Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 72

Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 72
72 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 RÓT MENNINGAR Rót menningar byggist á tiltekinni heimsmynd, grunnvið- miðum og grundvallarafstöðu sem er sameiginleg hópnum, jafnvel án þess að hann geri sér grein fyrir því. Þessi grunn- mynd, sem vel að merkja tekur hægfara breytingum, hefur áhrif á allt gildismat innan fyrirtækisins sem svo aftur er ráðandi um túlkun einstaklinganna og hópsins á því sem skiptir máli í stefnu þess. Þannig getur menningin haldið fyrirtækinu í hjólförum í átt sem getur verið önnur en yfir- lýst stefna þess segir fyrir um. Menning í fyrirtæki getur verið allt frá því að vera lokuð og íhaldsöm yfir í það að vera opin og móttækileg fyrir breytingum. Menning í fyr- irtæki tekur mið af starfsumhverfi fyrirtækisins og í uppruna bæði fyrirtækis og starfsfólks. Eitt einkennið í nútímanum er að fyrirtæki stækka og taka stöðugum breytingum vegna samstarfs og samruna. Eins er athafnasvæði fjöl- margra fyrirtækja að stækka og samskiptasviðið er oft á tíðum heimurinn allur. Vegna þessa eru fyrirtæki í dag að glíma við stöðugt stærra svæði og meiri menningarlega fjölbreytni en nokkru sinni áður. Þar sem stefna er alltaf til staðar í allri starfsemi fyrir- tækja má af ofangreindu skilja að afstaðan til þess sem fyrir- tæki vilja vera og vilja verða getur verið mismunandi eftir því hvar er borið niður í starfsemi þeirra. Stefnan verður að miða að því að nýta tækifærin í umhverfinu og skapa tengsl við viðskiptavini, sýna fram á sérstöðu fyrirtækisins og gefa því forskot í samkeppni við önnur fyrirtæki. Öðruvísi verður verðmætasköpun fyrir- tækisins ekki tryggð til lengdar. Stór þáttur í árangursríkum rekstri er viðskiptavitið sem oft er byggt á innsæi og tilfinningu lykilstarfsmanna. Drifkraftur og starfsánægja þeirra skiptir þannig sköpum. Grundvallaratriði í stjórnun er því mannskilningurinn sem er til staðar í fyrirtækinu og sú manngæska sem umvefur það. Þetta er augljóst ef horft er til þekkingarfyrirtækja eða þjónustufyrirtækja. Í slíkum fyrirtækjum er fólkið mikil- vægasta auðlindin og megindrifkrafturinn. Stefna verður ekki árangursrík ef aðeins er unnið ofan frá og niður í fyrirtækinu. Það er nauðsynlegt að hlusta, virkja og vinna með starfsfólkinu, auk þess að fá viðskiptavinina og hags- munaaðilana með í leikinn. Menningin þarf einnig að vinna með fyrirtækinu. Þekk- ingarfyrirtæki og þjónustufyrirtæki þrífast best þegar starfs- fólkið er tilbúið að bjóða sig fram og það er virt að verð- leikum. Sambandið við fólkið í fyrirtækinu og virðingin í samskiptum eigenda, stjórnenda, starfsmanna og við- skiptavina ræður öllu um árangurinn. Góðir stjórnendur eru ekki bara „stjórar“ og „merkisberar“. Þeir þurfa að vera „auðmjúkir þjónar“ þeirra sem þjóna viðskiptavininum. MEGINSTEFNAN - HEILDARSTÖÐUMYND(IR) Stefnan, eins og hér er fjallað um hana, nær utan um alla starfsemi fyrirtækisins á hverjum tíma. Fyrirtæki á sér for- tíð, nútíð og framtíð. Fyrirtækið hefur haft stefnu og setur sér stefnu til framtíðar. Stefnan getur verið óræð eða ljós. Einnig dreifð eða í ákveðnum brennipunkti. Hver stefnan er markast af mörgum þáttum. Umhverfið og starfsemi fyrirtækisins hefur áhrif, stærðin og sam- keppnin, þekking starfsmanna, tæknin og kerfin sem byggt er á, menningin í fyrirtækinu og markmiðin sem sett eru. Ekki síst snýst dæmið um vilja og getu eigenda, stjórnenda og starfsmanna. Til að átta sig á meginstefnunni, bæði stefnunni nú og til framtíðar, er mikilvægt að hugsa um þrennt: 1) Hver er staða fyrirtækisins í rekstrarumhverfinu nú; 2) Hver gæti þessi staða verið; og 3) Hver ætti þessi staða að vera? Til útskýringar má draga upp mynd af stöðunni með verkfæri sem nefna má „heildarstöðumynd“ af fyrirtækinu. Heild- arstöðumyndin sýnir tilvistargrundvöll, starfsgrundvöll og skipan í starfsemi fyrirtækisins. Það getur verið gagnlegt fyrsta skref í stefnumótunar- vinnu að draga fram heildarstöðumyndina af fyrirtækinu nú og jafnframt átta sig á því hvernig þessi mynd hefur verið að þróast fram að því. Þannig má átta sig á stefn- unni sem fyrirtækið hefur fylgt og fá hugmynd um hvert það stefnir. Spurt er hvaðan fyrirtækið komi, þ.e. úr hvaða átt. Einnig hvað fyrirtækið sé og hvert það sé að fara. Grundvallaratriði er að horfa á fyrirtækið í samhengi sínu. Dregin er upp mynd af stöðu fyrirtækisins á þeim mark- aði og í þeirri samkeppni sem það er, sem og öðrum þeim aðstæðum sem það býr við. S T J Ó R N U N Umhverfið Þekkingarfyrirtæki og þjónustufyrirtæki þrífast best þegar starfsfólkið er tilbúið að bjóða sig fram og það er virt að verðleikum. Mynd 2: Verkfæri til að draga upp heildarstöðumynd af fyrirtæki. STEFNAN Tilvistargrundvöllur Starfsgrundvöllur Skipulag - menning Viðskiptaeining A Viðskiptaeining B Viðskiptaeining C © RSS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.