Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1940, Qupperneq 26

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1940, Qupperneq 26
4 TIMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA ríkjunum og kennararnir við hann yfir höfuð mjög frjálslyndir menn. Stefna skólans var sú, að kenna guð- fræðina eins og hún væri kend við guðfræðisdeildir hinna stærstu og bestu háskóla, og án þess að binda nemendurna við nokkrar sérstakar kenningar eða hefta hugsunarfrelsi þeirra hið minsta. í skólann fengu inngöngu á þeim árum efnilegir og vel gefnir ungir menn, þótt þeir hefðu eigi lokið námi við lærðan skóla (college). Var námstími þeirra fjögur ár, og var námið að nokkru leyti sniðið eftir þeirra þörfum. Til þess að útskrifast með mentastiginu B.D. (Bachelor of Divinity), urðu þeir, sem minni undirbúning höfðu, að leysa af hendi mikið aukanám. Margir útskrifuðust án þess að taka mentastig. Skólinn hafði venjulega milli tuttugu og þrjátíu nemendur og sex eða sjö kennara. Viðkynning nemendanna hver við annan og kenn- arana var, eins og gefur að skilja, mjög náin og skólalífið yfir höfuð örfandi og skemtilegt. Meðal kennara skólans voru það einkum tveir, sem eg hygg, að hafi haft mikil áhrif á Rögnvald, meðan hann stundaði nám þar. Annar þeirra var dr. George Lowell Cary, sem var forstöðumaður skólans 1891 til 1902 og hafði verið kennari þar frá 1862. Dr. Cary var fræðimaður mikill og ljúfmenni hið mesta, hann var og allra manna glöggskygnastur á hæfileika manna. Aðal kenslugrein hans var nýjatestamentis-fræði (New Testament Literature). Rögnvaldur mintist oft á dr. Cary með mikilli virðingu og hlýleika, bæði vegna mannkosta hans og lærdóms. Hinn kennarinn, sem mun hafa haft einna mest áhrif á hann, var prófessor Francis A. Christie, sem kendi kirkjusöguna, sem aðalgrein, en auk þess grísku og fleira. Próf. Christie var mjög fjölmentaður maður, las fjölda tungumála og var sagnfræð- ingur ágætur. f fyrirlestrum sínum um kirkjusöguna fór hann jafnan mikið út í hina almennu menningar- sögu kristinna þjóða og útskýrði með afbrigðum vel allar hreyfingar og stefnur innan kristninnar. Einnig var hann mæta vel að sér í sögu heimspekinnar og gaf oft ágætar skýringar á ýmsum heimspekisstefn- um, þótt hann aldrei kendi heim- speki. Tel eg víst, að það hafi verið áhrifum próf. Christie að þakka, að mjög miklu leyti, að hugur Rögn- valds snérist jafnan mikið að sögu- legum efnum, og að hann talaði gjarnast um trúarbrögðin frá sögu- legum sjónarmiðum. Auk þessara tveggja, mintist hann oft á próf. George W. Gilmore, sem var einn af kennurum hans, og kendi gamlatesta- mentis-fræðin og trúarbragðasögu. Aftur á móti varð eg ekki var við, að aðrir kennarar skólans hefðu haft mjög mikil áhrif á hann. Rögnvaldur útskrifaðist frá Mead- ville vorið 1902 með mentastiginu B.D., og næsta haust fór hann til Cambridge, Massachusetts, til fram- haldsnáms við Harvard-háskólann. Hafði hann til þess námsstyrk (Per- kin’s Fellowship), sem veittur var guðfræðinemum, sem fram úr skör- uðu, af The American Unitarian As- sociation. Innritaðist hann þar í guð- fræðisdeildina, en lagði jafnframt stund á forn-germanska málfræði (gotnesku). Heyrt hefi eg, að for- stöðumaður deildarinnar (the Dean),
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.