Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.11.2011, Qupperneq 32

Fréttablaðið - 12.11.2011, Qupperneq 32
12. nóvember 2011 LAUGARDAGUR32 Þegar ég las verkið vissi ég strax að þörf væri á að hanna leikmynd sem gæti undirstrikað hverfult umhverfi sem líktist einhvers konar áfalli. Þessi leikmynd er í raun áfall,“ segir Ilmur Stefánsdóttir myndlistarkona, sem gerir leik- myndina fyrir Hreinsun eftir Sofi Oksanen sem sýnt er á stóra sviði Þjóðleikhússins. Ilmur segir ýmsar áskoranir fólgnar í því að hanna leikmynd fyrir þetta ákveðna verk. „Mig langaði til að vinna með þrívídd- ina, að búa til hreyfingu í nokkuð sem stendur kyrrt. Þannig breytist leikmyndin eftir því hvort lýst er framan á hana eða aftan á. Það var mikil áskorun að vinna með þessi efni sem hleypa í gegnum sig ljósi, sem eru grisja og dúkur, og hin sem hleypa ekki í gegnum sig ljósi, álgrind og timbur. Þá þurfti líka að vera auðvelt að taka leik- myndina í sundur og púsla henni saman aftur, en það er alvanalegt með leikmyndir á stórum sviðum. Mikilvægast er þó að leikmyndin sprettur úr kvöl kvenna, sem er umfjöllunarefni verksins. Leik- myndin hefur margar mismunandi vísanir og áhorfendur geta lesið hana á alla vegu,“ segir Ilmur. Halla Gunnarsdóttir myndlistarmaður, sem gerði leikmynd-ina fyrir Kirsuberjagarðinn eftir Anton Tsjekhov, sem sýnt er á stóra sviði Borgarleikhússins, segist frá upphafi hafa lagt upp með að leita eftir draumkenndum veruleika í hönnun sinni. „Við vildum nýta þetta stóra svið, en vildum ekki hafa leikmynd sem virkaði of þung á sviðinu,“ segir Halla. „Til að gera hana draumkennda vildi ég hafa hana gagnsæja í raun, þannig að lýsingin næði í gegnum alla leikmyndina. Til að ná því var byggður ljósabúnaður inn í alla veggina í leikmyndinni, sem er óvenjulegt. Efnið sem ég nýtti er gegnsætt, til dæmis fóður og plexígler með úrskornum myndum á filmu.“ Halla segir einnig hafa verið mikilvægt að áhorfendur finndu fyrir sjálfum Kirsuberjagarðinum, dýrmætasta djásni persónanna í verkinu. „Ég vildi ekki nota myndir af hefðbundnum kirsuberjatrjám heldur er garðurinn túlkaður með skeljaklösum sem hanga aftast á svið- inu, sem búa þannig til enn meiri dýpt. Lillableiki liturinn er ríkur á sviðinu, sem er óræður en vísar í þessi bleiku kirsuberjablóm.“ Unnið með lýsingu og léttleika Leikmyndir í verkunum Hreinsun og Kirsuberjagarðinum, sem nú eru sýnd á stóru sviðum leikhúsa borgarinnar, hafa vakið verð- skuldaða athygli. Kjartan Guðmundsson ræddi við myndlistarkonurnar Ilmi Stefánsdóttir og Höllu Gunnarsdóttur sem báðar hafa fengið mikið lof fyrir þá heillandi heima sem þær hafa skapað á sviðinu. HREINSUN Verkið gerist á tveimur tímabilum, í kringum 1950 og svo um 1990. „Leikmyndin endurspeglar ekki hefðbundin híbýli og því þurfti að sníða hana að fólkinu sem býr í henni, leikurunum, til dæmis með því að opna hana svo fólk kæmist inn og út,“ segir Ilmur Stefánsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN LÝSING Leikmyndin gjörbreytist þegar lýst er aftan á hana. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN TÍÐARANDI Töluverð vinna fór í að finna blöndu af gömlum hlutum frá löndum Austur-Evrópu, til dæmis verkfæri, umbúðir af jógúrt og þvottaefni frá Finnlandi og margt fleira. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN HEITT OG KALT Lýsingin er köld fyrir hlé og heit eftir hlé. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON FEGURÐ „Ég vildi ekki halda mig við rússnesk undirstöðuatriði heldur skapa léttleika og fegurð,“ segir Halla. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON ■ MARGAR MISMUNANDI VÍSANIR ■ LAGÐI UPP MEÐ DRAUMKENNDAN VERULEIKA KIRSUBERJAGARÐURINN Halla Gunnarsdóttir og leikstjórinn Hilmir Snær Guðnason lögðu upp með að skapa draumkenndan veruleika með leikmyndinni. „Dálítið eins og í skáldsögum suður-amerískra höfunda á borð við Isabel Allende og Gabriel García Márquez, þar sem raunveru- leikinn er ekki alveg jarðbundinn,“ segir Halla. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.