Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 88

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 88
Tímarit Máls og menningar ætlað að taka mið af eða höfða til er að sjálfsögðu mjög erfitt að gagnrýna þær beint, í tillögunum er hvergi að finna skýra eða afdráttarlausa afstöðu sem hægt væri að taka til athugunar eins og hún er fram sett. Það virðist því eina ráðið að draga saman það sem virðist vera meginþættir tillagn- anna og eiga þá á hættu hvorttveggja í senn að draga saman röng atriði og að ætla tillögusmiðunum hugmyndir, sem þeir hafna, eða sem þeim höfðu aldrei til hugar komið. Með fullri vitund um þessa áhættu, skulu nú dregnir fram fjórir meginþættir tillagnanna: 1) Hið opinbera eitt skal hafa á hendi alla fræðslu á framhaldsskóla- stigi. 2) Oll raunveruleg völd á skipan náms á þessu skólastigi skulu vera í hendi menntamálaráðuneytisins, þó það geti framselt stjórnunarvald með nákvæmum reglugerðum. 3) Þessari fræðslu skal lykta með aðgöngurétti að háskóla eða einskonar leyfisveitingu til einhvers starfs. 4) Allt nám á þessu skólastigi skal sundurgreint og niðurbútað í jafn stórar einingar, sem síðan skal raðað saman í skýrt mótaðar námsbrautir. Það er að vísu ljóst að jafnvel í svo grófum drögum að meiri háttar löggjöf sem hér eru til umræðu hljóta að felast miklu fleiri hugmyndir en hér hafa verið taldar. Þó virðast þessi atriði nægja til að skorða nær allt sem hér skiptir máli á þann hátt sem nefndin leggur til að gert verði. Þessar fjórar staðhæfingar eru eins konar frumhæfingar nefndarálitsins alls. Af þessum sökum hefði verið gott að þessar staðhæfingar hefðu verið lagðar fram til umræðu og ákvörðunar áður en lagt var í nákvæma útfærslu þeirra í tæknilegustu smáatriðum. Bezt væri að vísu að með frumhæfing- unum fylgdu nokkur drög að nánari útfærslu þeim til skýringar, en það breytir ekki því að það eru fyrst og fremst frumhæfingarnar sem taka verður tillit og afstöðu til. Þær eru þess eðlis að til þeirra verður endanlega að taka pólitíska afstöðu þótt setja megi fram ýmis skynsamleg rök með þeim og móti, reyndar einkum á móti, og skal nú drepið á nokkur þeirra. Gegn 1) má færa samskonar rök og venjulega eru færð fyrir akademisku frelsi eða gegn hvers kyns einokun. Samræming er alltaf á kostnað fjöl- breytni. Einokun kann að gera kleift að afstýra minni háttar mistökum. Styrkri einokunarstjórn verða aðeins á mikil og afar kostnaðarsöm mistök. En auk þessara annmarka einokunar, sem lúta beint að hagkvæmni hennar, eru aðrir sem lúta að högum þeirra sem við einokunina búa, og þar tengjast 1) og 2). Samræmd einokun getur þá og því aðeins verið styrk og hag- 390
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.