Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 73

Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 73
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 73 Lýsingin á fyrirtækinu, þ.e. heildarstöðumyndin, þarf ekki að vera löng ritgerð. Hægt er að stilla þessum upplýs- ingum upp á knappan og myndrænan hátt. Það má sjá fyrir sér að draga upp seríu af þessum heildarstöðumyndum til að ná fram stefnunni sem fyrirtæki hefur fylgt. Einnig má draga upp mynd eða myndir af þeirri heildarstöðu sem fyrir- tækið vill að verði að veruleika þegar fram í sækir. Þessar vangaveltur falla undir greiningu á stefnu fyrir- tækisins. Lykillinn að góðri greiningu er að þekkja nær- og fjærumhverfið. • Á hverju þarf samfélagið að halda? • Hvað getur fyrirtækið lagt af mörkum til að gera samfélagið betra og öflugra? • Hvaða kröfur eru gerðar til þess af samfélaginu? • Hvað er framundan í tækni, umhverfismálum, þjóðfélagsmálum, efnahagsmálum o.s.frv.? Hérna má nýta margar aðferðir og verkfæri stefnu- mótunar til að auðvelda verkið. Kjarni málsins er hins vegar hvaða afstöðu fyrirtækið hefur gagnvart þeim þáttum og atriðum sem er að finna í fjærumhverfinu: • Hvert er framlag fyrirtækisins og árangur þegar dæmið er skoðað í víðu ljósi samfélagsins? • Er þörf á að gera betur? • Má sjá og skilgreina ný árangursviðmið sem eru verðugt keppikefli fyrir fyrirtækið? • Er það sem fyrirtækið gæti lagt fram í samræmi við þá stefnu sem fyrirtækið hefur eða gefur það tilefni til stefnubreytingar? • Hver er staðan í nærumhverfinu, þ.e. í atvinnugrein- inni og á markaðnum sem fyrirtækið starfar á? • Þjónar fyrirtækið viðskiptavinum eins og best verður á kosið? • Er verið að veita þeim ávinning? • Stenst fyrirtækið samkeppnina og heldur það nauðsynlegu forskoti á keppinautana? • Hefur fyrirtækið sérstöðu? • Hver er samningsstaða fyrirtækisins gagnvart birgjum og undirverktökum? • Hvernig stendur það gagnvart þeirri ógn sem er af nýjum samkeppnisaðilum og gagnvart hættunni á stað- kvæmdarvöru? Svona mætti áfram spyrja mikilvægra spurninga sem stjórnendur og starfsmenn verða að geta svarað: • Hver er staðan í viðskiptaumhverfinu nú og hver ætti hún að vera? • Hvar vantar upp á að fyrirtækið nái árangri með afurðir sínar? • Hvað þarf að gera betur? • Hver gætu verið ný árangursviðmið sem myndu breyta afstöðunni til þess sem fyrirtækinu er ætlað að vera og verða? • Samræmast þau viðmið stefnu fyrirtækisins eða má sjá í þeim hugmynd að stefnubreytingu? • Hvað með fyrirtækið sjálft, innviði þess og auðlindir? • Hver er útfærslan á virðiskeðjunni og hagkvæmnin í rekstrinum? • Hvert er öryggið í starfseminni? • Hver er áhættan? • Hverjir eru mikilvægustu framleiðsluþættirnir og staða fyrirtækisins á því sviði? • Hver eru þekkingarverðmætin sem fyrirtækið býr yfir? • Hver eru þau tengsl sem fyrirtækið hefur lagt áherslu á að rækta og að hvaða marki leggja þau grunn að sam- keppnishæfni og árangri fyrirtækisins? Mikilvægur þáttur í svona innri greiningu er að átta sig á menningu fyrirtækisins og ekki síður þeirri sjálfsmynd sem fyrirtækið þarf að hafa. Einnig þarf að skoða skipulag fyrirtækisins og allt annað fyrirkomulag þess, eins og t.d. eftirlit og umbun. Hver er staðan á þessum þáttum hjá fyrirtækinu og hvers þarfnast fyrirtækið til að geta náð þeim árangri sem hugur og vilji stendur til? Runólfur Smári Steinþórsson, prófessor viðskipta- og hagfræðideild Háskóla Íslands. S T J Ó R N U N © RSS
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.