Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Page 88

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Page 88
Tímarit Máls og menningar ætlað að taka mið af eða höfða til er að sjálfsögðu mjög erfitt að gagnrýna þær beint, í tillögunum er hvergi að finna skýra eða afdráttarlausa afstöðu sem hægt væri að taka til athugunar eins og hún er fram sett. Það virðist því eina ráðið að draga saman það sem virðist vera meginþættir tillagn- anna og eiga þá á hættu hvorttveggja í senn að draga saman röng atriði og að ætla tillögusmiðunum hugmyndir, sem þeir hafna, eða sem þeim höfðu aldrei til hugar komið. Með fullri vitund um þessa áhættu, skulu nú dregnir fram fjórir meginþættir tillagnanna: 1) Hið opinbera eitt skal hafa á hendi alla fræðslu á framhaldsskóla- stigi. 2) Oll raunveruleg völd á skipan náms á þessu skólastigi skulu vera í hendi menntamálaráðuneytisins, þó það geti framselt stjórnunarvald með nákvæmum reglugerðum. 3) Þessari fræðslu skal lykta með aðgöngurétti að háskóla eða einskonar leyfisveitingu til einhvers starfs. 4) Allt nám á þessu skólastigi skal sundurgreint og niðurbútað í jafn stórar einingar, sem síðan skal raðað saman í skýrt mótaðar námsbrautir. Það er að vísu ljóst að jafnvel í svo grófum drögum að meiri háttar löggjöf sem hér eru til umræðu hljóta að felast miklu fleiri hugmyndir en hér hafa verið taldar. Þó virðast þessi atriði nægja til að skorða nær allt sem hér skiptir máli á þann hátt sem nefndin leggur til að gert verði. Þessar fjórar staðhæfingar eru eins konar frumhæfingar nefndarálitsins alls. Af þessum sökum hefði verið gott að þessar staðhæfingar hefðu verið lagðar fram til umræðu og ákvörðunar áður en lagt var í nákvæma útfærslu þeirra í tæknilegustu smáatriðum. Bezt væri að vísu að með frumhæfing- unum fylgdu nokkur drög að nánari útfærslu þeim til skýringar, en það breytir ekki því að það eru fyrst og fremst frumhæfingarnar sem taka verður tillit og afstöðu til. Þær eru þess eðlis að til þeirra verður endanlega að taka pólitíska afstöðu þótt setja megi fram ýmis skynsamleg rök með þeim og móti, reyndar einkum á móti, og skal nú drepið á nokkur þeirra. Gegn 1) má færa samskonar rök og venjulega eru færð fyrir akademisku frelsi eða gegn hvers kyns einokun. Samræming er alltaf á kostnað fjöl- breytni. Einokun kann að gera kleift að afstýra minni háttar mistökum. Styrkri einokunarstjórn verða aðeins á mikil og afar kostnaðarsöm mistök. En auk þessara annmarka einokunar, sem lúta beint að hagkvæmni hennar, eru aðrir sem lúta að högum þeirra sem við einokunina búa, og þar tengjast 1) og 2). Samræmd einokun getur þá og því aðeins verið styrk og hag- 390
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.