Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 72

Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 72
72 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 RÓT MENNINGAR Rót menningar byggist á tiltekinni heimsmynd, grunnvið- miðum og grundvallarafstöðu sem er sameiginleg hópnum, jafnvel án þess að hann geri sér grein fyrir því. Þessi grunn- mynd, sem vel að merkja tekur hægfara breytingum, hefur áhrif á allt gildismat innan fyrirtækisins sem svo aftur er ráðandi um túlkun einstaklinganna og hópsins á því sem skiptir máli í stefnu þess. Þannig getur menningin haldið fyrirtækinu í hjólförum í átt sem getur verið önnur en yfir- lýst stefna þess segir fyrir um. Menning í fyrirtæki getur verið allt frá því að vera lokuð og íhaldsöm yfir í það að vera opin og móttækileg fyrir breytingum. Menning í fyr- irtæki tekur mið af starfsumhverfi fyrirtækisins og í uppruna bæði fyrirtækis og starfsfólks. Eitt einkennið í nútímanum er að fyrirtæki stækka og taka stöðugum breytingum vegna samstarfs og samruna. Eins er athafnasvæði fjöl- margra fyrirtækja að stækka og samskiptasviðið er oft á tíðum heimurinn allur. Vegna þessa eru fyrirtæki í dag að glíma við stöðugt stærra svæði og meiri menningarlega fjölbreytni en nokkru sinni áður. Þar sem stefna er alltaf til staðar í allri starfsemi fyrir- tækja má af ofangreindu skilja að afstaðan til þess sem fyrir- tæki vilja vera og vilja verða getur verið mismunandi eftir því hvar er borið niður í starfsemi þeirra. Stefnan verður að miða að því að nýta tækifærin í umhverfinu og skapa tengsl við viðskiptavini, sýna fram á sérstöðu fyrirtækisins og gefa því forskot í samkeppni við önnur fyrirtæki. Öðruvísi verður verðmætasköpun fyrir- tækisins ekki tryggð til lengdar. Stór þáttur í árangursríkum rekstri er viðskiptavitið sem oft er byggt á innsæi og tilfinningu lykilstarfsmanna. Drifkraftur og starfsánægja þeirra skiptir þannig sköpum. Grundvallaratriði í stjórnun er því mannskilningurinn sem er til staðar í fyrirtækinu og sú manngæska sem umvefur það. Þetta er augljóst ef horft er til þekkingarfyrirtækja eða þjónustufyrirtækja. Í slíkum fyrirtækjum er fólkið mikil- vægasta auðlindin og megindrifkrafturinn. Stefna verður ekki árangursrík ef aðeins er unnið ofan frá og niður í fyrirtækinu. Það er nauðsynlegt að hlusta, virkja og vinna með starfsfólkinu, auk þess að fá viðskiptavinina og hags- munaaðilana með í leikinn. Menningin þarf einnig að vinna með fyrirtækinu. Þekk- ingarfyrirtæki og þjónustufyrirtæki þrífast best þegar starfs- fólkið er tilbúið að bjóða sig fram og það er virt að verð- leikum. Sambandið við fólkið í fyrirtækinu og virðingin í samskiptum eigenda, stjórnenda, starfsmanna og við- skiptavina ræður öllu um árangurinn. Góðir stjórnendur eru ekki bara „stjórar“ og „merkisberar“. Þeir þurfa að vera „auðmjúkir þjónar“ þeirra sem þjóna viðskiptavininum. MEGINSTEFNAN - HEILDARSTÖÐUMYND(IR) Stefnan, eins og hér er fjallað um hana, nær utan um alla starfsemi fyrirtækisins á hverjum tíma. Fyrirtæki á sér for- tíð, nútíð og framtíð. Fyrirtækið hefur haft stefnu og setur sér stefnu til framtíðar. Stefnan getur verið óræð eða ljós. Einnig dreifð eða í ákveðnum brennipunkti. Hver stefnan er markast af mörgum þáttum. Umhverfið og starfsemi fyrirtækisins hefur áhrif, stærðin og sam- keppnin, þekking starfsmanna, tæknin og kerfin sem byggt er á, menningin í fyrirtækinu og markmiðin sem sett eru. Ekki síst snýst dæmið um vilja og getu eigenda, stjórnenda og starfsmanna. Til að átta sig á meginstefnunni, bæði stefnunni nú og til framtíðar, er mikilvægt að hugsa um þrennt: 1) Hver er staða fyrirtækisins í rekstrarumhverfinu nú; 2) Hver gæti þessi staða verið; og 3) Hver ætti þessi staða að vera? Til útskýringar má draga upp mynd af stöðunni með verkfæri sem nefna má „heildarstöðumynd“ af fyrirtækinu. Heild- arstöðumyndin sýnir tilvistargrundvöll, starfsgrundvöll og skipan í starfsemi fyrirtækisins. Það getur verið gagnlegt fyrsta skref í stefnumótunar- vinnu að draga fram heildarstöðumyndina af fyrirtækinu nú og jafnframt átta sig á því hvernig þessi mynd hefur verið að þróast fram að því. Þannig má átta sig á stefn- unni sem fyrirtækið hefur fylgt og fá hugmynd um hvert það stefnir. Spurt er hvaðan fyrirtækið komi, þ.e. úr hvaða átt. Einnig hvað fyrirtækið sé og hvert það sé að fara. Grundvallaratriði er að horfa á fyrirtækið í samhengi sínu. Dregin er upp mynd af stöðu fyrirtækisins á þeim mark- aði og í þeirri samkeppni sem það er, sem og öðrum þeim aðstæðum sem það býr við. S T J Ó R N U N Umhverfið Þekkingarfyrirtæki og þjónustufyrirtæki þrífast best þegar starfsfólkið er tilbúið að bjóða sig fram og það er virt að verðleikum. Mynd 2: Verkfæri til að draga upp heildarstöðumynd af fyrirtæki. STEFNAN Tilvistargrundvöllur Starfsgrundvöllur Skipulag - menning Viðskiptaeining A Viðskiptaeining B Viðskiptaeining C © RSS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.