Sagnir - 01.06.2003, Blaðsíða 32

Sagnir - 01.06.2003, Blaðsíða 32
aftur á móti verið mjög áberandi með aukinni umræðu um innrás Bandaríkjanna og að lokum stríðinu sjálfu. Fyrir það voru þeir almennt mjög utangátta í stjómmálaumræðunni. Tyrkland, Jórdanía, Kúveit, Sádi-Arabía og Iran hafa öll haft minniháttar samskipti við Irak á þessum tíma, enda hefur Irökum verið haldið í skefjum. Fram að þessu hafa þeir sem sagt ekki skipt sér mikið af alþjóðastjórnmálum.“ Telur þú hafa verið einhver tengsl á rnilli al-Qaeda og Irak, oggetur þú útskýrt í stuttu máli afhverju Bandaríkjamenn hafa einbeint sér svo stíft að því að kotna Saddam Hussein frá í stað þess að halda áfratn hetferð sinni gegn al-Qaeda? „Eg tel það mjög ólíklegt að það séu einhver tengsl á milli al-Qaeda og Iraks. 1 fýrsta lagi em fyrrum stjómvöld í Irak og al-Qaeda á öndverðum meiði pólitískt og starfa ekki að sameiginlegu markmiði. Saddam Hussein hefúr þrátt fyrir allt alltaf verið mjög veraldlegur leiðtogi. Hann hefur aldrei verið mjög trúaður eða sett trú sína á oddinn í pólitískum efnum. Það hefur því einkennt þjóðemisstefnu Iraks í valdatíð Hussein að vera ekki að hampa ákveðinni trú og eitt af því sem hann hefur gert í gegnum tíðina er einmitt að reyna að koma í veg fyrir að hópar eins og al- Qaeda nái fótfestu í Irak. Irakar sjálfir em upp til hópa ekki mjög ákafir í að styðja slíkar hreyfingar og hafa aldrei gert. Saddam Hussein hefur verið tiltölulega sósíalískur og þjóðernislegur leiðtogi og stuðningur við al-Qaeda hefði ekki þjónað hagsmunum hans. Al-Qaeda samtökin líta á Hussein sem leiðtoga sem þyrfti að losna við. Forsvarsmenn samtakanna vilja koma á fót ákveðnu þjóðfélagskerfi sem líkist að mörgu leyti stjórn Talibana í Afganistan. Menn eins og Saddam Hussein og Hosni Mubarak í Egyptalandi era þrándur í götu þeirra. Það hefur því langt því frá verið eitthvert samstarf þama á milli. Aftur á móti hefúr hópur meðal Kúrda sem heitir al-Ansar al-Islam verið í tengslum við al-Qaeda. Sá hópur er mjög famennur. Hann býr í N- Irak og hefur verið í andstöðu við stjórn Hussein. Engin tengsl em því á milli al-Qaeda og stjórnar Saddam Hussein eftir því sem ég best veit og engin gögn hafa komið fram sem sýna fram á það. Hussein hugsaði fýrst og fremst um að sitja áfram við völd í Irak. Hann þekkti vel til þessara hópa og vissi að ef hann myndi vinna með þeim myndi það veikja stöðu hans. Skýringin á því hvers vegna Bandaríkjamenn vildu koma Hussein frá er sú að það var yfirlýst stefna þeirra að koma á fót lýðræði í írak. Að mörgu leyti held ég að 11. september hafi haft þau áhrif að Bandaríkjamönnum finnist þeir þurfa að láta til skarar skríða gegn einræðisherrum Mið-Austurlanda, sem þeir telja að standi á bak við þessa hryðjuverkastarfsemi, þótt það sé ekki endilega rétt. Þeir líta svo á að til þess að vinna bug á hryðjuverkum þurfi að koma á stöðugleika í Mið-Austurlöndum og fýrsta skrefið í þá átt sé að koma á stöðugleika í Irak.“ Telja nágrannaríki Iraks og Irakar sjálfir stríðið hafa eingöngu verið viðskiptalegs eðlis, þ.e. oliustrið, eða litu þeir svo á að verið væri að gera árás á þá vegna triiar sinnar? „Sumir litu á stríðið sem árás á trúarbrögð þeirra, að stríðið væri nýjasta krossferð Vesturlanda inn í ríki múslima. Eg held þó að það sé minnihlutasjónarmið. Almennt séð líta þeir ekki endilega á þetta sem olíustríð þótt þeir viti að olían er eitt af því sem Bandaríkjamenn sækjast eftir. Eg held að vel flestir líti á stríðið sem nýjasta kapítulann i sögu heimsvaldastefnu Vesturlandanna. I þetta skipti eru það Bandaríkin gegn Irak. Eitt af markmiðum heimsvaldastefnunnar hefur verið að ná auðlindum þeirra ríkja sem heimsvaldaríki beina augum sínum að, nú er það olía Iraks. Það sem íbúar í Mið-Austurlöndum óttast er að Bandaríkin muni ekki láta staðar numið í Irak, heldur muni þeir koma á fót stómm herstöðvum í Irak, eins og allt bendir til, sem þeir noti svo til að hlutast til um stjómmál annarra Mið-Austurlandaríkja. Margir óttast hvaða áhrif það muni hafa, bæði að óstöðugt tímabil sé framundan og að sértrúahópar múshma fai fleiri á sitt band til að beijast gegn „veraldarvæðingu Islam". Nú lýstu Frakkar yfir andstöðu við striðið, ásattit Þjóðverjum ogfleirum. Telur þú aðþað sé vegtta þess að þeir höfðu sótt utn leyfi hjá Irökutn til að kanna áður ókönttuð olíusvæði í N- írak og þvi haji efnahagslegar ástæður legið á bak við andstöðu þeirra? „Það getur vel verið að sá þáttur hafi verið mikilvægur en ég held að annarrar skýringar megi leita í hinu sögulega hlutverki Frakklands sem einhvers konar mótvægis við Bandaríkin og mótstaðan sé leið Frakka til að sýna styrk sinn á alþjóðlegum vettvangi. Hafa verður í huga að fimm milljónir af sextíu milljónum íbúa Frakka em múslimar, eða um 8-10%, flestir búsettir í suðurhluta landsins. Þetta er stór og áberandi hópur, þótt þeir séu vissulega í minnihluta. Frakkar hafa áhyggjur af því hvaða áhrif stríðið hefur á ffanska múslima. Síðan er það saga Frakka á 20. öld. Ef ferðast er um Frakkland er nánast í hverju einasta þorpi einhvers konar minnismerki um fýrri eða seinni heimsstyijöldina. Frakkar hafa upplifað mjög hrikaleg stríð og hafa því annan skilning á því hvað stríð er heldur en Bandaríkjamenn, sem hafa ekki síðan um miðbik 19. aldar upplifað stríð í sínu eigin heimalandi. Eg tel því að margar sögulegar ástæður séu fýrir andstöðu Frakka. Kannski er efnahagslegi þátturinn mikilvægur en ég efast um að hann sé sá mikilvægasti." Bandarískir hermenn grafa írakskan hermann í Persaflóastríðinu 1991. 30 SAGNIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.