Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Blaðsíða 21

Frjáls verslun - 01.07.2009, Blaðsíða 21
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 21 ella að vera tilbúið til að taka skrefið. Það gæti þess vegna hafa þróað með sér viðskiptahugmyndir á undanförnum árum þó að það hafi ekki tekið af skarið vegna þess fórnarkostnaðar sem það hefði orðið fyrir. Sumir sjá glasið hálffullt en aðrir hálftómt. Að öllum líkindum ætti það að verða erfiðara fyrir frumkvöðla að stofna fyrirtæki en áður og það er álitamál hversu góður kraftur neyðin er í uppbyggingu fyr- irtækja. Ágæt rök eru fyrir því að fyrirtæki sem eru stofnuð við slíkar aðstæður hafi minni líkur á að ná árangri þar sem metnaðurinn til þess að byggja upp stærra fyrirtæki víkur fyrir því að hafa í sig og á. Á móti kemur að þeir frumkvöðlar sem þegar hafa stofnað fyrirtæki hafa mikla menntun og reynslu sem getur hjálpað öðrum með svipaðan bak- grunn að feta sömu leið. Hitt er líka að skapast hefur ákveðin stemm- ing fyrir að byggja upp ný fyrirtæki á Íslandi þar sem frumkvöðlar eru tilbúnir að hjálpa hver öðrum. Það mun reynast gríðarlega mikilvægt. Árangursrík viðskiptahugmynd Að gera viðskiptaáætlun hefur jafnan verið mikilvægur áfangi í þró- unarsögu viðskiptahugmyndar. Flestir sem gera slíka áætlun gera það til þess að fá fjárfesta til liðs við sig (61%) samkvæmt könnun á meðal sprotafyrirtækja. Jafnframt kemur í ljós að um helmingur fyrirtækja gerir viðskiptaáætlun til að meta möguleika viðskiptahugmyndar eða skerpa stöðu og stefnu fyrirtækis. Þar af leiðandi er um helmingur sem notar viðskiptaáætlun sem hjálpartæki í uppbyggingu, til þess að skilja stöðu og stefnu fyrirtækisins. Um 84% fyrirtækja hafa gert viðskiptaáætlun en einungis 16% hafa ekki gert slíka áætlun. Mikil umræða hefur verið í fræðasamfélaginu varðandi mikilvægi við- skiptaáætlana á undanförnum árum, enda hefur enn ekki tekist að sýna fram á að þeir sem gera viðskiptaáætlun séu líklegri til þess að ná meiri árangri en þeir sem gera það ekki. Í sjálfu sér efast enginn um að það sé mikilvægt fyrir frumkvöðulinn að skoða fyrirtækið á gagnrýninn hátt. Hins vegar er ljóst að áherslan á viðskiptaáætlanir og oft lítið annað en viðskiptaáætlanir í stoðkerfi sprotafyrirtækja hefur skilað takmörkuðum árangri og oft á tíðum virðist áherslan vera meiri á að búa til viðskiptaáætlun en fyrirtæki. Einnig hefur tals- verð umræða átt sér stað um það hvenær nauðsynlegt sé að búa hana til og hvers konar áætlun. Ofuráhersla á að búa til viðskiptaáætlun stendur stundum í vegi fyrir því að fyrstu skrefin í að gera fyrirtæki að veruleika séu tekin. Þessi fyrstu skref geta gefið miklu betri upp- lýsingar um ágæti viðskiptahugmyndarinnar en einhverjar getgátur byggðar á takmörkuðum rannsóknum. Aðalmálið er hvort fyrirtæki verður til og nær árangri. Nokkrar spurningar voru þess eðlis að frumkvöðlar voru spurðir um eigið mat á árangri. Þetta eru rannsóknarspurningar sem hafa að miklu leyti sannað gildi sitt þar sem veruleg fylgni er á milli sjálfsmats og raun- talna í sams konar rannsóknum. Flestir eru tiltölulega ánægðir með þann árangur sem náðst hefur (á skalanum 1-7, þar sem 1 merkir að þeir eru mjög ósammála en 7 mjög sammála). Flestir frumkvöðlar virðast líta svo á að þeir séu að reka „leiðandi fyrirtæki á sínu sviði“ (6,3) og fyrirtæki sem er vel í stakk búið til að „grípa ný tækifæri sem skapast“ (6,0) Á hinn bóginn kemur fram að stjórnendur eru ekki jafnsannfærðir um að þeir hafi náð þeim „fjárhagslega ávinn- ingi“ (3,8) eða „markaðshlutdeild“ (4,0) sem stefnt var að á þessum tímapunkti. Í sjálfu sér kemur það ekki á óvart þar sem landlægt virðist vera að frumkvöðlar vanmeti þann tíma sem það tekur að ná góðum árangri. Engu að síður eru frumkvöðlar nokkuð kokhraustir hvað varðar framtíðina þar sem þeir eru með „samkeppnisforskot“ (5,3) og fyrirtækið getur „aðlagað sig umhverfinu og bregst vel við ógnunum“ (5,4). Frumkvöðlar voru hins vegar ekki eins öruggir með sig þegar spurt var hvort fjárfestar myndu fá „tífalda ávöxtun á fimm árum“ ef þeir myndu fjárfesta í fyrirtækinu en þó var meirihluti svar- enda frekar sammála en ósammála (4,6 – þar sem 4 er hvorki sam- mála né ósammála). Frumkvöðullinn skapar árangur Ef eitthvað skín í gegn hvað varðar árangur er það að frumkvöðlar eru sjálfir á þeirri skoðun að eiginleikar frumkvöðulsins skipti mestu máli hvað varðar árangur fyrirtækja þeirra. En 42% svarenda sögðu eiginleika frumkvöðulsins öðru fremur hafa skapað árangur fyrirtæk- isins, 29% svöruðu að það væri varan og markaðurinn og 29% að það væri starfsmannahópurinn. Þetta kemur einnig fram í öðrum hluta könnunarinnar þar sem frumkvöðlar eru beðnir um að meta eigin árangur og jafnframt að meta mikilvægi sömu þátta. Þegar árangur og mikilvægi eru margfölduð saman kemur í ljós að hæsta gildið er mat frumkvöðla á hæfni sprotafyrirtækja mikilvægi og árangur stefnumótandi þátta í sprotafyrirtækjum Á skalanum 1-7, táknar 1 mjög ósammála og 7 mjög sammála.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.