Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Síða 66

Frjáls verslun - 01.07.2009, Síða 66
66 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n Þegar ég fletti í gegnum aprílhefti Harvard Business Review rakst ég á athyglisverða grein sem ég renndi í gegnum í snarheitum. Greinin fjallar um það hvernig fyrirtæki geti haldið núver- andi viðskiptavinum sínum ánægðum og kaupglöðum í gegnum þær efnahagsþrengingar sem ganga yfir veröldina um þessar mundir. Greinina skrifa þau John A. Quelch og Katherine E. Jocz, sem bæði eru fræðimenn við hinn virta Harvard Business School í Boston. Viðfangsefnið er ofarlega í huga margra stjórnenda núna. Fyrir- tækin, sem jafnvel hafa lokað markaðsdeildum sínum eða dregið verulega saman, eiga fullt í fangi með að halda viðskiptavinum sínum til margra ára við efnið. Hvað það varðar að næla í nýja viðskiptavini hvarflar það varla að þeim – nema e.t.v. símafyrirtækjunum sem virðast hafa myndað nokkurs konar hraðbraut (nýrra) viðskiptavina sín á milli. Þau John og Katherine segja það mikil mistök að skera flatt niður á markaðssviðinu og að fyrirtækin ættu frekar að virkja markaðsfólk sitt með tilliti til breyttra þarfa viðskiptavinanna sem lifa í breyttum heimi, hafa minni fjárráð og eru áhyggjufullir um framtíð sína. nauðsynjavörur Afþreying Má fresta Má sleppa Viðskiptavinurinn stígur fast á bremsuna. Leitar í ódýrari vöru sem getur komið í staðinn. dregur mikið úr afþreyingu eða leitar í ódýrari tegundir og vörumerki. Frestar kaupum á varanlegum hlutum; húsgögnum, bílum o.þ.h. Frestar viðhaldi, jafnt tannviðgerðum sem þakviðgerðum. Hættir að kaupa það sem hann getur verið án. Viðskiptavininum sárnar ástandið en er samt þolinmóður. Heldur áfram að kaupa valdar vörur á góðu verði. Sættir sig við ódýrari og minna spennandi vörur. Fái hann gott tilboð skiptir hann út. dregur úr tíðni og gæðum. Frestar stærri framkvæmdum. gerir frekar við en kaupir nýtt. Rekstrarkostnaður skiptir máli. Harka færist í samninga um verð. dregur verulega úr kaupum á því sem hann getur verið án. Viðskiptavinurinn er vel stæður og hefur það gott áfram. Heldur sömu kauphegðun. Verður vandlátari. krefst meiri gæða fyrir sama verð. Harka færist í samninga. Lítur helst ekki á neina vöru þannig að hann geti verið án hennar. dregur aðeins úr því augljósasta. Viðskiptavinurinn hefur lifað í augnablikinu og gerir það enn. Heldur sömu kauphegðun. Heldur sömu kauphegðun. kaupir ef verðið er gott en frestar annars. er ófús að líta þannig á að hann geti verið án einhvers. Bætir tæpast við sig vöruflokkum á þessu sviði. Hvernig geta fyrirtæki haldið núverandi viðskiptavinum sínum ánægðum og kaupglöðum í gegnum þær efnahagsþrengingar sem ganga yfir veröldina um þessar mundir? TexTi: martha árnadóttir • Mynd: geir ólafsson kaupglEði Haldið Við 1. Hvernig fyrirtæki geta flokkað breytingar á þörfum viðskiptavina sinna í efnahagsþrengingum LÍTiL MikiL HÆTTA Á MInnKAnDI SÖLU Að mæta breyttum þörfum viðskiptavina á tímum efnahagsþrenginga
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.