leikmynd sem gæti undirstrikað hverfult umhverfi sem líktist einhvers konar áfalli. Þessi leikmynd er í raun áfall,“ segir Ilmur Stefánsdóttir myndlistarkona, sem gerir leik- myndina fyrir Hreinsun eftir Sofi Oksanen sem sýnt er á stóra sviði Þjóðleikhússins. Ilmur segir ýmsar áskoranir fólgnar í því að hanna leikmynd fyrir þetta ákveðna verk. „Mig langaði til að vinna með þrívídd- ina, að búa til hreyfingu í nokkuð sem stendur kyrrt. Þannig breytist leikmyndin eftir því hvort lýst er framan á hana eða aftan á. Það var mikil áskorun að vinna með þessi efni sem hleypa í gegnum sig ljósi, sem eru grisja og dúkur, og hin sem hleypa ekki í gegnum sig ljósi, álgrind og timbur. Þá þurfti líka að vera auðvelt að taka leik- myndina í sundur og púsla henni saman aftur, en það er alvanalegt með leikmyndir á stórum sviðum. Mikilvægast er þó að leikmyndin sprettur úr kvöl kvenna, sem er umfjöllunarefni verksins. Leik- myndin hefur margar mismunandi vísanir og áhorfendur geta lesið hana á alla vegu,“ segir Ilmur. Halla Gunnarsdóttir myndlistarmaður, sem gerði leikmynd-ina fyrir Kirsuberjagarðinn eftir Anton Tsjekhov, sem sýnt er á stóra sviði Borgarleikhússins, segist frá upphafi hafa lagt upp með að leita eftir draumkenndum veruleika í hönnun sinni. „Við vildum nýta þetta stóra svið, en vildum ekki hafa leikmynd sem virkaði of þung á sviðinu,“ segir Halla. „Til að gera hana draumkennda vildi ég hafa hana gagnsæja í raun, þannig að lýsingin næði í gegnum alla leikmyndina. Til að ná því var byggður ljósabúnaður inn í alla veggina í leikmyndinni, sem er óvenjulegt. Efnið sem ég nýtti er gegnsætt, til dæmis fóður og plexígler með úrskornum myndum á filmu.“ Halla segir einnig hafa verið mikilvægt að áhorfendur finndu fyrir sjálfum Kirsuberjagarðinum, dýrmætasta djásni persónanna í verkinu. „Ég vildi ekki nota myndir af hefðbundnum kirsuberjatrjám heldur er garðurinn túlkaður með skeljaklösum sem hanga aftast á svið- inu, sem búa þannig til enn meiri dýpt. Lillableiki liturinn er ríkur á sviðinu, sem er óræður en vísar í þessi bleiku kirsuberjablóm.“ Unnið með lýsingu og léttleika Leikmyndir í verkunum Hreinsun og Kirsuberjagarðinum, sem nú eru sýnd á stóru sviðum leikhúsa borgarinnar, hafa vakið verð- skuldaða athygli. Kjartan Guðmundsson ræddi við myndlistarkonurnar Ilmi Stefánsdóttir og Höllu Gunnarsdóttur sem báðar hafa fengið mikið lof fyrir þá heillandi heima sem þær hafa skapað á sviðinu. HREINSUN Verkið gerist á tveimur tímabilum, í kringum 1950 og svo um 1990. „Leikmyndin endurspeglar ekki hefðbundin híbýli og því þurfti að sníða hana að fólkinu sem býr í henni, leikurunum, til dæmis með því að opna hana svo fólk kæmist inn og út,“ segir Ilmur Stefánsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN LÝSING Leikmyndin gjörbreytist þegar lýst er aftan á hana. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN TÍÐARANDI Töluverð vinna fór í að finna blöndu af gömlum hlutum frá löndum Austur-Evrópu, til dæmis verkfæri, umbúðir af jógúrt og þvottaefni frá Finnlandi og margt fleira. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN HEITT OG KALT Lýsingin er köld fyrir hlé og heit eftir hlé. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON FEGURÐ „Ég vildi ekki halda mig við rússnesk undirstöðuatriði heldur skapa léttleika og fegurð,“ segir Halla. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON ■ MARGAR MISMUNANDI VÍSANIR ■ LAGÐI UPP MEÐ DRAUMKENNDAN VERULEIKA KIRSUBERJAGARÐURINN Halla Gunnarsdóttir og leikstjórinn Hilmir Snær Guðnason lögðu upp með að skapa draumkenndan veruleika með leikmyndinni. „Dálítið eins og í skáldsögum suður-amerískra höfunda á borð við Isabel Allende og Gabriel García Márquez, þar sem raunveru- leikinn er ekki alveg jarðbundinn,“ segir Halla. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.