Ný saga - 01.01.1990, Qupperneq 62

Ný saga - 01.01.1990, Qupperneq 62
Láti sagntræðingar aft- ur á móti eins og ekk- ert hafi í skorist og sniðgangi sjónvarpið dæma þeir sjálfa sig úr ieik. Þá axla þeir ekki þá ábyrgð sem þeir bera á því að fortíðin sé meðhöndluð af heiöarleika og skynsemi. áhrif hjá lesandanum. Sagnfræðingar verða sem sagt að hugsa á allt annan hátt en þeir eru vanir? Já. Allir sagnfræðinemar ættu að fá tækifæri til að gera myndband um sögulegt við- fangsefni. Slíkt tekur langan tíma, heila önn eða meir, en þeir læra ósköpin öll á því. Það er gott og blessað að kunna eitthvað fyrir sér í myndgreiningu en best er að menn hafi sjálfir prófað að gera mynd og kynnst því af eigin raun hversu erfitt það er t.d. að öðlast tilfinningu fyrir hrynjandi og myndbyggingu kvikmynda. Þar erum við komin að fagurfræðilegum atriðum en vísindin eru líka öðrum þræði list. Hvað sem við höfumst að megum við ekki gleyma listinni. Þegar við miðlum sagnfræðilegu efni, búum til töflu eða gerum línurit, getum við gert það betur og nákvæmar með hjálp listrænna vinnubragða. Frjó og skapandi vinna með miðla eins og kvikmyndir og sjón- varp getur kennt sagnfræð- ingum að það er fleira sem hangir á spýtunni við miðlun sagnfæðiefnis en það að vera nákvæmur, heiðarlegur og skýr. BÆKUR - MYNDIR -TÖLVUR Hvers vegna er svo mikil- vægt fyrir sagnfræðinga að snúa sér að þessum nýju miðlum? Áður fyrr voru höfundar sögulegra skáldsagna einu keppinautar sagnfræðinga sem eitthvað kvað að. Nú hafa keppinautar sagnfræðinganna tileinkað sér áhrifamesta miðil mannkynssögunnar, sjónvarp- ið. Ljóst er að ekkert á eins stóran þátt í að móta sögu- skoðun fólks og sjónvarpið. Fyrir okkur sagnfræðinga er þetta spurning um hvort við viljum vera með eða ekki. Við megum ekki gleyma að vægi sögunnar í skólum hefur minnkað vegna þess að auka þurfti svigrúm fyrir aðrar námsgreinar. Samtímasaga sit- ur nú einnig í fyirrúmi vegna þess að á 7. áratugnum og þeim áttunda fannst fólki saga vera gamalt drasl sem ekki skipti neinu máli. Þessi andsögulegu viðhorf, sem fóru ekki að víkja fyrr en um 1980, hafa leitt til þess að í skólum öðlast nemendur ekki lengur sögulega heildarsýn. Öðlist þeir á annað borð slíka yfirsýn þá er það fyrir tilstilli sjónvarpsins. Sagnfræðingar verða að þekkja sinn vitjunar- tíma vilji þeir hafa áhrif á það hvernig uppvaxandi kynslóðir skynja söguna. Þeir verða að sporna við öllu ruglinu, fordómunum og joeirri mis- notkun sögunnar sem á sér stað, líka af hálfu stjórnmála- manna. Við verðum að taka mið af þeirri staðreynd að það eru aðrir en við sem miðla sögu, mest fólk sem enga sagnfræði hefur lært. Við verðum að kenna nemendum að horfa gagnrýnum augum á sögulegt sjónvarpsefni, gera þá ónæma fyrir þeim áróðri sem oft og einatt er haldið að þeim og gefa þeim kost á að leiðrétta söguskoðun sína með þeim hjálpargögnum sem okkur standa til boða. Þetta er ástæðan fyrir því hversu gífurlega mikilvægt ég tel að nota kvikmyndir og sjónvarps- efni í kennslu. í kennslustundum á að ræða um kvikmyndir og sjónvarpsþætti sem nemendur hafa séð þannig að kennarinn geti haft áhrif á það hvernig nemendur tileinka sér efni myndanna. Á milli kennslunn- ar og hins daglega lífs nem- enda verða að vera einhver tengsl. Ef kennslan beinist aldrei að hlutum sem skír- skota til þeirra sem sjónvarps- notenda þá kemur að því að þeir spyrja sig hvaða gagn sé eiginlega að þessu öllu sam- an. Kúrekamyndir eru t.d. kjörnar til þess að glæða áhuga nemenda og gera þeim ljóst að þær eru til vitnis um ákveðin viðhorf til fortíðar- innar og að þær móta sögu- skoðun áhorfendanna. Sagn- fræðingar bera auðvitað vissa ábyrgð á ríkjandi viðhorfum til fortíðarinnar og takist þeim að vekja fólk til umhugsunar um miðlun sögu í sjónvarpi og stuðla að gegnrýnni hugsun þá væru þeir að gegna því hlutverki sem þeim ber í þeim efnum. Láti sagnfræðingar aft- ur á móti eins og ekkert hafi í skorist og sniðgangi sjón- varpið dæma þeir sjálfa sig úr leik. Þá axla þeir ekki þá ábyrgð sem þeir bera á því að fortíðin sé meðhöndluð af heiðarleika og skynsemi. Ég verð æ sannfærðari um að sagnfræðingar eigi að takast á við hina sjónrænu miðla. Því betur sem þeir kynna sér kvikmyndir og sjónvarp þeim mun betur geta þeir haft áhrif á hvað er fram- leitt og hvernig. Og sagnfræð- ingar hafa enn eina ástæðu til að sinna þessum málum betur en þeir gera nú en hún er blátt áfram sú hversu geysi- lega skemmtilegt og spenn- andi það er. Þetta bætir alveg nýrri og heillandi vídd við umfjöllun þeirra um fortíðina og auðveldar þeim að glæða áhuga annarra á sögu. Allt myndmál, ekki bara lifandi myndir, gerir söguna að miklu meiri upplifun en hún ella getur orðið. Mun hlutverk sjónvarps- ins breytast í framtíðinni? 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.