Ný saga - 01.01.1990, Blaðsíða 72

Ný saga - 01.01.1990, Blaðsíða 72
MAGNUS ÞORKELSSON 1970 eða þar um bil. SAGA OG SAMHENGI? Hér virðist hafa verið dregin upp hryggðarmynd. Því miður, vegna þess að sagan er veru- lega öflug námsgrein ef hún er notuð til annars en ala á stað- reyndum. Hún er góð leið til að þjálfa tjáningu, málfæmi og lestur. Hún er lykill að skiln- ingi á samfélagi okkar og stjórnkerfi. Hún er notuð í efnafræði, eðlisfræði, líffræði og fleiri greinum til að skýra þróun þeirra og ef skoða ætti þau umhverfisvandamál sem við þurfum í vaxandi mæli að glíma við þá mætti án efa beita sögunni markvisst til að finna a.m.k. sumar orsakir þeirra. Þá býður sagan upp á dýpt og samhengi sem fáar skyldar greinar hafa og samhengi sem þær skortir líka. Með góðri sögulegri þjálfun og verkkunn- áttu má sjá í gegnum þoku- bakka þjóðfélagsumræðu,- fjölmiðla- og stjórnmálamanna. Meðal þess sem kvartað er yfir í skólum í dag er einangr- un námsgreina. Hver áfangi er eyja. Þú notar stafsetningu í ís- lensku en ekki þegar þú þýðir úr dönsku eða skrifar ritgerð í sögu. Skólinn er eins og parta- sala. Viltu kaupa bíl fyrir lítið? Já, en viltu fá hann í 5000 pörtum? Hvaða not hefur þú fyrir hann þá? Sagan getur orðið mikilvæg lykilgrein í skólastarfi þar sem vinnubrögð hennar nýttust í öðrum námsgreinum. Ritgerð í sögu hlýtur einnig að mega meta í íslensku, (framsetning, stíll, stafsetning), í tölvufræði, (sett upp í ritvinnslu), og jafn- vel einnig að vera unnin í annarri grein,- listasögu, bók- menntum, stjórnmálafræði, hagfræði o.s.frv. Þannig tengd- ust greinar skólans og nem- endur sæju hann sem heild en ekki samsafn lausra eininga. Ekki alls fyrir töngu var hópi nemenda sýnd þessi mynd og þeir spurðir hvað hefði breyst. Þeir rýndu lengi og fundu loks svarið: - fatatískan. Myndin er sennilega tekin veturinn 1903-04. í sögukennslunni þyrfti einnig að taka upp nýjar að- ferðir. Setja aðstæður á svið og láta leika þær; rökræða með málfundi; láta nemendur rýna í frumheimildir og skoða hvað þær geyma. Helsta vandamálið hér er að fá bæði kennara og nemendur til að yfirstíga feimni- og tjáningaþröskuldinn sem heldur aftur af okkur. SÖGUNAÁ ODDINN! Sumt af þessu hefur verið gert nú þegar með ótrúlegum ár- angri. Ég nefni sem dæmi nýj- ar leiðir sem hafa verið reynd- ar í ritgerðasmíð, þar sem nemendum er hent á bólakaf í harðsoðna heimildavinnu úr frumheimildum,- íslendinga- sögum, annálum o.fl. Þannig hafa nemendur t.d. þurft að lesa Jarðarbók Árna og Páls, sem er ekki beinlínis spennu- saga en ótrúlega lifandi lýsing á íslandi 18. aldar. Menn þyrftu að leggjast í fjölmiðla, dagblöð, tímarit, sjónvarp og kvikmyndir og taka þar dæmi til nánari skoðunar. Þannig mætti leggja áherslu á mikil- væg skilningsmál sem yfirlits- sagan gefur okkur aldrei. Svona aðferðir efla virkni nemenda, gera þá hæfari til að tjá sig og það skipulega, byggja betur upp skilning þeirra á umhverfinu og kenna þeim að virða, nota og skilja samfélagið. Slík kennsla myndi kenna þeim að virða nota og skilja fyrirbæri eins og mann- réttindi, fjölmiðla, samfélags- umræðuna og vandamálin sem tengjast auði og fátækt hinna ýmsu hluta heimsins. Þau ættu að finna hvernig jafnrétti tekur á sig myndir óháðar kynferði, en nátengdar skoðunum og litarháttum. Þau myndu geta glímt við umræður um vanda- mál nútímasamfélags eins og mengun, offjölgun, ólík hug- mynda- og trúarkerfi, kjarn- / sögukennslunni þyrfti einnig að taka uþp nýjar aðferðir. Setja aðstæöur á svið og láta leika þær; rökræða með mál- fundi; láta nemendur rýna í frumheimildir og skoða hvaö þær geyma. 70
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Ný saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.