Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Blaðsíða 20

Frjáls verslun - 01.07.2009, Blaðsíða 20
20 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 forsíðu grein SPrOtaFYrIrtÆkI Í rannsókn á sprotafyrirtækjum, sem gerð var sumarið 2009, kemur fram að mikil gróska er í íslenska sprotaumhverfinu. Langflest fyrirtæki sem svöruðu könnuninni, eða 86% fyrirtækja, voru stofnuð á síðustu 13 árum eða árið 1997 eða síðar. Um 94% hafa náð fyrstu sölu og 54% sprotafyrirtækja skila þegar hagnaði. Um leið og það eru jákvæðar fréttir hversu vel gengur að koma fyrirtækjum á legg á Íslandi eru fleiri frumkvöðlar á því að það verði hvorki auðveldara að stofna fyrirtæki né að reka fyrirtæki á Íslandi næstu þrjú ár en það hefur verið. Engu að síður hyggjast frumkvöðlar halda höfuðstöðvum sínum á Íslandi. Ísland þarf á nýjum fyrirtækjum að halda og áframhaldandi rekstri þeirra fyrirtækja sem fyrir eru til þess að vinna sig úr þeim hremmingum sem þjóðin er í núna. Ný fyrirtæki á Íslandi Þegar frumkvöðlarnir voru spurðir af hverju þeir stofnuðu fyrirtæki kemur í ljós að langflestir eða 80% nefna að þeir hafi gert það til þess að nýta eigin reynslu og kunnáttu. Íslenskir frumkvöðlar eru vel menntaðir þar sem 73% þeirra eru með háskólagráðu og þeir virðast jafnframt hafa ágæta reynslu þar sem 60% þeirra hafa stofnað fyr- irtæki áður. Í sjálfu sér kemur það ekki verulega á óvart en ástæðan fyrir því að langflestir hafa stofnað fyrirtæki á Íslandi er sú að eitthvað hefur togað þá út í það frekar en ýtt þeim, með öðrum orðum hefur það verið tækifærið frekar en neyðin sem hefur leitt frumkvöðla út í að stofna eigið fyrirtæki. Um 45% svara að jafnaði að það hafi verið þættir eins og „að uppfylla eigin draum“, „að verða sinn eigin herra“ og „til að skapa sitt eigið starf“ og 22% segjast hafa stofnað fyrirtæki „til að verða ríkur“. Þetta eru allt þættir sem toga fólk út í fyrirtækj- arekstur. Á hinn bóginn voru mjög fáir sem segjast hafa stofnað fyrirtæki „til að auka starfsöryggi sitt“ (4,5%), vegna atvinnuleysis (3,6%) eða vegna þess að þeir „fundu ekki starf sem var við sitt hæfi“ (0,9%). Þessar niðurstöður koma ekki á óvart í ljósi þess hagvaxtartímabils og þess litla atvinnuleysis sem hefur verið á Íslandi undanfarin ár. Þetta segir sögu fyrirtækjaumhverfisins fyrir efnahagshrunið. Nú er öldin önnur og atvinnuleysi hefur aukist til muna, starfsöryggi fólks er minna en áður og ólíklegra er að fólk, hvort sem það er hámenntað eða ekki, finni starf við sitt hæfi. Þess vegna er líklegt að það verði neyðin, þ.e.a.s. að fólki er ýtt út í að stofna fyrirtæki, verði meira áberandi sem ástæða þess að fólk stofni fyrirtæki en áður. Það má þó ekki gleyma því að þrátt fyrir að ýmislegt hafi togað fólk út í slíkt undanfarin ár er líklegt að það ástand sem ríkti í þjóðfélaginu, þar sem flestir gátu valið úr vel launuðum störfum, hafi frekar dregið úr fólki að stofna fyrirtæki en hvatt það til þess. Hagfræðingar tala um fórnarkostnað í þessu samhengi, sem þýðir að færri en ella eru tilbúnir að taka þá áhættu að fara út í eigin rekstur þegar þeir þurfa að fórna góðum launum, upp á von og óvon um að fá eitthvað út úr eigin fyrirtæki. Um leið og fólk missir vinnuna eða lækkar í launum minnkar þessi fórnarkostnaður og þar af leiðandi ætti fólk frekar en mikil gróska er í íslenskum sprotafyrirtækjum. langflest fyrirtæki sem svöruðu spurn- ingum vegna rannsóknar á sprotafyrirtækjum, eða 86% fyrirtækja, voru stofnuð á síðustu 13 árum. Um 94% hafa náð fyrstu sölu og 54% sprotafyrirtækja skila þegar hagnaði. texti: dr. eyþór ívar jónsson sprettur á íSlandI áhugaverðuStu SPrOtaFYrIrtÆkI íSlandS: aldursdreifing frumkvöðlamenntun frumkvöðla
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.