Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 122

Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 122
122 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 Hvers vegna að prófa þennan bíl? Þær gróðurhúsalofttegundir sem verða til í sorphaugum landsmanna fara út í andrúmsloftið með einhverjum hætti hvort sem er. Bílar sem ganga fyrir metangasi – hauggasi – eru að bjarga verðmætum um leið og þeir menga minna en bílar sem ganga fyrir hefðbundnu, innfluttu jarðefnaeldsneyti. Volkswagen Touran varð fyrir valinu sem fulltrúi þeirra. Vél- og tæknibúnaður Tvíbrennivélar sem ganga fyrir metani og bensíni eru eins upp byggðar og hefðbundnar bensínvélar. Eldsneyt- isgangur fyrir metan frá áfyllingarstút að vél er þó öðruvísi og sérstakur fyrir hvora tegund eldsneytis, en vélin gengur jafn vel á hvoru sem er. Framan af tilraunum með metan á bíla breyttu sérstök breytingaverk- stæði hefðbundnum bensínvélum til að ganga einnig fyrir metani. Nú eru nokkrir framleiðendur farnir að skila verksmiðjuframleiddum bílum sem sérstaklega eru gerðir til að ganga á metani. Volkswagen er þar fremstur í flokki. Gasið er haft á sérstökum þrýsti- kútum sem oftast er komið fyrir í grindinni. Metan hefur eðlisþyngd- ina 0,7 og stígur því viðstöðulaust upp ef það er ekki undir þrýstingi, þannig að hætta á gaseitrun er ekki fyrir hendi – auk þess sem metan- gas er ekki eitrað. Til öryggis er sterku lyktarefni blandað í það svo að þess verður tafarlaust vart ef leki verður. Öryggisloki á hverjum kút skynjar óeðlilegt streymi þegar í stað og lokar fyrir. Niðurstöður úr árekstrapróf- unum TÜV (Technische Über- wachung Verein), sem er óháð rannsókna- og eftirlitsstofnun í Þýskalandi, sýna að í umferðar- óhöppum stafar minni hætta af metanbúnaði en eldsneytisbúnaði hefðbundinna bensín- eða dís- ilbíla. Kviknað hefur í þremur metanknúnum bílum hérlendis, öllum sömu tegundar. Í engu þeirra tilvika kom gasbúnaðurinn við sögu né skaddaðist. Touran skiptir sjálfvirkt á milli eldsneytistegunda. Kaldræsing tví- brennivéla – vélarhiti undir 15° – er alltaf á bensíni, en þegar þeim hita er náð skiptir búnaður bílsins sjálfkrafa yfir á metan. Á reynslu- tímanum reyndist þetta taka 800–1000 m akstur. Ef gasið gengur til þurrðar skiptir bíllinn sjálfur yfir á bensín. Fullur bensíntankur dugar til u.þ.b. 150 km aksturs. Metansala og metanbílar í vítahring Hér á landi er aðeins ein elds- neytisstöð sem afgreiðir metan, N1 á Bíldshöfða. Ekki hefur þótt taka því að koma upp aðstöðu til sölu metans á fleiri eldsneytisstöðvum af því að metanbílar í umferðinni eru svo fáir. En þeir eru svo fáir sem raun ber vitni ekki síst vegna þess að metan fæst ekki víðar. Þetta er vítahringur. Metan – eða bensín? Hérlendis er metangas mælt og selt í rúm- metrum (m3), en víðast annars staðar í kg. Hvert kg er ca. 1,48 m3. Hver m3 jafngildir 1,12 lítra bensíns (95 okt), eða 1 kg = 1,32 l. Meðaleyðsla í reynsluakstrinum var skv. aksturstölvu bílsins 7,5 kg pr. 100 km. 7,5 x 1,32 = 9,9 lítrar á 100 km. 7,5x1,48= 11,1 m3. Hver m3 kostar 88 krónur. 100 km akstur á gasi kostar því 976,80 krónur. Lítri af 95 okt. bensíni kostaði – með afgreiðslu – 121,83 meðan prófun stóð yfir. 9,9 x 121,83 = 1206,12 krónur. VOLKSWAGEN TOURAN ECOFUEL – TVÍBRENNIBÍLL: Sigurður Hreiðar skrifar um bíla BÍLAR Fjárhagslega hagkvæmur – afar skemmtilegur í akstri + Vistmildur bíll, notar innlenda orku. + Nýtir CO2 mengun sem er til staðar hvort sem er. + Haganlegt innanrými. + Afbragðs skemmti legur í akstri. – Tölvustýrð miðstöð (AC) ekki staðalbúnaður – Stýring á þurrkum öfug við það sem algengast er (kveikt = sproti upp, ekki niður). – Fæst ekki sjálfskiptur. + Kostir / Ókostir ÷ TEXTI OG MYNDIR: SIGURÐUR HREIÐAR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.