Vera - 01.02.2002, Page 30
Jón Knútur Ásmundsson, félagsfræðingur
Mynd: Þórdís
<S3
Hugmyndir um karlmennsku
í rappi eru í eðli sínu ekkert
ólíka'r hefðbundnum hug-
myndum um karlmennsku.
Það er ekki nóg að vera með
viðeigandi kynfæri heldur
þarf maður líka aö haga sér
á karlmannlegan hátt.
82)
Rapptónlist er ein vinsælasta dægurtónlist síðari ára. Svo
dæmi sé tekið seldist rapp betur í Bandaríkjunum árið
1999 heldur en sveitatónlist, sem hefur verið vinsælasta
tónlistin vestanhafs undanfarna áratugi. Rappið, eða hip
hop eins það er stundum kallað, hefur farið eins og eldur
í sinu um allan heim og ungt fólk af öllum þjóðernum
hefur heillast af tónlistinni og því sem henni tengist.
Gríðarlegar vinsældir rappsins hafa vakið áhuga stjórn-
málamanna, menningarpostula og fræðimanna á þessu
fyrirbæri, ekki síst á kvenfyrirlitningunni og ofbeldinu
sem einkennir það. Rapptónlist og hip hop menningin al-
mennt virðist vera gegnsósa af alls kyns hugmyndum um
það hvernig „alvöru" karlmenn eigi að vera, til dæmis í
samskiptum við kvenfólk. I myndböndum ýmissa rapp-
listamanna fáum við innsýn inn í veröld þeirra þar sem
konur eru að öllu jöfnu eingöngu brúklegar til að þókn-
ast stjörnunni á alla mögulega vegu. I textum rappara er
konan síðan oft ávörpuð sem hóra („ho", stytting á
whore) eða tík (bitch).
Ji