Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Blaðsíða 72

Frjáls verslun - 01.04.2007, Blaðsíða 72
72 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 RÓT MENNINGAR Rót menningar byggist á tiltekinni heimsmynd, grunnvið- miðum og grundvallarafstöðu sem er sameiginleg hópnum, jafnvel án þess að hann geri sér grein fyrir því. Þessi grunn- mynd, sem vel að merkja tekur hægfara breytingum, hefur áhrif á allt gildismat innan fyrirtækisins sem svo aftur er ráðandi um túlkun einstaklinganna og hópsins á því sem skiptir máli í stefnu þess. Þannig getur menningin haldið fyrirtækinu í hjólförum í átt sem getur verið önnur en yfir- lýst stefna þess segir fyrir um. Menning í fyrirtæki getur verið allt frá því að vera lokuð og íhaldsöm yfir í það að vera opin og móttækileg fyrir breytingum. Menning í fyr- irtæki tekur mið af starfsumhverfi fyrirtækisins og í uppruna bæði fyrirtækis og starfsfólks. Eitt einkennið í nútímanum er að fyrirtæki stækka og taka stöðugum breytingum vegna samstarfs og samruna. Eins er athafnasvæði fjöl- margra fyrirtækja að stækka og samskiptasviðið er oft á tíðum heimurinn allur. Vegna þessa eru fyrirtæki í dag að glíma við stöðugt stærra svæði og meiri menningarlega fjölbreytni en nokkru sinni áður. Þar sem stefna er alltaf til staðar í allri starfsemi fyrir- tækja má af ofangreindu skilja að afstaðan til þess sem fyrir- tæki vilja vera og vilja verða getur verið mismunandi eftir því hvar er borið niður í starfsemi þeirra. Stefnan verður að miða að því að nýta tækifærin í umhverfinu og skapa tengsl við viðskiptavini, sýna fram á sérstöðu fyrirtækisins og gefa því forskot í samkeppni við önnur fyrirtæki. Öðruvísi verður verðmætasköpun fyrir- tækisins ekki tryggð til lengdar. Stór þáttur í árangursríkum rekstri er viðskiptavitið sem oft er byggt á innsæi og tilfinningu lykilstarfsmanna. Drifkraftur og starfsánægja þeirra skiptir þannig sköpum. Grundvallaratriði í stjórnun er því mannskilningurinn sem er til staðar í fyrirtækinu og sú manngæska sem umvefur það. Þetta er augljóst ef horft er til þekkingarfyrirtækja eða þjónustufyrirtækja. Í slíkum fyrirtækjum er fólkið mikil- vægasta auðlindin og megindrifkrafturinn. Stefna verður ekki árangursrík ef aðeins er unnið ofan frá og niður í fyrirtækinu. Það er nauðsynlegt að hlusta, virkja og vinna með starfsfólkinu, auk þess að fá viðskiptavinina og hags- munaaðilana með í leikinn. Menningin þarf einnig að vinna með fyrirtækinu. Þekk- ingarfyrirtæki og þjónustufyrirtæki þrífast best þegar starfs- fólkið er tilbúið að bjóða sig fram og það er virt að verð- leikum. Sambandið við fólkið í fyrirtækinu og virðingin í samskiptum eigenda, stjórnenda, starfsmanna og við- skiptavina ræður öllu um árangurinn. Góðir stjórnendur eru ekki bara „stjórar“ og „merkisberar“. Þeir þurfa að vera „auðmjúkir þjónar“ þeirra sem þjóna viðskiptavininum. MEGINSTEFNAN - HEILDARSTÖÐUMYND(IR) Stefnan, eins og hér er fjallað um hana, nær utan um alla starfsemi fyrirtækisins á hverjum tíma. Fyrirtæki á sér for- tíð, nútíð og framtíð. Fyrirtækið hefur haft stefnu og setur sér stefnu til framtíðar. Stefnan getur verið óræð eða ljós. Einnig dreifð eða í ákveðnum brennipunkti. Hver stefnan er markast af mörgum þáttum. Umhverfið og starfsemi fyrirtækisins hefur áhrif, stærðin og sam- keppnin, þekking starfsmanna, tæknin og kerfin sem byggt er á, menningin í fyrirtækinu og markmiðin sem sett eru. Ekki síst snýst dæmið um vilja og getu eigenda, stjórnenda og starfsmanna. Til að átta sig á meginstefnunni, bæði stefnunni nú og til framtíðar, er mikilvægt að hugsa um þrennt: 1) Hver er staða fyrirtækisins í rekstrarumhverfinu nú; 2) Hver gæti þessi staða verið; og 3) Hver ætti þessi staða að vera? Til útskýringar má draga upp mynd af stöðunni með verkfæri sem nefna má „heildarstöðumynd“ af fyrirtækinu. Heild- arstöðumyndin sýnir tilvistargrundvöll, starfsgrundvöll og skipan í starfsemi fyrirtækisins. Það getur verið gagnlegt fyrsta skref í stefnumótunar- vinnu að draga fram heildarstöðumyndina af fyrirtækinu nú og jafnframt átta sig á því hvernig þessi mynd hefur verið að þróast fram að því. Þannig má átta sig á stefn- unni sem fyrirtækið hefur fylgt og fá hugmynd um hvert það stefnir. Spurt er hvaðan fyrirtækið komi, þ.e. úr hvaða átt. Einnig hvað fyrirtækið sé og hvert það sé að fara. Grundvallaratriði er að horfa á fyrirtækið í samhengi sínu. Dregin er upp mynd af stöðu fyrirtækisins á þeim mark- aði og í þeirri samkeppni sem það er, sem og öðrum þeim aðstæðum sem það býr við. S T J Ó R N U N Umhverfið Þekkingarfyrirtæki og þjónustufyrirtæki þrífast best þegar starfsfólkið er tilbúið að bjóða sig fram og það er virt að verðleikum. Mynd 2: Verkfæri til að draga upp heildarstöðumynd af fyrirtæki. STEFNAN Tilvistargrundvöllur Starfsgrundvöllur Skipulag - menning Viðskiptaeining A Viðskiptaeining B Viðskiptaeining C © RSS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.