Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2010, Síða 49

Frjáls verslun - 01.07.2010, Síða 49
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 1 0 49 Halda í bjartsýnina Hulda Hreiðarsdóttir er íslenskufræðingur, sem fór út í hönnun og viðskipti eftir að hafa verið í viðskiptasmiðjunni hjá Klaki. Núna er fyrirtæki hennar og Þórunnar Jónsdóttur með framleiðslu og sölu á leikföngum víða um heim. Hulda Hreiðarsdóttir og Þórunn Jónsdóttir hjá leikfanga - fyrirtækinu Fafu: Hulda segir að Fafu hafi vaxið hraðar en hún hafi átt von á. Viðtökur hafi verið góðar en félagið komst í úrslit Gull-eggsins, frumkvöðlakeppni Innovit, og hlaut verðlaun Út flutningsráðs í þeirri keppni. Auk þess hafa mikilvægir styrkir fengist frá Rannís og einnig Átaki til atvinnusköpunar. Í fyrstu var Hulda eini starfsmaðurinn en framleiðslan byggist á hönn un sem hún byrjaði á haustið 2008 – rétt fyrir hrun. Fyrirtækið sjálft var síðan stofnað vorið 2009 og núna eru fastir starfsmenn tveir auk verktaka sem sjá meðal annars um grafíska hönnun, for- ritun á vefsíðu og ljósmyndun. Fyrirtækið heitir FafuToys. Það er enska enda segir Hulda að mark- aðurinn sé nær eingöngu í útlöndum. – Vörurnar eru um hverfisvæn leikföng og búningar fyrir börn. Leikskólar Hjalla stefn unnar hafa prófað vörurnar og keypt á alla sína leikskóla. „Við byggjum á svipuðum hugmyndum og Hjallastefnan um að börnin eigi að skapa sinn leik sjálf fremur en að byggja hann á fyrir- fram gefnum hugmyndum,“ segir Hulda. Opinn leikur Fafu stendur fyrir „fair fun“ og vísar til þess að efnin séu um hverfis- væn og framleiðsla og hráefni siðgæðisvottuð þannig að seljendur hafi fengið sanngjarnt verð fyrir sinn hlut. Hönnunin miðast við op inn leik, sem reynir á hugmyndaflug barnanna og eflir þroska þeirra. Lögð er áhersla á að vinna með form, liti, lögmál og leiðir til að efla ólíka eiginleika barna. „Ég á þrjú börn og fann sjálf fyrir leikfanganeyslunni, sem virðist aukast ár frá ári. Það er ekki gert ráð fyrir opnum leik lengur,“ segir Hulda. Hún segir að markmiðið sé meðal annars að brúa bilið milli leikfanga og tölvuleikja þar sem reynir bæði á hreyfingu og sköpun við tölvuna. Til þessa hefur framleiðslan þó fyrst og fremst verið búningar af ýmsu tagi. Vörurnar eru framleiddar úr bómull í Kalkútta á Indlandi og heil þæfðri ull í Nepal. Núna er dreifingarnet í mótun, fyrst í Svíþjóð og einnig í Bretlandi. Þetta er framleiðsla fyrir sérverslanir með þroska leikföng og umhverfisvæn leikföng. Sá markaður er þrátt fyrir allt að vaxa. „Við reynum að berjast á móti straumnum,“ segir Hulda. „Þetta er kynlaus vara. Við bjóðum ekki upp á dúkkur og bíla og búningarnir eru ekki bleikir.“ Halda í bjartsýnina Hulda segir að fyrir frumkvöðla sé einna erfiðast að vera alltaf í mörgum hlutverkum samtímis. Þegar Fafu var á hugmyndastigi var hún mikið ein í öllu en síðan auglýsti hún eftir starfskrafti á Face- book. Þá kom Þórunn Jónsdóttir viðskiptafræðingur til Fafu en á tímabili störfuðu tveir hönnuðir einnig hjá félaginu. Þórunn sér um markaðsmálin en Hulda um hönnun og framleiðslu. Þar með er viss verkaskipting komin fram innan fyrirtækis og þær vonast til að geta bætt starfsmanni við eftir áramótin. „Annars er það svo að allt tekur lengri tíma en maður heldur í upp- hafi,“ segir Hulda. „Það er óraunhæft að setja sér markmið eins og heimsyfirráð eftir helgi! Það er átak að halda í bjartsýnina og frum- kvöðullinn verður að leyfa sér visst óraunsæi.“ Hulda segir jafnframt að Fafu hafi vaxið hratt vegna þess að fyrir- tækið var snemma komið með eigin tekjur. Markmiðið er að ná fjár hagslegri sjálfbærni áður en fleiri vörur bætast við og fjármagna þróunarvinnuna með sölu. „Þetta er einföld vara sem hægt var að selja strax og fá þannig tekjur,“ segir Hulda. „Hins vegar eru ytri aðstæður hér ekki sérlega góðar; gjald- eyrishöftin til trafala og opinber gjöld eru þungur baggi.“ „Þetta er kynlaus vara. Við bjóðum ekki upp á dúkkur og bíla og búningarnir eru ekki bleikir.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.