Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 97

Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 97
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 97 Margir möguleikar í Hörpu Ef sú spá gengur eftir að um ein millj ón erlendra ferða manna komi hingað til lands eftir um áratug vaknar sú spurning hvert ástand vega hér á landi sé með till iti til þess. „Ef um ein milljón ferðamanna kæmi öll á sumrin er það allt önnur staða en ef þeir dreifðust meira yfir árið – fram á haust og jafnvel vetur,“ segir Hreinn Haraldsson vegamálastjóri. „Ef þeir kæmu flestir á sumrin er spurning hvernig þeir myndu dreifast yfir landið. Það verður að byrja á þessum tveimur for­ sendum. Ef við gefum okkur að þeir myndu nota hið almenna vegakerfi og kæmu flestir utan vetrartímans teljum við að vega­ kerfið myndi alveg þola það. Svo væri það spurning hvort þeir væru meira og minna á bílaleigubílum eða í rútum því það hefur áhrif á hvernig vega­ kerfið myndi nýtast. Við eigum þó ekki von á að það yrðu neinar teppur eða afkastageta veg anna myndi ekki ráða við þetta. Uppbygging veganna – burðarþol og annað slíkt – myndi líka þola þetta.“ Hreinn segir að að hluta til megi segja að vegakerfið hér á landi sé vannýtt og að það þurfi fleiri bíla. „Eins og kerfið er í dag höfum við markaðar tekjur af akstri; það er borgað af akstri bensín­ og díselbíla beint í vega kerfið og stór hluti af því er hreinlega vannýttur þannig að við vildum gjarnan fá meiri umferð.“ Slitlag og umferðaröryggis­ atriði Hreinn segir að gera þyrfti um ferðaröryggisráðstafanir ef til þess kæmi að ein milljón ferðamanna kæmi hingað á ári. „Ef erlendum ferðamönnum, sem eru ekki vanir malarvegum, myndi fjölga svona mikið væri aðaláhyggjuefnið að slysum myndi fjölga. Það er ekki nóg af bundnu slitlagi, vegriðum og öðrum slíkum þáttum hér á landi. Það er algjörlega háð þeim fjárveitingum sem við fáum og ákveðnar eru af Alþingi en það hefur dregið mjög úr þeim eftir hrun; Vegagerðin fær ekki nema tæpan helming í framkvæmdir af því sem hún fékk fyrir hrun og uppbygging og endurgerð vegakerfisins gengur miklu hægar en við hefðum viljað og þá ekki síst með tilliti til ferðaþjónustunnar. Það þarf að efla mjög lagningu slitlags ef erlendir ferðamenn verða svona margir því þeir þekkja ekki þessa malarvegi. Enda er það áhersluatriði hjá okkur að um leið og við fáum aukið fjármagn verður að bæta slitlag á vegunum og huga að umferðaröryggisatriðum.“ malarvegir áhættsamir Huga þarf að ýmsum þáttum ef hingað kæmi árlega um ein milljón erlendra ferðamanna. Hvað með vegakerfið? Vegirnir myndu þola álagið en huga þyrfti að ýmsum þáttum. „Ef við gefum okk­ ur að þeir myndu nota hið almenna vegakerfi og kæmu flestir utan vetrar­ tímans teljum við að vegakerfið myndi alveg þola það.“ Hreinn Haraldsson vega­ málastjóri.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.