Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 122

Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 122
122 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 Hvers vegna að prófa þennan bíl? Þær gróðurhúsalofttegundir sem verða til í sorphaugum landsmanna fara út í andrúmsloftið með einhverjum hætti hvort sem er. Bílar sem ganga fyrir metangasi – hauggasi – eru að bjarga verðmætum um leið og þeir menga minna en bílar sem ganga fyrir hefðbundnu, innfluttu jarðefnaeldsneyti. Volkswagen Touran varð fyrir valinu sem fulltrúi þeirra. Vél- og tæknibúnaður Tvíbrennivélar sem ganga fyrir metani og bensíni eru eins upp byggðar og hefðbundnar bensínvélar. Eldsneyt- isgangur fyrir metan frá áfyllingarstút að vél er þó öðruvísi og sérstakur fyrir hvora tegund eldsneytis, en vélin gengur jafn vel á hvoru sem er. Framan af tilraunum með metan á bíla breyttu sérstök breytingaverk- stæði hefðbundnum bensínvélum til að ganga einnig fyrir metani. Nú eru nokkrir framleiðendur farnir að skila verksmiðjuframleiddum bílum sem sérstaklega eru gerðir til að ganga á metani. Volkswagen er þar fremstur í flokki. Gasið er haft á sérstökum þrýsti- kútum sem oftast er komið fyrir í grindinni. Metan hefur eðlisþyngd- ina 0,7 og stígur því viðstöðulaust upp ef það er ekki undir þrýstingi, þannig að hætta á gaseitrun er ekki fyrir hendi – auk þess sem metan- gas er ekki eitrað. Til öryggis er sterku lyktarefni blandað í það svo að þess verður tafarlaust vart ef leki verður. Öryggisloki á hverjum kút skynjar óeðlilegt streymi þegar í stað og lokar fyrir. Niðurstöður úr árekstrapróf- unum TÜV (Technische Über- wachung Verein), sem er óháð rannsókna- og eftirlitsstofnun í Þýskalandi, sýna að í umferðar- óhöppum stafar minni hætta af metanbúnaði en eldsneytisbúnaði hefðbundinna bensín- eða dís- ilbíla. Kviknað hefur í þremur metanknúnum bílum hérlendis, öllum sömu tegundar. Í engu þeirra tilvika kom gasbúnaðurinn við sögu né skaddaðist. Touran skiptir sjálfvirkt á milli eldsneytistegunda. Kaldræsing tví- brennivéla – vélarhiti undir 15° – er alltaf á bensíni, en þegar þeim hita er náð skiptir búnaður bílsins sjálfkrafa yfir á metan. Á reynslu- tímanum reyndist þetta taka 800–1000 m akstur. Ef gasið gengur til þurrðar skiptir bíllinn sjálfur yfir á bensín. Fullur bensíntankur dugar til u.þ.b. 150 km aksturs. Metansala og metanbílar í vítahring Hér á landi er aðeins ein elds- neytisstöð sem afgreiðir metan, N1 á Bíldshöfða. Ekki hefur þótt taka því að koma upp aðstöðu til sölu metans á fleiri eldsneytisstöðvum af því að metanbílar í umferðinni eru svo fáir. En þeir eru svo fáir sem raun ber vitni ekki síst vegna þess að metan fæst ekki víðar. Þetta er vítahringur. Metan – eða bensín? Hérlendis er metangas mælt og selt í rúm- metrum (m3), en víðast annars staðar í kg. Hvert kg er ca. 1,48 m3. Hver m3 jafngildir 1,12 lítra bensíns (95 okt), eða 1 kg = 1,32 l. Meðaleyðsla í reynsluakstrinum var skv. aksturstölvu bílsins 7,5 kg pr. 100 km. 7,5 x 1,32 = 9,9 lítrar á 100 km. 7,5x1,48= 11,1 m3. Hver m3 kostar 88 krónur. 100 km akstur á gasi kostar því 976,80 krónur. Lítri af 95 okt. bensíni kostaði – með afgreiðslu – 121,83 meðan prófun stóð yfir. 9,9 x 121,83 = 1206,12 krónur. VOLKSWAGEN TOURAN ECOFUEL – TVÍBRENNIBÍLL: Sigurður Hreiðar skrifar um bíla BÍLAR Fjárhagslega hagkvæmur – afar skemmtilegur í akstri + Vistmildur bíll, notar innlenda orku. + Nýtir CO2 mengun sem er til staðar hvort sem er. + Haganlegt innanrými. + Afbragðs skemmti legur í akstri. – Tölvustýrð miðstöð (AC) ekki staðalbúnaður – Stýring á þurrkum öfug við það sem algengast er (kveikt = sproti upp, ekki niður). – Fæst ekki sjálfskiptur. + Kostir / Ókostir ÷ TEXTI OG MYNDIR: SIGURÐUR HREIÐAR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.