Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 66
66 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n Þegar ég fletti í gegnum aprílhefti Harvard Business Review rakst ég á athyglisverða grein sem ég renndi í gegnum í snarheitum. Greinin fjallar um það hvernig fyrirtæki geti haldið núver- andi viðskiptavinum sínum ánægðum og kaupglöðum í gegnum þær efnahagsþrengingar sem ganga yfir veröldina um þessar mundir. Greinina skrifa þau John A. Quelch og Katherine E. Jocz, sem bæði eru fræðimenn við hinn virta Harvard Business School í Boston. Viðfangsefnið er ofarlega í huga margra stjórnenda núna. Fyrir- tækin, sem jafnvel hafa lokað markaðsdeildum sínum eða dregið verulega saman, eiga fullt í fangi með að halda viðskiptavinum sínum til margra ára við efnið. Hvað það varðar að næla í nýja viðskiptavini hvarflar það varla að þeim – nema e.t.v. símafyrirtækjunum sem virðast hafa myndað nokkurs konar hraðbraut (nýrra) viðskiptavina sín á milli. Þau John og Katherine segja það mikil mistök að skera flatt niður á markaðssviðinu og að fyrirtækin ættu frekar að virkja markaðsfólk sitt með tilliti til breyttra þarfa viðskiptavinanna sem lifa í breyttum heimi, hafa minni fjárráð og eru áhyggjufullir um framtíð sína. nauðsynjavörur Afþreying Má fresta Má sleppa Viðskiptavinurinn stígur fast á bremsuna. Leitar í ódýrari vöru sem getur komið í staðinn. dregur mikið úr afþreyingu eða leitar í ódýrari tegundir og vörumerki. Frestar kaupum á varanlegum hlutum; húsgögnum, bílum o.þ.h. Frestar viðhaldi, jafnt tannviðgerðum sem þakviðgerðum. Hættir að kaupa það sem hann getur verið án. Viðskiptavininum sárnar ástandið en er samt þolinmóður. Heldur áfram að kaupa valdar vörur á góðu verði. Sættir sig við ódýrari og minna spennandi vörur. Fái hann gott tilboð skiptir hann út. dregur úr tíðni og gæðum. Frestar stærri framkvæmdum. gerir frekar við en kaupir nýtt. Rekstrarkostnaður skiptir máli. Harka færist í samninga um verð. dregur verulega úr kaupum á því sem hann getur verið án. Viðskiptavinurinn er vel stæður og hefur það gott áfram. Heldur sömu kauphegðun. Verður vandlátari. krefst meiri gæða fyrir sama verð. Harka færist í samninga. Lítur helst ekki á neina vöru þannig að hann geti verið án hennar. dregur aðeins úr því augljósasta. Viðskiptavinurinn hefur lifað í augnablikinu og gerir það enn. Heldur sömu kauphegðun. Heldur sömu kauphegðun. kaupir ef verðið er gott en frestar annars. er ófús að líta þannig á að hann geti verið án einhvers. Bætir tæpast við sig vöruflokkum á þessu sviði. Hvernig geta fyrirtæki haldið núverandi viðskiptavinum sínum ánægðum og kaupglöðum í gegnum þær efnahagsþrengingar sem ganga yfir veröldina um þessar mundir? TexTi: martha árnadóttir • Mynd: geir ólafsson kaupglEði Haldið Við 1. Hvernig fyrirtæki geta flokkað breytingar á þörfum viðskiptavina sinna í efnahagsþrengingum LÍTiL MikiL HÆTTA Á MInnKAnDI SÖLU Að mæta breyttum þörfum viðskiptavina á tímum efnahagsþrenginga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.