Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Side 68

Frjáls verslun - 01.07.2009, Side 68
68 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n Markhópur með breyttar þarfir Skilaboðin / slagorðin Viðskiptavinurinn stígur fast á bremsuna. Einstök tölva sem þú hefur efni á. (e. Out of the box within yours means). Viðskiptavininum sárnar ástandið en er samt þolinmóður. Treystu X tölvunni fyrir einföldum lausnum á erfiðum tímum. (e. Depend on X for simple solutions in tough times). Viðskiptavinurinn er vel stæður og hefur það gott áfram. Fartölva sem virkar alls staðar í hvaða efnahagsástandi sem er. (e. The ideal laptop works anywhere in any economy). Viðskiptavinurinn hefur lifað í augnablikinu og gerir það enn. Efnahagsástandið er erfitt, en þú ert öflugur. (e. Weak economy, powerful you). Til að taka innlent dæmi má nefna slagorð EJS í Dell Inspiron auglýsingunum: „Tölvan sem klárar skólann með þér“. Lögð er áhersla á langtímaendingu eða allt að fjögur ár sem telst harla gott þegar fartölva er annars vegar. Þarna er verið að réttlæta kaupin fyrir viðskiptavininum, tengja hann við fartölvuna til lengri tíma – fjárfesting í eitt skipti fyrir öll skólaárin framundan – vel gert á hárréttum tíma. Við stöndum með þér Mikilvægast í þessu öllu saman, að mati þeirra Johns og Katherine, er að fyrirtækið sendi skilaboð um að það standi með viðskiptavin- inum í þeim þrengingum sem hann er í. Fyrirtækin mega ekki taka erfiðleikana út á viðskiptavinunum t.d. með því að slaka á gæðum og hækka verð – viðskiptavinurinn finnur það strax og jafnvel enn frekar í ríkjandi aðstæðum. Í staðinn verða fyrirtækin að finna leiðir til að standa með viðskiptavininum og láta hann vita af því. Nokkur dæmi: Verðlauna þá sem versla smátt en oft – ekki bara þá sem 1. versla mikið í einu. Smásalar geta frætt viðskiptavini um hvernig þeir geta 2. gert góð kaup og sparað peninga. Fyrirtæki með reikningsviðskipti geta látið viðskiptavini 3. vita þegar úttektin nálgast hámark – í stað þess að krefjast vaxta og annars kostnaðar fyrir yfirdrátt á viðskiptareikn- ingi. Að minna viðskiptavininn stöðugt á að varan eða 4. vörumerkið er TRAUST og ÖRUGGT og mun hjálpa honum í gegnum erfiðleikana – alla leið í heimahöfn. Greinina byggja þau John og Katherine á rannsókn sem þau gerðu á markaðsaðgerðum fjölmargra fyrirtækja í efnahagslægð- inni upp úr 1970. Greinina í heild má lesa í apríl hefti Harvard Business Review 2009, bls. 52. Höfundur er framkvæmdastjóri Stjórnvísis, félags um framsækna stjórnun. Þau John og Katherine segja mikilvægt fyrir fyrirtækin að hafa skilaboðin í takti við tilfinningar og líðan viðskiptavina í þeim efnahagsþrengingum sem geisa. Þau hvetja fyrirtæki til að hugga og hughreysta viðskiptavini sína með slagorðum og skilaboðum sem lýsa skilningi á þeim aðstæðum sem viðskiptavinurinn er í. Andinn í slíkum skilaboðum verður að vera „við munum fara í gegnum þetta saman.“ Þau taka nokkur nýleg slagorð Dell tölvuframleiðandans sem gott dæmi um skilaboð til mismunandi markhópa með tilliti til breyttra þarfa á erfiðum tímum – en Dell hefur verið í herferð til að vinna til baka markaðshlutdeild sem fyrirtækið missti niður á síðustu árum. Tölvur myndu að öllu jöfnu lenda í flokknum „Má fresta“ - en lítum nánar á slagorðin sem þau John og Katherine vekja athygli á með tilliti til breyttra þarfa markhópanna: 3. tilfinningaleg tenging vöru og viðskiptavinar Viðfangsefnið er ofarlega í huga margra stjórnenda núna. Fyrirtækin, sem jafnvel hafa lokað markaðsdeildum sínum eða dregið verulega saman, eiga fullt í fangi með að halda viðskiptavinum sínum til margra ára við efnið. Að mæta breyttum þörfum viðskiptavina á tímum efnahagsþrenginga

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.