Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 73

Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 73
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 73 Lýsingin á fyrirtækinu, þ.e. heildarstöðumyndin, þarf ekki að vera löng ritgerð. Hægt er að stilla þessum upplýs- ingum upp á knappan og myndrænan hátt. Það má sjá fyrir sér að draga upp seríu af þessum heildarstöðumyndum til að ná fram stefnunni sem fyrirtæki hefur fylgt. Einnig má draga upp mynd eða myndir af þeirri heildarstöðu sem fyrir- tækið vill að verði að veruleika þegar fram í sækir. Þessar vangaveltur falla undir greiningu á stefnu fyrir- tækisins. Lykillinn að góðri greiningu er að þekkja nær- og fjærumhverfið. • Á hverju þarf samfélagið að halda? • Hvað getur fyrirtækið lagt af mörkum til að gera samfélagið betra og öflugra? • Hvaða kröfur eru gerðar til þess af samfélaginu? • Hvað er framundan í tækni, umhverfismálum, þjóðfélagsmálum, efnahagsmálum o.s.frv.? Hérna má nýta margar aðferðir og verkfæri stefnu- mótunar til að auðvelda verkið. Kjarni málsins er hins vegar hvaða afstöðu fyrirtækið hefur gagnvart þeim þáttum og atriðum sem er að finna í fjærumhverfinu: • Hvert er framlag fyrirtækisins og árangur þegar dæmið er skoðað í víðu ljósi samfélagsins? • Er þörf á að gera betur? • Má sjá og skilgreina ný árangursviðmið sem eru verðugt keppikefli fyrir fyrirtækið? • Er það sem fyrirtækið gæti lagt fram í samræmi við þá stefnu sem fyrirtækið hefur eða gefur það tilefni til stefnubreytingar? • Hver er staðan í nærumhverfinu, þ.e. í atvinnugrein- inni og á markaðnum sem fyrirtækið starfar á? • Þjónar fyrirtækið viðskiptavinum eins og best verður á kosið? • Er verið að veita þeim ávinning? • Stenst fyrirtækið samkeppnina og heldur það nauðsynlegu forskoti á keppinautana? • Hefur fyrirtækið sérstöðu? • Hver er samningsstaða fyrirtækisins gagnvart birgjum og undirverktökum? • Hvernig stendur það gagnvart þeirri ógn sem er af nýjum samkeppnisaðilum og gagnvart hættunni á stað- kvæmdarvöru? Svona mætti áfram spyrja mikilvægra spurninga sem stjórnendur og starfsmenn verða að geta svarað: • Hver er staðan í viðskiptaumhverfinu nú og hver ætti hún að vera? • Hvar vantar upp á að fyrirtækið nái árangri með afurðir sínar? • Hvað þarf að gera betur? • Hver gætu verið ný árangursviðmið sem myndu breyta afstöðunni til þess sem fyrirtækinu er ætlað að vera og verða? • Samræmast þau viðmið stefnu fyrirtækisins eða má sjá í þeim hugmynd að stefnubreytingu? • Hvað með fyrirtækið sjálft, innviði þess og auðlindir? • Hver er útfærslan á virðiskeðjunni og hagkvæmnin í rekstrinum? • Hvert er öryggið í starfseminni? • Hver er áhættan? • Hverjir eru mikilvægustu framleiðsluþættirnir og staða fyrirtækisins á því sviði? • Hver eru þekkingarverðmætin sem fyrirtækið býr yfir? • Hver eru þau tengsl sem fyrirtækið hefur lagt áherslu á að rækta og að hvaða marki leggja þau grunn að sam- keppnishæfni og árangri fyrirtækisins? Mikilvægur þáttur í svona innri greiningu er að átta sig á menningu fyrirtækisins og ekki síður þeirri sjálfsmynd sem fyrirtækið þarf að hafa. Einnig þarf að skoða skipulag fyrirtækisins og allt annað fyrirkomulag þess, eins og t.d. eftirlit og umbun. Hver er staðan á þessum þáttum hjá fyrirtækinu og hvers þarfnast fyrirtækið til að geta náð þeim árangri sem hugur og vilji stendur til? Runólfur Smári Steinþórsson, prófessor viðskipta- og hagfræðideild Háskóla Íslands. S T J Ó R N U N © RSS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.