Sagnir - 01.06.2003, Blaðsíða 63

Sagnir - 01.06.2003, Blaðsíða 63
AÐ DANSA NYJAN DANS Mánuði áður en Sigríður ædaði heim tíl íslands kom boð frá Stravinsky um að sýna verkið næsta gamlársdag fýrir félagskap leikara í Hollywood. Tónskáldið setti aðeins eitt skilyrði, það að stúlkan sem dansaði prinsessuna yrði með. Vissulega var þetta freistandi en Sigríður var búin að ljúka námi sínu, kaupa farmiðann heim til Islands og ekkert að gera annað en að hafna þessu boði og fara heim í maí 1947 eins og áætlað hafði verið. Strax eftir heimkomuna hóf Sigríður kennslu við Iþróttakennaraskólann á Laugarvatni. Hún samdi mikið af dansi fýrir nemendur sína á Laugarvatni, þó oftast í formi leikfimiæfinga og einnig fýrir nemendur Kennaraskóla Islands eftir að hún hóf kennslu þar árið 1948. Sumarið 1949 var haldið alþjóðlegt íþróttamót í Stokkhólmi. Tíu stúlkur frá íþróttakennaraskólanum á Laugarvatni, allar nemendur Sigríðar, sóttu mótið. Það var vel vandað til alls undirbúnings. Sigríður hafði kynnst tórdist Jórunnar Viðar og líkað hún svo vel að hún leitaði til hennar um samningu tónverks fýrir sýningaratriðið. Sýning íslensku stúlknanna vakti mikla athygh. Fréttir sænsku dagblaðanna af mótinu voru þýddar og birtust í íslenskum blöðum. I Tímanum frá 10. ágúst 1949 var m.a. vitnað til urnmæla í Aftonsbladet ffá 30 júlí: Fegurstu augnablikin á „Lingiaden" hafa verið þegar hin formstífa leikfimi hefur fengið „skeinu á fótinn“ frá stóru systur sinni, dansinum. Þá fýrst er leikfimin hættir að vera bara leikfimi, verður hún falleg. Ef ekki fýrr, þá kom það fram á mjög ákjósanlegan hátt, þegar íslenzku stúlkumar sýndu. ... Beinvaxnar, grannar, gullhærðar stúlkur, eins og stignar beint út úr sögum Snorra. Þær gerðu ekki bara hnébeygjur og armréttur fram og aftur, en dönsuðu bara sýningu sína út. Mjúkar og fimar hreyfingar, svo einfaldar og eðlilegar. Mjög fagurt. Ritarinn í Aftonsbladet var þó ekki nærri búinn, hann talaði um glæsileikann og svífandi léttleikann í hreyfingunum og endurtók í lokin, „fagurt, mjög fagurt."35 Ástbjörg Gunnarsdótdr íþróttakennari, sem tók þátt í mótinu, segir að grunnhreyfingamar í þessu prógrammi hafi gengið í gegnum kvennaleikfimina eins og rauður þráður allar götur síðan. Enn í dag lifa hugmyndir Sigríðar og túlkun á nútímalistdansi áfram í kvennaleikfiminni.36 Síðar naut Sigríður Valgeirsdóttir kennslu enn fleiri frumherja bandaríska nútímalistdansins á sumamámskeiðum í New York og víðar. Þar á meðal vom Charles Weidman og Paul Taylor.37 Þegar Htið er til baka þá er það ótrúlegt að kona sem stundað hafði nám hjá svo mörgu af því folki sem beinlíms skapaði bandaríska nútímalistdansinn hafi ekki komið nærri listdansinum á Islandi. Því lá beint við að spyija hvort hún hafi ekki haft áhuga á því að vinna með fólki sem hafði listdansþjálfun að baki? Sigríður svaraði: „Það var alltaf draumurinn, já, en það rætast ekki allir draumar, en sá draumur, hann angraði mig óskaplega á tímabili."38 Ef til vill mætti segja að íslenski dansheimurinn hafi ekki þekkt sinn vitjunartíma. Dansarar sem stunduðu þessar tvær mismunandi stefiiur í sviðsdansinum, klassíska listdansinn og nútímalistdansinn, höfðu lítið samband sín á milli og ekkert samband myndaðist við listdanskennara landsins sem eiginlega vissu ekki af henni. Erlendis gætti auk þess töluverðrar tortryggni þeirra á milli enda nútímalistdansinn skapaður sem svar við klassíska dansinum en klassísku dönsurunum þóttí mikið ábótavant í þjálfun nútímahstdansara. ♦ ♦ Önmir Sigríður ♦ ♦ Það var ekki einungis nútímalistdansinn sem var að þroskast í Bandaríkjunum á fjórða og fimmta áratug 20. aldarinnar. Hinn hefðbundni listdans blómstraði þar líka. Bandaríkin voru full af landflótta dönsurum frá Evrópu, þar á meðal dönsurum Ballet Russe. Mikið var um listdanssýningar, ekki síst í New York sem var því spennandi kostur fýrir ungan listdansnema frá íslandi. Sigríður Ármann fæddist árið 1928 og hóf dansnám sex ára gömul hjá Ásu, einni af Hansonsystrunum. Hún lærði líka dans hjá fleiri kennurum auk þess að sækja tíma hjá Ellen Kid eins og áður kom fram.39 Stúlkan hafði greinilega mikla danshæfileika. Hún var smávaxin, hðug, með góða tónlistamæmni og ákaflega áhugasöm. Því kom að því að ákveðið var árið 1943 að hún færi utan til framhaldsnáms í hstdansi. I miðri heimsstyijöldinni vom Bandaríkin eini kosturinn og hann ekki slæmur þó skipaferðir yfir hafið á stríðstímum væm ekkert aðlaðandi. Sigríður einbeitti sér að sígilda hstdansinum og innritaðist í Chalif School of Dancing í New York. Einu sinni í viku vom þó tímar í nútímalistdansi. Á þeirri tegund af dansi hafði Sigríður engan sérstakan áhuga, lífið snérist um sígilda listdansinn bæði hjá henni og skólafélögum hennar. „Ég hafði engan áhuga á því, ég hafði svo nóg með að taka hinn inn, klassíkina. Ég sá sýningar hjá Ballet Russe og bara allt Sigriður Þ. Valgeirsdóttir lærði listdans í Berkeley Háskólanum í Kalifomíu og fekk tækifæri til að dansa sjálf hlutverk prinsessunnar í fyrstu uppfærslunni i Bandaríkjunum á Sögu dátans eftir Igor Stravinsky. SAGNIR 61
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.