Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.09.1998, Qupperneq 59

Læknablaðið - 15.09.1998, Qupperneq 59
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 675 „Miðlægur gagnagrunnur á heilbrigðissviði er annars eðlis en sakaskráin. Hann tengir saman upplýsingar, sem til verða annars staðar og í ákveðnum tilgangi, sem yfir- leitt tengist þjónustu við þá einstaklinga, sem upplýsing- arnar varða, og myndar úr þeim einn allsherjar gagna- grunn. Hann gerir það kleift að kortleggja einstakling- inn, það er ná fram ákveðinni heildarmynd af þeim ein- staklingum, sem skráningin nær til, heildarmynd sem viðkomandi gat alls ekki átt von á að hægt væri að ná fram, þegar hann gaf upplýsingarnar á hinum mismun- andi stöðum.“ lýsingar eða annars konar upp- lýsingar, taldir varhugaverðir vegna þeirrar hættu, sem getur verið samfara stofnun þeirra og starfrækslu. Er því ákveðin tilhneiging í löggjöf til þess að sporna við myndun þeirra og byggja á því sem grund- vallarreglu, að viðkvæmar persónuupplýsingar beri að varðveita, þar sem þær verða til, og að þær beri fyrst og fremst að hagnýta í þeim til- gangi, sem var upphaflegur með söfnun þeirra og skrán- ingu. Það er þó aldrei hægt að komast alveg hjá því, að slíkir miðlægir gagnagrunnar verði til, til dæmis verður að halda miðlæga sakaskrá, svo ein- hver dæmi séu nefnd, en hún hefur þó takmarkað umfang og varðar eingöngu upplýs- ingar um brotaferil manna. Miðlægur gagnagrunnur á heilbrigðissviði er annars eðl- is en sakaskráin. Hann tengir saman upplýsingar, sem til verða annars staðar og í ákveðnum tilgangi, sem yfir- leitt tengist þjónustu við þá einstaklinga, sem upplýsing- arnar varða, og myndar úr þeim einn allsherjar gagna- grunn. Hann gerir það kleift að kortleggja einstaklinginn, það er að ná fram ákveðinni heildarmynd af þeim einstak- lingum, sem skráningin nær til, heildarmynd sem viðkom- andi gat alls ekki átt von á að hægt væri að ná fram, þegar hann gaf upplýsingarnar á hinum mismunandi stöðum. Það er og hefur lengi verið eitt helsta meginmarkmið vestrænnar löggjafar um per- sónuvernd að sporna við því, að hægt sé að ná fram slíkri heildarmynd af þegnum þjóð- félagsins. Það er gert nteð því að banna í lögum samteng- ingu viðkvæmra persónuupp- lýsinga, nema í algjörum und- antekningartilvikum og að undangengnu umfangsmiklu hagsmunamati, þar sem aðal- áherslan liggur á því að tryggja, að einstaklingshags- munir séu ekki fyrir borð bornir. Ekki endilega vegna þess að þær upplýsingar sem fram koma, séu þeim manni til hnjóðs, sem þær varða, heldur miklu fremur vegna þess við- horfs, að þær upplýsingar eigi ekki að vera öðrum aðgengi- legar, sem sanngjarnt er og eðlilegt að leynt fari. Af athugasemdum með gagnagrunnsfrumvarpinu má ljóst vera, að frumvarpshöf- undar gera sér grein fyrir þeirri hættu, sem persónu- vernd og friðhelgi einkalífs getur stafað af miðlægum gagnagrunni á heilbrigðis- sviði. I almennum athuga- semdum með frumvarpinu kemur fram það viðhorf frum- varpshöfunda, að áhættan af gagnagrunninum felist aðal- lega í möguleikum á misnotk- un þeirra upplýsinga, sem þar sé að finna, og því sé í frum- varpinu lögð rík áhersla á að tryggja öryggi persónuupplýs- inga. Þá segir einnig, að vernd persónuupplýsinga sé mikil- vægasta viðfangsefnið við setningu reglna um gerð og starfrækslu gagnagrunns á heilbrigðissviði. I frumvarp- inu sé því lögð rík áhersla á, að hvers kyns upplýsingar, sem unnið sé með og færðar verði í gagnagrunninn, séu gerðar ópersónugreinanlegar. Parf sérstaka lagasetn- ingu um stofnun gagnagrunnsins? Við umræður um gagna- grunnsfrumvarpið er því stund- um haldið fram, að lagasetn- ing sú, sem frumvarpið gerði ráð fyrir, sé óþörf, því gild- andi lög dugi til að afgreiða málið. Er þar fyrst og fremst verið að skírskota til laga um skráningu og meðferð per- sónuupplýsinga, laga um rétt- indi sjúklinga og laga um lög- bundið eftirlitshlutverk land- læknis. Segja má, að þessi full- yrðing sé bæði rétt og röng. Fullyrðingin er rétt að því leytinu til, að til staðar eru lagareglur, sem unnt er að beita, ef sótt er til stjórnvalda um leyfi til að stofna og starf- rækja slíkan upplýsingabanka. Stjórnvald eins og til dæmis Tölvunefnd byggir þá afstöðu sína á því hagsmunamati, sem lög gera ráð fyrir að fram fari við slíka ákvarðanatöku. I því hagsmunamati þarf nefndin óhjákvæmilega að vega það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.