Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 62

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 62
56 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAh vísir til þekkingar en skynsemin sjálf“. Það spillir ekki að minna á það, þótt óþarft kynni að virðast, að við erurn ekki nema manneskjur. Skynsemi er ekki óbreyti- leg stærð, heldur síbreytileg. „Heilagur andi skynsem- innar“ eru falleg orð. En liver getur verið viss um að hafa eignazt hann fullkomlega? Og eigi enginn maður hann, þá er liann í raun og veru „af ímynduðum lieimi handan allrar skynsemi“, eins og B. F. segir um hina andlegu reynslu. Jafnvel þótt einn eða fleiri menn næðu í hann, væri eftir fyrir okkur hina að skilja hann. Það, sem einni kynslóð finnst skynsamlegt, verður annarri heimska o. s. frv. Skynsemi er allt af fyrir hvern ein- siakling hans skvnsemi — livorki meira né minna. 2) Nú skulum við gera ráð fvrir, að allir menn reyni að verða sem skvnsamastir og skilyrðin til þess batni smám saman með auknum forða mannlegrar reynslu og bugsana. Enn er þetta skammt á veg komið, og með vaxandi viti má búast við, að vandamálunum fjölgi, svo að eftir því sem svið þekkingarinnar stækkar, vaxi lika hringur hins óráðna i kringum það. 3) Iívar á nú andleg reynsla heima í þessu? Hún er að mínum skilningi eins konar þreifari mannsand- ans inn i myrkur hins óráðna. Það skal skýrt tekið fram, að eg get ekki hugsað mér andstæðu milli skyn- semi og andlegrar reynslu. Til samanburðar má taka það yfirnáttúrlega. Yfirnáttúrlegt er á hverjum tíma eða fyrir hvern mann það, sem liggur liandan við tak- mörk þekkingar lians og skilnings. En þau takmörk eru hreifanleg. Ekkert, sem til ber á annað borð, getur verið ónáttúrlegt (andstætt eðli tilverunnar). A sama hátt getur ýmislegt verið yfirskynsamlegt án þess að vera óskynsamlegt í sjálfu sér. 4) En hvernig getur þá andleg rejmsla orðið öruggari leiðarvísir til þekkingarenskynsemin sjálf?Egskalnefna einfaldasta dæmi, sem eg get hugsað mér. Maður, sem er góðri skvnsemi gæddur, en hefur aldrei lesið kvæði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.