Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 89

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 89
Framhalds s kólar kvæm að nákvæmlega sé tilgreint hverjir skulu framkvæma hvaða verk og hvernig. Þessi rígbinding um verksvið starfsliðs framhaldsskólastigs- ins er víða auðsæ í tillögunum. Við slíka skipan glata þeir sem í þessu „apparati“ starfa öllu frumkvæði og frelsi við störf sín. I tillögunum er nánast hvergi drepið á kennara, þó er þess á einum stað getið að sett skuli lög um lag þessara tannhjóla, það á að vera samræmt. Það er líka einkenn- andi að kennurum er hvergi ætlað neitt frumkvæði, né heldur íhlutunar- réttur um skólamál neitt til jafns við ýmsa þrýstihópa að ekki sé minnzt á ráðuneytið. Þær hugmyndir um miðstýrða einokun sem felast í 2) og þaulskipulagn- ingin sem af þeim leiðir og felst í lið 3) eiga rætur sínar að rekja til gjör- samlega úreltra kenninga um stjórnun. Þarna ganga aftur hugmyndir Max Webers um skrifstofuvald, sem vafalaust hentar vel fyrir hernað og þótti gagnlegt við stjórnun framleiðslufyrirtækja á fyrri hluta þessarar aldar, en hefur alla tíð verið vita gagnslaust fyrir menntakerfi og aðra þætti mannlífs sem ekki taka einungis mið af dauðum hlutum og deyjandi fólki. Það er raunar auðskýranlegt að þessar allra einföldustu hugmyndir um stjórnun skuli skjóta hér upp kollinum. Islenzkt embættismannakerfi er svo fáliðað og illa búið að það getur aðeins sinnt bráðnauðsynlegusm dag- legum verkefnum. Við slíkar aðstæður er afar eðlilegt að menn hneigist til að skipuleggja öll viðbrögð svo vel að þau verði nánast vélræn. Með þeim hætti verður embættismönnum að minnsta kosti kleift að gegna því lágmarkshlutverki að hafa eftirlit á verksviði sínu. Reyndar virðist íslenzkt embættismanna- og stjórnunarkerfi svo illa statt að það gemr ekki einu sinni sinnt þessum frumþörfum stjórnunar svo að vel sé. En þótt skýra megi þessa tilhneigingu til skrifstofuvalds er hún engu að síður óæskileg, hætmleg og hvað mennmn og skólahaldi viðkemur nánast út í hött. Menntun verður aldrei samræmd með þeim hætti að hún verði stöðluð eins og tillögurnar gera ráð fyrir, en sérhver sæmilega árangursrík tilraun til stöðlunar veldur stöðnun. Hvernig á að fara að því að jafna saman einni námseiningu (hvað sem það nú kann að vera) í píanóleik annars vegar og vélritun hins vegar? Þetta þarf að gera samkvæmt 4). Verður þetta gert með útreikningum á áslætti per mínútu? eða með öðrum þeim hætti sem binda mætti í reglugerðir og námsskrár þannig að þeir sem em fullkomlega fákunnandi í báðum listunum gætu litið eftir framkvæmd- inni? Hafi reglugerðir og námsskrár ekki þessa eiginleika eru þær ónýtar sem stjórntæki. 391
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.