Ný saga - 01.01.1990, Síða 72

Ný saga - 01.01.1990, Síða 72
MAGNUS ÞORKELSSON 1970 eða þar um bil. SAGA OG SAMHENGI? Hér virðist hafa verið dregin upp hryggðarmynd. Því miður, vegna þess að sagan er veru- lega öflug námsgrein ef hún er notuð til annars en ala á stað- reyndum. Hún er góð leið til að þjálfa tjáningu, málfæmi og lestur. Hún er lykill að skiln- ingi á samfélagi okkar og stjórnkerfi. Hún er notuð í efnafræði, eðlisfræði, líffræði og fleiri greinum til að skýra þróun þeirra og ef skoða ætti þau umhverfisvandamál sem við þurfum í vaxandi mæli að glíma við þá mætti án efa beita sögunni markvisst til að finna a.m.k. sumar orsakir þeirra. Þá býður sagan upp á dýpt og samhengi sem fáar skyldar greinar hafa og samhengi sem þær skortir líka. Með góðri sögulegri þjálfun og verkkunn- áttu má sjá í gegnum þoku- bakka þjóðfélagsumræðu,- fjölmiðla- og stjórnmálamanna. Meðal þess sem kvartað er yfir í skólum í dag er einangr- un námsgreina. Hver áfangi er eyja. Þú notar stafsetningu í ís- lensku en ekki þegar þú þýðir úr dönsku eða skrifar ritgerð í sögu. Skólinn er eins og parta- sala. Viltu kaupa bíl fyrir lítið? Já, en viltu fá hann í 5000 pörtum? Hvaða not hefur þú fyrir hann þá? Sagan getur orðið mikilvæg lykilgrein í skólastarfi þar sem vinnubrögð hennar nýttust í öðrum námsgreinum. Ritgerð í sögu hlýtur einnig að mega meta í íslensku, (framsetning, stíll, stafsetning), í tölvufræði, (sett upp í ritvinnslu), og jafn- vel einnig að vera unnin í annarri grein,- listasögu, bók- menntum, stjórnmálafræði, hagfræði o.s.frv. Þannig tengd- ust greinar skólans og nem- endur sæju hann sem heild en ekki samsafn lausra eininga. Ekki alls fyrir töngu var hópi nemenda sýnd þessi mynd og þeir spurðir hvað hefði breyst. Þeir rýndu lengi og fundu loks svarið: - fatatískan. Myndin er sennilega tekin veturinn 1903-04. í sögukennslunni þyrfti einnig að taka upp nýjar að- ferðir. Setja aðstæður á svið og láta leika þær; rökræða með málfundi; láta nemendur rýna í frumheimildir og skoða hvað þær geyma. Helsta vandamálið hér er að fá bæði kennara og nemendur til að yfirstíga feimni- og tjáningaþröskuldinn sem heldur aftur af okkur. SÖGUNAÁ ODDINN! Sumt af þessu hefur verið gert nú þegar með ótrúlegum ár- angri. Ég nefni sem dæmi nýj- ar leiðir sem hafa verið reynd- ar í ritgerðasmíð, þar sem nemendum er hent á bólakaf í harðsoðna heimildavinnu úr frumheimildum,- íslendinga- sögum, annálum o.fl. Þannig hafa nemendur t.d. þurft að lesa Jarðarbók Árna og Páls, sem er ekki beinlínis spennu- saga en ótrúlega lifandi lýsing á íslandi 18. aldar. Menn þyrftu að leggjast í fjölmiðla, dagblöð, tímarit, sjónvarp og kvikmyndir og taka þar dæmi til nánari skoðunar. Þannig mætti leggja áherslu á mikil- væg skilningsmál sem yfirlits- sagan gefur okkur aldrei. Svona aðferðir efla virkni nemenda, gera þá hæfari til að tjá sig og það skipulega, byggja betur upp skilning þeirra á umhverfinu og kenna þeim að virða, nota og skilja samfélagið. Slík kennsla myndi kenna þeim að virða nota og skilja fyrirbæri eins og mann- réttindi, fjölmiðla, samfélags- umræðuna og vandamálin sem tengjast auði og fátækt hinna ýmsu hluta heimsins. Þau ættu að finna hvernig jafnrétti tekur á sig myndir óháðar kynferði, en nátengdar skoðunum og litarháttum. Þau myndu geta glímt við umræður um vanda- mál nútímasamfélags eins og mengun, offjölgun, ólík hug- mynda- og trúarkerfi, kjarn- / sögukennslunni þyrfti einnig að taka uþp nýjar aðferðir. Setja aðstæöur á svið og láta leika þær; rökræða með mál- fundi; láta nemendur rýna í frumheimildir og skoða hvaö þær geyma. 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.