Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1931, Side 129

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1931, Side 129
ÁRSÞING 111 Júl. Jóhannesson. Attu þá sæti í nefnd- inni auk hans, þeir J. J. Bildfell, for- maður, Jakob Kristjánsson skrifari, séra Kögnv. Pétursson gjaldkeri, Árni Egg- ertsson, Asm. P. Jóhannsson, Joseph T. Thorson, séra Jónas A. Sigurðsson og Guðmundur Grímsson dómari. En bætt var við: W. H. Paulson þingmanni frá Leslie, Gunnari B. Björnssyni fyrrum ritstjóra, og síðar þeim séra Ragnari E. Kvaran og Sigfúsi Halldórs frá Höfn- um ritstjóra. Nefndin hélt nú áfram starfi sínu við að auka og efla samböndin við hinar dreifðu bygðir Islendinga, og einkum þó við að ná sem haganlegustum farkosti fyrir væntanlega heimfarendur, hjá flutninga- og eimskipafélögum. Áður hafði nefndin fengið ákveðið loforð hjá Sameinaða gufuskipafélaginu, um að fargjaldið skyldi ekki verða hærra en $172.00 fram og til baka frá Montreal. En nefndin var ekki ánægð með það. Henni fanst að taxti sá, er ákveðinn var á milli Canada og Bretlands, ætti að gilda til Islands í þetta skifti, en far- taxti sá nam $150.00 báðar leiðir frá Montreal. Félögin, sem nefndin átti við um þetta, féllust á, að krafa sú væri sanngjörn, þar eð vegalengdin til Islands frá Montreal væri styttri en frá Mont- real til Liverpool á Englandi. En á meðan á þeim samningstilraunum stóð, voru hafin opinber mótmæli gegn stefnu nefndarinnar í fjármálunum, og enda í sambandi við stefnu og gerðir hennar í fleiri málum. Breyttist nú aðstaða öll í málinu. Það var ekki lengur sameiginlegt mál allra Vestur-Islendinga, heldur kappsmál vissra- manna eða málsaðila, að skipuleggja för- ma á annan hátt en Heimfararnefndin hafði ákveðið. Skifti það fólki í flokka. Mér dettur ekki í hug að fara að rifja þá raunasögu upp hér, né heldur að færa fram rök eða ástæður fyrir því, að all- ar sameiningartilraunir urðu að engu, °S þar af leiðándi gerði sameiginlegt ferðalag ómögulegt, það alt er mönnum í fersku minni. En á áhrifin, sem sú andstaða hafði, á verk og verkahring Heimfaramefndar, verð eg að minnast með nokkrum orðum. Fyrst. — Hún skifti Islendingum í tvo andstæða flokka, sem báðir höfðu sama takmark, en greindi á um aðferð til að ná því takmarki. Annað. — Þetta skifti heimfarendum, svo að kapps og orku þurfti að neyta til að efla hópana, sem aftur krafðist ferða- laga og kostnaðar, sem þeim er ávalt samfara. Þriðja. — Það veikti áhrif beggja málsaðila til hagkvæmra farsamninga, og ekki sízt eftir að andstæðingar nefnd- arinnar höfðu samið við flutningafélag um flutninginn á heimfarendum þeim, er í þeirra hópi yrðu, þá urðu allar samn- ingatilraunir að engu, þvi öll hin stærri eimskipafélög tilheyra hinu svokallaða North Atlantic Conference (Norður-At- lantshafssambandinu), sem öllu ræður um slíka kosti og lætur eitt yfir alla ganga, og það eina er, að sá hæsti far- taxti, sem sambandið getur innheimt, skuli standa. Þegar þannig var komið, sömdum við Heimfararnefndarmenn við C. P. R. fé- lagið upp á sama taxta og Sameinaða félagið gekk inn á að veita 1927 — hinn svonefnda Kaupmannahafnartaxta, eða $172.00 frá Montreal til Reykjavíkur og til baka aftur á 3. farrými. Um niður- sett far á öðrum farrýmum var ekki að ræða. Eitt atriðið i samningum þeim, er nefndin gerði við C. P. R., var það að hún skyldi verða aðnjótandi fyrir hönd þeirra, sem á hennar vegum færu heim, vanalegra sölulauna, á eimskipafarbréf- um þeim, er Islandsförum yrðu seld, en það eru $12.00 á fullu farbréfi — far- bréfi fram og til baka á þriðja flokks farrými, og 5 prósent á fyrsta flokks farrými, og voru það, eins og nú var komið málum, aðaltekjur nefndarinnar, en eigi innheimtanlegar fyr en ferðin var hafin, auk $5000.00 tillags frá stjórn- unum í Saskatchewan og Manitoba. Þótt samningar væru þannig ákveðn- ir við flutningafélagið, var heimfarar- nefndin ekki laus við allan vanda í því sambandi. Einlægar snurður voru að falla á, nálega fram á siðustu stundu áður en farið var, sem kröfðust úrlausn- ar, og varð nefndin að senda • erindreka
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.