Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1970, Side 44

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1970, Side 44
Tímarit Máls og menningar ment Parísarborgar til skráningar. Þessi virðulegi höfðingj adómstóll neit- aði aS skrásetja sumar af tillögum hans, en krafSist jafnframt aS alls- herj arstéttaþing yrSi kvatt til fundar aS ráSa fram úr fjárhagsvandræSum ríkisins. Til var aSeins ein stjórnlagaleg aSferS til aS brjóta parlamentiS á bak aftur: aS konungur ‘kæmi sjálfur í parlamentiS og krefSist skráningar á tilskipunum sínum. Þetta var gert, en dómurum parlamentsins síSan vikiS í útlegS frá París, svo sem oft var siSur þegar kastaSist í kekki meS þeim og konungsvaldinu. En nú varS ólgan svo mikil í landinu, aS stjómin sá sér ekki annaS ráS vænna en kveSja parlamentiS aftur heim til Parísar og reyna aS friSmælast viS þaS. ÞaS var þó síSur en svo aS sættir tækjust, uppþot kviknuSu í París og mörgum öSrum stærri borgum Frakklands. Holskefla hins pólitíska áróS- urs skall yfir landiS, bæklingar gegn stjórninni voru prentaSir í hundraSa- tali, þjóSin virtist loks hafa fengiS máliS eftir langa þögn. í júlí lét stjómin undan og lofaSi aS kveSja saman allsherj arþing stéttanna, nokkm síSar var tilkynnt, aS fundardagur stéttaþingsins skyldi verSa 1. maí 1789. Ein- valdsstjórn Frakkakonunga hafSi meS því skrifaS undir sinn eigin dauSa- dóm. II. Yfir upphafi allrar mennskrar sögu grúfir kynjasagan, goSsagan, þjóS- sagan — mýtan. í þessi mót hafa mennirnir steypt hugmyndir sínar um tilurS sjálfra sín og alls, sem er, í grun um, aS sjálfir væra þeir aSeins hluti stærri heildar. GoSsagan og þjóSsagan eru fyrstu form þeirrar sögu, sem mennirnir hafa samiS onn sína eigin tilvera, enda snemma komizt aS þeirri niSurstöSu, aS tilvera þeirra er sögulegt viSfangsefni, sem markast af tveim- ur andstæSum skautum lífs og dauSa auk alls, sem þar er á milli. Þessi sögulega tilverukennd er einn ríkasti þátturinn í vitundarlífi mannanna, um þaS bil jafngömul manninum sjálfum og því aS sjálfsögSu miklu eldri en þaS, sem viS köllum sagnfræSi. En þaS er eitt helzta viSfangsefni þeirrar fræSigreinar aS glíma viS þjóSsöguna, mýtuna, sem sprettur eins og sjálf- sáinn villigróSur á öllum ferli sögunnar. Hin sögulega þjóSsaga er ekki fyrir- brigSi sem einu sinni var, í myrkri fyrnsku fyrri alda, heldur hefur hún fylgt allri sögu mannanna, verSur til dag hvem og breiSir út blöS sín fyrir hverri nýrri kynslóS, á okkar öld vex þessi fífill ekki meS minni grósku í túni okkar en fyrr á tímum. En aldrei er þjóSsagan áleitnari en á þeim stundum, er stórviSburSir gerast og sagan sjálf magnar og aleflir atburSa- 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.