Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 21
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 21 ella að vera tilbúið til að taka skrefið. Það gæti þess vegna hafa þróað með sér viðskiptahugmyndir á undanförnum árum þó að það hafi ekki tekið af skarið vegna þess fórnarkostnaðar sem það hefði orðið fyrir. Sumir sjá glasið hálffullt en aðrir hálftómt. Að öllum líkindum ætti það að verða erfiðara fyrir frumkvöðla að stofna fyrirtæki en áður og það er álitamál hversu góður kraftur neyðin er í uppbyggingu fyr- irtækja. Ágæt rök eru fyrir því að fyrirtæki sem eru stofnuð við slíkar aðstæður hafi minni líkur á að ná árangri þar sem metnaðurinn til þess að byggja upp stærra fyrirtæki víkur fyrir því að hafa í sig og á. Á móti kemur að þeir frumkvöðlar sem þegar hafa stofnað fyrirtæki hafa mikla menntun og reynslu sem getur hjálpað öðrum með svipaðan bak- grunn að feta sömu leið. Hitt er líka að skapast hefur ákveðin stemm- ing fyrir að byggja upp ný fyrirtæki á Íslandi þar sem frumkvöðlar eru tilbúnir að hjálpa hver öðrum. Það mun reynast gríðarlega mikilvægt. Árangursrík viðskiptahugmynd Að gera viðskiptaáætlun hefur jafnan verið mikilvægur áfangi í þró- unarsögu viðskiptahugmyndar. Flestir sem gera slíka áætlun gera það til þess að fá fjárfesta til liðs við sig (61%) samkvæmt könnun á meðal sprotafyrirtækja. Jafnframt kemur í ljós að um helmingur fyrirtækja gerir viðskiptaáætlun til að meta möguleika viðskiptahugmyndar eða skerpa stöðu og stefnu fyrirtækis. Þar af leiðandi er um helmingur sem notar viðskiptaáætlun sem hjálpartæki í uppbyggingu, til þess að skilja stöðu og stefnu fyrirtækisins. Um 84% fyrirtækja hafa gert viðskiptaáætlun en einungis 16% hafa ekki gert slíka áætlun. Mikil umræða hefur verið í fræðasamfélaginu varðandi mikilvægi við- skiptaáætlana á undanförnum árum, enda hefur enn ekki tekist að sýna fram á að þeir sem gera viðskiptaáætlun séu líklegri til þess að ná meiri árangri en þeir sem gera það ekki. Í sjálfu sér efast enginn um að það sé mikilvægt fyrir frumkvöðulinn að skoða fyrirtækið á gagnrýninn hátt. Hins vegar er ljóst að áherslan á viðskiptaáætlanir og oft lítið annað en viðskiptaáætlanir í stoðkerfi sprotafyrirtækja hefur skilað takmörkuðum árangri og oft á tíðum virðist áherslan vera meiri á að búa til viðskiptaáætlun en fyrirtæki. Einnig hefur tals- verð umræða átt sér stað um það hvenær nauðsynlegt sé að búa hana til og hvers konar áætlun. Ofuráhersla á að búa til viðskiptaáætlun stendur stundum í vegi fyrir því að fyrstu skrefin í að gera fyrirtæki að veruleika séu tekin. Þessi fyrstu skref geta gefið miklu betri upp- lýsingar um ágæti viðskiptahugmyndarinnar en einhverjar getgátur byggðar á takmörkuðum rannsóknum. Aðalmálið er hvort fyrirtæki verður til og nær árangri. Nokkrar spurningar voru þess eðlis að frumkvöðlar voru spurðir um eigið mat á árangri. Þetta eru rannsóknarspurningar sem hafa að miklu leyti sannað gildi sitt þar sem veruleg fylgni er á milli sjálfsmats og raun- talna í sams konar rannsóknum. Flestir eru tiltölulega ánægðir með þann árangur sem náðst hefur (á skalanum 1-7, þar sem 1 merkir að þeir eru mjög ósammála en 7 mjög sammála). Flestir frumkvöðlar virðast líta svo á að þeir séu að reka „leiðandi fyrirtæki á sínu sviði“ (6,3) og fyrirtæki sem er vel í stakk búið til að „grípa ný tækifæri sem skapast“ (6,0) Á hinn bóginn kemur fram að stjórnendur eru ekki jafnsannfærðir um að þeir hafi náð þeim „fjárhagslega ávinn- ingi“ (3,8) eða „markaðshlutdeild“ (4,0) sem stefnt var að á þessum tímapunkti. Í sjálfu sér kemur það ekki á óvart þar sem landlægt virðist vera að frumkvöðlar vanmeti þann tíma sem það tekur að ná góðum árangri. Engu að síður eru frumkvöðlar nokkuð kokhraustir hvað varðar framtíðina þar sem þeir eru með „samkeppnisforskot“ (5,3) og fyrirtækið getur „aðlagað sig umhverfinu og bregst vel við ógnunum“ (5,4). Frumkvöðlar voru hins vegar ekki eins öruggir með sig þegar spurt var hvort fjárfestar myndu fá „tífalda ávöxtun á fimm árum“ ef þeir myndu fjárfesta í fyrirtækinu en þó var meirihluti svar- enda frekar sammála en ósammála (4,6 – þar sem 4 er hvorki sam- mála né ósammála). Frumkvöðullinn skapar árangur Ef eitthvað skín í gegn hvað varðar árangur er það að frumkvöðlar eru sjálfir á þeirri skoðun að eiginleikar frumkvöðulsins skipti mestu máli hvað varðar árangur fyrirtækja þeirra. En 42% svarenda sögðu eiginleika frumkvöðulsins öðru fremur hafa skapað árangur fyrirtæk- isins, 29% svöruðu að það væri varan og markaðurinn og 29% að það væri starfsmannahópurinn. Þetta kemur einnig fram í öðrum hluta könnunarinnar þar sem frumkvöðlar eru beðnir um að meta eigin árangur og jafnframt að meta mikilvægi sömu þátta. Þegar árangur og mikilvægi eru margfölduð saman kemur í ljós að hæsta gildið er mat frumkvöðla á hæfni sprotafyrirtækja mikilvægi og árangur stefnumótandi þátta í sprotafyrirtækjum Á skalanum 1-7, táknar 1 mjög ósammála og 7 mjög sammála.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.