Ný saga - 01.01.1995, Síða 14

Ný saga - 01.01.1995, Síða 14
Guðni Thorlacius Jóhannesson Mynd 6. Við veiðar í Hvalfirði. Þegar mest var voru yfir hundrað síidarbátar samtímis í firðinum. ur standa fram úr ermum. Sveinn Benedikts- son sendi hraðskeyti norður: „Feikna sfld- veiði í Hvalfirði í dag áríðandi hraða lönd- un.“63 Yfirumsjón með síldarflutningunum hvíldi að mestu leyti á herðum Sveins. „Það var óskaplega mikið um að vera og hann var drif- fjöðurin í þessu,“ segir Sigurður Jónsson sem var viðskiptaframkvæmdastjóri SR um þetta leyti.64 Sveinn átti sæti í fyrstu stjórn SR árið 1930, varð stjórnarformaður árið 1944 og gegndi því embætti til ársins 1977. Hann var eitt sinn spurður að því hvenær annríki hans hefði verið mest og þá svaraði hann: „Það var veturinn 1947-48 í sambandi við flutninga á Hvalfjarðarsfldinni til Siglufjarðar.“65 Eftir veiðihrotuna í nóvemberlok lengdist aftur tíminn sem fór til spillis í bið eftir lönd- un í Reykjavfk. Pess vegna var ákveðið, eins og veturinn á undan, að láta stærstu sfldveiði- skipin sigla sjálf með aflann norður.66 Þegar fullveldisdagurinn rann upp höfðu 19 flutningaskip farið 38 ferðir frá Reykjavík með rúm 94.000 mál innanborðs. Flest höfðu náð að fara tvær ferðir, sum þrjár, en önnur aðeins eina. Mestu munaði um Fjallfoss Eim- skipafélagsins sem flutti rúm 22.000 mál í hverri ferð. Selfoss var lfka tekinn í sfldar- flutninga. Og 3. desember lagði True Knot af stað norður, hlaðið rúmum 35.000 málum.67 Eimskipafélagið hafði milligöngu um að leigja þetta öfluga flutningaskip úr stríðinu. Það jók flutningsgetuna stórum og 8. desember sam- þykkti stjórn SR að taka það og tvö systur- skip þess, Knob Knot og Salmon Knot, á leigu til lengri tíma.68 Ekki verður þó séð að síðastnefnda skipið hafi farið í sfldarflutn- inga. Fyrir utan þá síldveiðibáta, sem sigldu sjálfir með aflann eða hluta hans norður, tóku yfir 20 skip þátt í sfldarflutningunum um lengri eða skemmri tíma. Ekki er unnt að full- yrða að þetta sé tæmandi listi yfir þau, en lík- lega mun í mesta lagi vanta 2-3 skip á hann: Akraborg, Banan, Bjarki, Eldborg, Eyfirð- ingur, Fanney, Fjallfoss, Grótta, Hel, Helgi, Hrímfaxi, Huginn, Knob Knot, Ólafur Bjarnason, Pólstjarnan, Selfoss, Siglunes, Sindri, Snæfell, Súðin, Sverrir, Sæfell og True Knot; samtals 23 skip.69 Flutningaskipin voru hlaðin til fulls og þau þurftu að sigla viðsjárverða leið, norður og austur fyrir Horn, þegar allra veðra var von. Einu skipi, Snæfelli, hafði einmitt hlekkst á við Öndverðarnes í marsbyrjun 1947 með sfld úr Kollafirði. Farmurinn kastaðist út í aðra síðuna og hallaðist skipið verulega. Komst það við illan leik inn á Beruvik.70 Sama kom fyrir True Knot í fyrstu ferð skipsins norður. Það var í ólgusjó út af Barða við Önundar- fjörð 4. desember þegar mikil slagsíða kom á það. Nýsköpunartogarinn Ingólfur Arnarson og Surprise frá Hafnarfirði fylgdu skipinu til Patreksfjarðar og lá það þar í nokkra daga. Hluti farmsins var fluttur í önnur skip sem sigldu til Siglufjarðar, öðrum hluta var komið fyrir á ný eftir að gert hafði verið við brotin skilrúm og einhverju af síldinni var landað til vinnslu í verksmiðjunni á staðnum. True Knot lagði svo úr höfn og komst loks til Siglufjarð- ar að kvöldi 13. desember.71 í febrúarbyrjun 1948 fékk Súðin á sig brot- sjó út af Hornvík þegar skipið var á leið til Siglufjarðar með sfld og þegar verið var að fara með síðasta síldarfarm vetrarins norður varð enn óhapp; í ofviðri 18. mars brotnuðu skilrúm í pólska leiguskipinu Hel grunnt und- an Akranesi, síldin kastaðist til, vélin drap á sér og skipið hrakti að landi undan veðri og vindum. Varðskipinu Ægi tókst að koma taug í það áður en í óefni fór og draga til Reykja- víkur.72 Sfldveiðibátarnir voru einatt drekkhlaðnir eins og skipin sem voru í flutningunum og var 72
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.