Heimilisritið - 01.07.1954, Blaðsíða 24

Heimilisritið - 01.07.1954, Blaðsíða 24
Hvítvoðung í sekt sína. Og eitur hinnar öldnu nöðru, sem sýkti Adam, þegar hann braut af sér með því að hiýða á Freistarahn, hefur spillt öllu mannkyni og er rót þess sjúkdóms, sem nú þjáir þennan Hvítvoðung. Herra, hvað erum vér og livað eru börn vor annað en Nöðrukyn?“ Læknisráð'ið, sem liann lét fyigja þessari huggunarríku lof- gjörð, var gildur skammtur af margfætlumixtúru. Hann segir: „Aumingja margfætlan! ... Tak- ið ... liálft pund, setjið þær lif- andi í einn eða tvo potta af víni.“ Skammturinn af þessari blöndu var tvær únzur tvisvar á dag. Fyrir tveimur kynslóðum báru börn poka um hálsinn, sem fylltur var asfetita. Þessi siður var nokkurs konar málamiðlun milli hjátrúar og læknisfræði. Pokar þessir voru bornir sem verndargripir, en þó fylltir lyfja- efnum. Samkvæmt ríkjandi sið- venju voru þessi lyfjaefni ávallt hin óþægilegustu sem völ var á, til þess að fæla sjúkdóma því betur frá, eða þá að' minnsta kosti þá, sem höfðu tekið sjúk- dóminn. Meðan læknislistin var trúar- brögðunum undirgefin, gat hún ekki tekið framförum. Læknis- fræðin nær mestum árangri í því að koma í veg fyrir farsóttir, en minnstum árangri í því að lækna farsóttarsjúkdóma. Jafn- vel enn þann dag í dag myndu hinar beztu lækningaaðferðir ekki megna að stöðva neinar drepsóttir, sem á annað borð væru komnar upp í einhverri nútíma borg, ef þær takmörkuð- ust við hjúkrun sjúkra einungis. Möguleikar á því að girða fyr- ir drepsóttir komu fyrst til greina, er læknisfræðin losnaði úr ánauð guðfræðinnar. Skammtar og mixtúrur komu í stað' bæna, og með tímanum viku þessar aðgerðir fyrir sóttkví og öðrum sóttvarnarráðstöfunum. (Framh.). Úr gamalli stólræSu „I morgun, þegar vér riðum til kirkj- unnar, sáum vér eina örn sitja á Lauf- skálabökkum, haldandi einum laxi í klóm, hver eð virtist mundu rífa undan henni það eina læri. Hann leitaðist við að rífa undan oss það andlega læri. En við því er ráð, kristinn maður. Taktu skónál skynseminnar og þræddu hana upp á þráð þrenningarinnar, taktu síð- an lcppdulu lítillætisins og saumaðu hana fyrir þína sálarholu, svo að sá hel- vízki kattormur, djöfullinn, klóri sig þar ekki í gegnum, si svona og si svona.“ Um leið og presturinn sagði þetta seinasta, hefur hann cflaust glennt fing- urna í sundur og krafsað fram fyrir sig. (Huld). 22 HEIMILISRITIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Heimilisritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimilisritið
https://timarit.is/publication/976

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.